7 điều vợ càng thích làm bao nhiêu thì chồng càng ghét vợ bấy nhiêu

( PHUNUTODAY ) - Phụ nữ khôn khéo, thông minh đừng bao giờ cố làm những điều này!

Tỏ ra khôn ngoan, hiểu biết, giỏi giang hơn chồng

Đàn ông và phụ nữ ngày nay có sự công bằng trong cả cuộc sống và hôn nhân. Phụ nữ có khi vì giỏi giang, độc lập và bản lĩnh hơn nên đòi sự ngang hàng khi nói chuyện với đàn ông. Nhưng rõ ràng một gia đình hạnh phúc không thể tồn tại sự hơn thua giữa vợ và chồng.

Khi đã là vợ chồng, phụ nữ càng tỏ ra mình giỏi giang và khôn ngoan hơn chồng thì chỉ càng khổ sở về sau. Vì bản chất của đàn ông là muốn chở che cho phụ nữ. Khi phụ nữ muốn hơn thua với chồng, chính là tự làm mất đi sự mềm mỏng và nữ tính của mình trong mắt chồng. Đàn ông càng thấy phụ nữ hơn mình, càng không muốn bảo vệ, càng để phụ nữ tự làm mọi việc. Đây là lý do khiến chồng vô tâm và để mặc vợ gánh vác.

dan-ong-2304-phunutoday

Không yêu bản thân mình

Một người phụ nữ yêu bản thân mình sẽ biết cách chăm sóc nó thật tốt bằng việc ăn uống, tập luyện thể dục đều đặn và gìn giữ bản thân luôn khỏe mạnh. Thay vì luôn so sánh mình với người này người kia, đứng trước gương và không ngừng cằn nhằn về cơ thể mình, các bà vợ sẽ trở nên đẹp hơn khi tập trung vào việc chăm sóc và phát huy những lợi thế trên cơ thể họ, đây mới là điều khiến các ông chồng bị hấp dẫn.

Thích ra lệnh với chồng

Nhiều phụ nữ quan niệm rằng họ có thể thay đổi người đàn ông của mình. Từ đó, họ sẽ có những lời khuyên quá mức, trở thành thói ra lệnh, bắt chồng phải làm cái này cái kia. Nhưng đàn bà nên hiểu, dù có giỏi giang thế nào thì khi về nhà cũng hãy chỉ là người phụ nữ đứng sau lưng chồng. Đừng quản lý quá mức người đàn ông của mình, hôn nhân rất dễ đổ vỡ.

Luôn chỉ trích

Biết khen những gì anh ấy đã làm tốt chứ không phải "vùi dập" anh ấy bởi những việc đã làm sai. Đó mới là ứng xử của người vợ khôn ngoan và cũng là mong muốn của mọi người chồng về vợ mình. 

chuyen-ay-2233-phunutoday

Người đàn ông nào cũng muốn làm hài lòng vợ và họ muốn việc làm của mình được vợ đánh giá cao. Việc chỉ trích chồng chỉ khiến cho đàn ông muốn dừng ngay những việc đang có ý định làm cho vợ và chắc chắn anh ta sẽ không muốn cố gắng thêm bất cứ việc gì khác nữa.

Tỏ ra quá hiểu biết

Kiểu phụ nữ luôn thể hiện mình “biết tuốt” luôn khiến đàn ông chán ghét. Vì khi ở cùng người phụ nữ như thế, họ không thấy được tôn trọng. Vì anh ấy cảm thấy lời nói của mình không có sức nặng với vợ, dễ bị vợ phản bác. Vì vậy, phụ nữ nên hiểu, mình biết nhiều thì tốt nhưng đừng quá thể hiện. Phụ nữ luôn tỏ ra cái gì cũng biết thì sẽ càng phải làm nhiều hơn, càng khiến chồng không gánh vác giúp mình.

Vợ khôn nên biết cách dựa vào chồng, dù điều gì mình cũng biết. Nên hiểu, phái mạnh là để phái yếu tựa vào. Đàn bà có giỏi giang đến mấy cũng cần đàn ông ở bên bảo vệ và yêu thương. Đừng tự đánh mất quyền được trân trọng, cưng chiều của mình.

Luôn cố gắng sở hữu chồng

Dù đã làm chồng, trở thành người bạn đời duy nhất, một nửa đích thực sẻ chia mọi mặt của đời sống với bạn song anh ấy vẫn là người cần có không gian riêng. Nếu người vợ cố gắng kiểm soát hoặc tạo sự ràng buộc để sở hữu chồng, điều đó chẳng khác nào cướp mất cái tôi cá nhân mạnh mẽ của đàn ông.

Tất cả các ông chồng đều mong vợ hãy để mình sống cuộc sống tự do với bạn bè, công việc và những đam mê riêng... Có như thế, mong muốn được về bên vợ, gắn bó với vợ trong họ mới bền chặt.

To tiếng với chồng nơi đông người

Phụ nữ hay nói, và càng nói nhiều khi tức giận. Thậm chí, nhiều phụ nữ vì giận chồng mà to tiếng với chồng nơi đám đông. Nhưng đây lại là hành động khiến đàn ông mất mặt trước đám đông. Từ đó, họ càng dễ chán ghét người vợ không biết giữ thể diện cho họ.

Đàn ông, chính là dù chưa giàu, quần áo chưa sang trọng nhưng nhất định tự trọng là phải dư dả đủ đầy. Đàn ông giữ gìn thể diện như điều quý giá nhất đời họ. Vì vậy, phụ nữ đừng dại làm mất mặt họ trước người khác. Vợ khôn chính là luôn biết giữ gìn thể diện cho chồng dù trong bất cứ hoàn cảnh nào.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn

TIN MỚI CẬP NHẬT