Đóng tiền ăn 10 triệu mà Tết ăn chẳng khác ngày thường

08:20, Thứ bảy 23/02/2013

( PHUNUTODAY ) - Mấy ngày Tết nhất vừa rồi là mấy ngày ăn uống cực thảm hại của nhà tôi. Trong khi nhà người khác thịt thà đầy tủ lạnh, nhà tôi lại chả có gì để ăn.

Mấy ngày Tết nhất vừa rồi là mấy ngày ăn uống cực thảm hại của nhà tôi. Trong khi nhà người khác thịt thà đầy tủ lạnh, nhà tôi lại chả có gì để ăn.

Nhà chồng tôi có 4 anh em. Chồng tôi là con cả. Dưới chồng tôi có 1 chú và 2 cô nữa. Thế nhưng, các em của chồng tôi đều lớn và đều có công ăn việc làm khá ổn định.
 
Nhà chồng tôi rất rộng, bố mẹ chồng tôi vẫn trẻ nên rất ông bà cũng ở nhà bán hàng và có thu nhập. Thu nhập của 2 ông bà hàng tháng còn nhiều hơn gấp mấy lần vợ chồng chúng tôi. Song vợ chồng tôi chưa tháng nào không tự nguyện đóng tiền ăn 3 triệu cho ông bà. Nói là ăn ở nhà. Nhưng bữa sáng và bữa trưa vợ chồng tôi tự lo. 2 vợ chồng chỉ ăn tối ở nhà cùng với mọi người.
 
Ảnh MH
Mấy ngày Tết nhất vừa rồi là mấy ngày ăn uống cực thảm hại của nhà tôi. Trong khi nhà người khác thịt thà đầy tủ lạnh, nhà tôi lại chả có gì để ăn.
 
Ngày bình thường, mẹ chồng tôi mặc dù bán hàng nhưng bà đều mua rất ít thức ăn cho các con ăn. Nếu muốn ăn thêm, tôi toàn phải mua thêm thức ăn dự trữ tủ lạnh. Mà không phải là mẹ không có tiền vì hàng tháng các cô chú chồng cũng đưa tiền ăn cho bà. Có lẽ chỉ vì tính bà quá hà tiện. Bữa cơm nhà chồng tôi không bao giờ có nổi 3 món. Thường sẽ chỉ có cơm, canh và một món mặn.
 
Chuyện ăn uống ngày thường qua quýt thế nào thì tôi cũng không kêu than. Bởi dù sao, tôi cũng chỉ ăn ở nhà có một bữa tối. Song đến ngày Tết, mẹ chồng tôi cũng giản tiện đến mức có thể thì thật là. 
 
Tết nào, trong khi các phụ nữ trung niên khác bận rộn đi chợ dần sắm Tết thì mẹ chồng tôi vẫn cứ đủng đỉnh. Đến ngày 28- 29 Tết, nhìn trong nhà, tôi vẫn chưa thấy mẹ sắm bất cứ một thứ gì. Thế là tôi lại phải sắm dần. Khi thì cân măng, lúc lại đặt giò, gà, chân giò muối… Lúc lại mua thứ này thứ nọ.
 
Thế mà Tết đến, năm nào vợ chồng tôi cũng đưa trước Tết cho mẹ 10 triệu tiêu Tết cho thoải mái. Nhưng mẹ chồng tôi lại chẳng mua sắm gì cho các con ăn. Ngày Tết nhà người khác mâm cao cỗ đầy, ăn thịt ngập răng trong khi nhà tôi mâm cơm chả khác ngày thường. À, mà có khác ngày thường vì có đĩa bánh chưng rán và bát canh măng nấu mọc.
 
Cứ hết 3 ngày Tết, sờ vào tủ lạnh đã chẳng thấy thứ gì có thể ăn được. Nhiều lúc tôi nghĩ, nếu không chủ động chuẩn bị thêm thức ăn, chắc tết cả nhà chẳng có gì mà ăn uống. Thậm chí, chồng và mấy đứa em chồng mỗi lần ngồi ăn còn bực bội kêu lên: “Lần sau, đề nghị mẹ làm nhiều món cho bọn con nhờ. Tiết kiệm bo bo giữ tiền làm gì không biết”.
 
Muốn ăn uống đề huề, vợ chồng tôi toàn phải sang nhà bà ngoại ăn trực. Cũng may nhà bà ngoại ở gần đấy. Sang nhà bà ngoại ăn Tết, tôi mới thấy thực sự không khí Xuân đang về.
 
Ảnh MH
Nói chung, nói chuyện Tết nhất nhà chồng tôi, tôi thấy buồn cười và chán nản lắm. Đến đồ ăn còn chả khác ngày thường là bao thì Tết nhất có gì khác biệt đâu nhỉ?
 
Đấy là chuyện ăn uống thì vậy. Chuyện mừng tuổi của mẹ chồng tôi cũng lắm chuyện cười. Nhà có mỗi thằng cháu đích tôn, nhưng năm nào ông bà nội cũng chẳng mừng tuổi cho cháu một đồng nào. Ông bà còn bảo: “Mừng tuổi trẻ làm gì, cho nó hư người ra”. Thế là, con cháu trong nhà, ông bà chả mừng tuổi lấy lộc đầu năm gì cả.
 
Nói chung, nói chuyện Tết nhất nhà chồng tôi, tôi thấy buồn cười và chán nản lắm. Đến đồ ăn còn chả khác ngày thường là bao thì Tết nhất có gì khác biệt đâu nhỉ?
 
Thu Hoài
chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc