Dòng tin nhắn xúc động bạn bè gửi cho cầu thủ nhí bị mắc kẹt trong hang Tham Luang

( PHUNUTODAY ) - Một người bạn của cầu thủ nhí vẫn đang bị kẹt trong hang đã chia sẻ những dòng tin nhắn đầy lo âu mà cô gửi bạn trước khi xảy ra chuyến thám hiểm định mệnh.

Cậu bé Pornchai Kamluang 16 tuổi đã muốn cùng đội bóng của mình thám hiểm hang Tham Luang vào ngày 23/6 nhưng cô bạn của cậu - cô bé Warangkana đã ngăn cản vì cho rằng điều này quá nguy hiểm khi có trời mưa lớn và thời tiết khó lường.

Lần cuối hai người bạn này gặp nhau là khi hai người tranh cãi với nhau về chuyến thám hiểm hang động sau trận bóng buổi sáng của Pornchai Kamluang. Sau đó, cô bé 14 tuổi và Kamluang vẫn tiếp tục tranh cãi kịch liệt trên điện thoại trước khi Pornchai Kamluang cùng những người đồng đội vào hang Tham Luang. Nghĩ lại khoảng thời gian đó, Warangkana chia sẻ cô ước mình có thể quay ngược thời gian.

Thời tiết tại Chiang Rai đang diễn biến xấu, gây ảnh hưởng đến chiến dịch giải cứu

Thời tiết tại Chiang Rai đang diễn biến xấu, gây ảnh hưởng đến chiến dịch giải cứu

Ngay tối hôm chuyến thám hiểm diễn ra, Warangkana đã gửi cho người bạn của mình hàng loạt tin nhắn.

“Cậu về nhà chưa? Gọi cho tớ khi cậu online nhé.”

Không có câu trả lời nào. 11 giờ trưa, cô lại gửi thêm 4 tin nhắn nữa:

“Cậu phải thế này khi tới hang Tham Luang à?”

“Các cậu đang ở đâu? Dom cũng không online.”

“Không ai online cả.”

“Bây giờ cậu ở đâu?”

Không lời đáp lại.

Những tin nhắn của Warangkana được gửi đi 9 ngày trước khi đội bóng được một thợ lặn người Anh tìm thấy. Vào lúc đó, họ đều bị suy dinh dưỡng và dần kiệt sức. Từ đó đến nay, đã có nhiều thông tin hơn về những người bị mắc kẹt trong hang.

Cho đến nay, tên của cầu thủ nhí Pornchai Kamluang vẫn nằm trong danh sách 9 người đang mắc kẹt trong hang Tham Luang. Hiện tại, chiến dịch giải cứu đội bóng đợt 2 đang được nỗ lực tiến hành bất chấp thời tiết xấu.

Nutchanan Ramkeaw, 13 tuổi, bạn của Dom, đội trưởng đội bóng nhí này chia sẻ, Dom vốn là người vô cùng sợ bóng tối thế nhưng cậu bé vẫn tham gia chuyến thám hiểm lần nay. Cậu bé Dom coi chuyến thám hiểm này là một thử thách cần vượt qua cùng những người đồng đội.

Đội các thợ lặn kỳ cựu đã tiếp tục vào hang Tham Luang từ 11h trưa nay

Đội các thợ lặn kỳ cựu đã tiếp tục vào hang Tham Luang từ 11h trưa nay

Báo cáo chính thức trong họp báo chiều 9/7 cho biết, các thợ lặn đã vào hang Tham Luang giải cứu 9 thành viên đội bóng Lợn hoang vào lúc 11h sáng nay. "Mọi điều kiện vẫn tốt như hôm qua. Đội thợ lặn hôm nay vẫn là đội thợ lặn hôm qua cùng một số thay đổi", ông Narongsak Osatanakorn, chỉ huy chiến dịch cứu hộ cho biết. "Mực nước không đáng ngại lắm. Cơn mưa hôm qua không ảnh hưởng đến mực nước trong hang", vị này nói thêm.

Theo thông tin mới nhất từ CNN, cậu bé thứ 5 của đội bóng Lợn hoang đã được đưa ra khỏi hang. Một thành viên đội cứu hộ cho biết, cậu bé được đưa ra trên cáng vào 16h27. Cửa hang hiện bị phong tỏa.

Tuy nhiên, mây đang tích tụ tại các ngọn núi nằm xung quanh hệ thống hang Tham Luang. Đây là mối đe dọa lớn với chiến dịch cứu hộ khi chỉ cần mưa xuống, việc đưa các em nhỏ trong hang ra sẽ gặp trục trặc, gây nguy hiểm tính mạng không chỉ với thành viên đội bóng mà còn cả các thợ lặn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link