Đang khẩn trương điều tra làm rõ nguyên nhân vụ nổ súng khiến 3 người tử vong ở Điện Biên

( PHUNUTODAY ) - Cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra làm rõ nguyên nhân xảy ra vụ nổ súng khiến 3 người thiệt mạng ở Điện Biên ngày 15/8 vừa qua.

Thiếu tướng Sùng A Hồng thông tin thêm: “Cơ quan Công an đang xác định xem nghi phạm súng lấy ở đâu, nguyên nhân do đâu, tại sao mà nghi phạm dùng súng giết hại 2 nhân rồi tự sát...”.

Ngoài ra, giải đáp việc Cơ quan Công an tỉnh đã khởi tố vụ án nhưng nghi phạm đã tử vong, liệu Cơ quan Cảnh sát điều tra có đình chỉ vụ án hay không, Thiếu tướng Sùng A Hồng khẳng định: “Đang tiến hành điều tra thì đình chỉ sao được. Vụ án đã khởi tố phải có thời hiệu chứ… nói đình chỉ là đình chỉ sao được”.

Như đã đưa tin trước đó, hai nạn nhân là vợ chồng ông Nguyễn Tuấn Vụ (52 tuổi) và bà Nguyễn Thị Lý (49 tuổi, cùng trú tại số nhà 197 tổ 30, phường Mường Thanh). Nghi phạm là Phạm Đức Sỏi (54 tuổi, trú tại phường Mường Thanh).

Sáng 15/8, Sỏi đi xe máy đến trước nhà ông Vụ, trước xe có một túi đựng đồ câu, bên trong Sỏi để khẩu súng CKC. Sỏi bước vào gõ cửa và khi bà Lý mở cửa, Sỏi dùng súng bắn bà này tử vong tại chỗ. Đối tượng tiếp tục đi vào nhà, bắn 2 phát vào ông Vụ. Biết ông Vụ cũng đã tử vong, Sỏi dùng chính khẩu súng đó bắn vào đầu tự vẫn.

non_sung_3_nguoi_thuong_vong

Sự việc Sỏi dùng súng gây ra vụ án hết sức kinh hoàng khiến nhiều người dân nơi đây không khỏi hoảng hốt. Mặc dù Sỏi không phải là người có quá khứ “lành lặn”, nhưng sự việc đối tượng này gây ra đã vượt qua sự tưởng tượng của tất cả mọi người.

Khám nhà Sỏi, cơ quan công an thu giữ một bức thư tuyệt mệnh do chính đối tượng này viết và để lại trước khi gây án. Bức thư đã phần nào hé lộ nguyên nhân dẫn đến thảm kịch sáng 15/8. Trong thư, Sỏi có nói đến việc vào năm 2017, anh ta bán một căn nhà trên địa bàn TP Điện Biên Phủ được 3,6 tỉ đồng. Sỏi có cho vợ chồng ông Vụ vay một khoản.

Từ tháng 6/2018, do cần tiền nên Sỏi đã nhiều lần đến đòi nợ ông Vụ. Tuy nhiên, ông Vụ chưa thanh toán được. Sỏi nghi ngờ vợ chồng ông Vụ cố tình không trả tiền, định tẩu tán tài sản nên đã lên kế hoạch dùng súng để gây án. Trong bức thư được cho là của Sỏi, anh ta còn nhắc nhiều về những sai lầm của bản thân trong quá khứ.

Một số thông tin cho biết, Sỏi lấy vợ năm 1985, có 2 con đều đã lớn. Cuộc sống gia đình về sau không được như ý nên Sỏi và vợ đã ly hôn. Hai con của Sỏi sống với mẹ tại xã Noong Bua (TP Điện Biên Phủ). Sỏi được cơ quan công an xác định là đối tượng nghiện ma tuý, thường không ở một chỗ, không nghề nghiệp và có nhiều mối quan hệ xã hội khá phức tạp. Anh ta nằm trong diện theo dõi của công an địa phương.

Về gia đình nạn nhân, một hàng xóm cho hay, ông Vụ là giám đốc một công ty lương thực tỉnh Điện Biên, còn bà Lý ở nhà buôn bán tạp hoá. Vợ chồng nạn nhân có 2 con lớn đều học tập sinh sống ở Hà Nội. Thường ngày vợ chồng ông Vụ khá hiền hoà, không có mâu thuẫn với người dân xung quanh.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn