Sai lầm khi sử dụng bình siêu tốc mau hỏng, tốn điện, chi phí tăng gấp đôi

( PHUNUTODAY ) - 4 sai lầm dưới đây khiến cho bình siêu tốc chóng hỏng, tốn hao nhiều tiền điện.

Nấu nước liên tục

Khi bạn sử dụng bình siêu tốc không nên sử dụng liên tục bởi việc nấu nước liên tục sẽ khiến cho bình siêu tốc dễ bị cháy nhanh, làm giảm tuổi thọ của bình.

Để sử dụng bình siêu tốc đúng cách bạn hãy để ấm có một khoảng thời gian nghỉ giữa các lần đun để mâm nhiệt bên dưới nguội bớt.

Không đậy nắp khi đun nước

Khi bạn sử dụng bình siêu tốc hãy nhớ đậy nắp bình siêu tốc. Việc bạn quên đậy nắp bình siêu tốc vừa gây tốn điện lại mất nhiều thời gian đun sôi nước hơn tốn điện. Ngoài ra, việc bạn mở nắp ấm đun nước siêu tốc được thiết kế rờ-le tự động ngắt dễ làm bạn bỏ quên việc đun nước gây cháy nổ vô cùng hiệu quả.

Không nên đổ hết nước trong bình sau khi đun

Không nên đổ hết nước trong bình sau khi đun

Không vệ sinh, để ấm đóng cặn

Khi bạn sử dụng bình siêu tốc hãy thường xuyên vệ sinh bình để không để lại cặn làm ảnh hưởng tới sức khỏe. Khi bạn để lại cặn ấm dính cặn xung quanh, sản sinh vi khuẩn gây hại cho sức khỏe. Để bảo vệ sức khỏe của bạn và người thân bạn nên thường xuyên vệ sinh ấm siêu tốc.

Đổ cạn nước sau khi đun sôi

Thói quen của nhiều người là sau khi nước sôi, chúng ta hay có thói quen đổ hết nước trong ấm ra mà không biết rằng việc làm này là sai lầm nghiêm trọng, bởi khi ấm nước sôi, mâm nhiệt vẫn tiếp tục sinh nhiệt dù công tắc điện đã tắt.

Thường xuyên làm sạch bình siêu tốc

Thường xuyên làm sạch bình siêu tốc

Khi bạn không để lại một chút nước ấm trong bình thì bình siêu tốc rất nhanh hỏng. Vì vậy, bạn nên để khoảng 20 ml nước trong ấm, đợi cho đến khi nguội hẳn rồi mới trút cạn hết nước.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn