150 thành viên hoàng gia Saudi Arabia nhiễm Covid-19

( PHUNUTODAY ) - Tờ New York Times đưa tin, gia đình hoàng gia Saudi Arabia hiện nay đã có 150 thành viên mắc Covid-19.

Zing dẫn tin từ New York Times cho hay, Hoàng tử Faisal bin Bandar bin Abdulziz al Saud, thống đốc của Riyadh và là cháu trai của Vua Salman được xác nhận nhiễm Covid-19 sau khi kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2.

Nhiều người trong số hàng nghìn thành viên gia đình hoàng gia Saudi Arabia được cho là mang virus về nước sau khi đi du lịch châu Âu.

Vua Salman đang cách ly ở gần thành phố Jeddah. Còn Thái tử Mohammed bin Salman và nhiều bộ trưởng nước này cách ly ở vùng duyên hải Biển Đỏ.

Vua Salman cách ly gần thành phố Jeddah

Vua Salman cách ly gần thành phố Jeddah

Saudi Arabia ghi nhận 2.932 ca nhiễm Covid-19, trong đó 41 người đã tử vong.

Thời đại đưa tin, hôm 7/4, Bộ trưởng Y tế Tawfiq al-Rabiah cho biết: "Trong vài tuần tới, các nghiên cứu dự đoán số ca bệnh sẽ dao động tối thiểu từ 10.000 đến tối đa 200.000".

Theo truyền thông nước này, dự báo trên được đưa ra dựa vào 4 nghiên cứu của Saudi Arabia và các chuyên gia quốc tế.

Ông Rabiah cũng đưa ra lời cảnh báo rằng Saudi Arabia đối mặt với "thời điểm nguy kịch" trong cuộc chiến chống Covid-19. Một số thành phố trong đó có thủ đô Riyadh, áp đặt lệnh giới nghiêm sau 24 giờ.

Trong bối cảnh các ca nhiễm ngày càng gia tăng, vương quốc này được cho có nhiều hạn chế về khả năng xét nghiệm Covid-19.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn