Du lịch Nha Trang nên đi những điểm nào?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Khi đặt chân đến Nha Trang, thành phố du lịch của Việt Nam chắc hẳn các bạn rất quan tâm nên đi những địa điểm du lịch nào ở Nha Trang.

Du lịch Nha Trang nên đi những điểm nào?

Vốn nổi tiếng là thành phố du lịch của Việt Nam, Nha Trang có rất nhiều những danh lam thắng cảnh và khu di tích hút hồn các du khách bởi vẻ đẹp tuyệt vời. Nha Trang từ lâu đã nổi tiếng với nhiều điểm tham quan thú vị như các đảo với bãi tắm đẹp, hoang sơ, tháp chàm cổ kính và ẩm thực đặc trưng vùng miền biển. Tùy theo thời gian và lịch trình mà bạn nên chọn rồi sắp xếp những kế hoạch nên ưu tiên nên đi những địa điểm nào khi đi du lịch Nha Trang.

Sau đây chúng tôi xin giới thiệu đến các bạn một số địa điểm nên đến khi đi du lịch ở Nha Trang.

Vinpearl Land

Mô tả ảnh.
Vinpearl Land

Toạ lạc trên đảo Hòn Tre với những bãi biển trong xanh quanh năm, Vinpearl Land được biết đến như “thiên đường của miền nhiệt đới”. Ngoài những khách sạn sang trọng, những khu vườn tuyệt đẹp, hồ bơi nước ngọt lý tưởng. Ngoài những khách sạn sang trọng, những khu vườn tuyệt đẹp, hồ bơi nước ngọt lý tưởng, Vinpearl Land có khu trò chơi cảm giác mạnh và những rạp chiếu phim 4D. Vé tham quan đảo bao gồm vé cáp treo và chơi trò chơi: 450.000 đồng cho người lớn; 350.000 đồng cho trẻ em.

Di chuyển: Bằng cáp treo hoặc ca nô từ trung tâm thành phố Du lịch Nha Trang.

Đảo Hòn Mun

Mô tả ảnh.
Đảo Hòn Mun

Hòn Mun có làn nước trong veo và hệ sinh thái san hô đẹp lộng lẫy, đã được Quỹ Ðộng vật hoang dã thế giới (WWF) đánh giá là khu vực đa dạng sinh học biển bậc nhất ở Việt Nam. Đến Hòn Mun, du khách không thể bỏ qua những hoạt động như: Bar nổi trên biển, lặn biển khám phá san hô, thuyền đáy kính…

Di chuyển: Đi tàu từ bến tàu du lịch Cầu Đá, TP.Nha Trang (có thể tham gia tour 4 đảo với giá khoảng 150.000 VND/người)

Đảo Hòn Tằm

Mô tả ảnh.
Đảo Hòn Tằm

Đảo có diện tích khoảng 110 ha, cách thành phố Nha Trang 7km về phía Đông Nam. Từ Hòn Tằm có thể nhìn thấy cả thành phố Nha Trang ở hướng Bắc và bán đảo Cam Ranh ở phía Nam. Ngoài bãi tắm tuyện đẹp, nơi đây còn nổi tiếng với hoạt động khám phá biển bằng tàu đáy kính cũng như dịch vụ lặn biển ngắm san hô.

Vịnh Ninh Vân

Cách thành phố khoảng 60 km, nơi đây mang vẻ đẹp đậm nét hoang sơ và thuần khiết, đặc biệt thích hợp cho những ai muốn tìm cảm giác thư thái trong không gian biển tĩnh lặng. Tại đây cũng có những trò chơi cảm giác mạnh trên biển rất thú vị như lướt sóng, lướt ván, đi thuyền kayak.

Mô tả ảnh.

Vịnh Ninh Vân là một trong những địa điểm bạn không thể bỏ qua khi đi du lịch Nha Trang

Tại vịnh Ninh Vân còn có khu nghỉ dưỡng Six Senses đạt tiêu chuẩn 5 sao quốc tế, và là một trong những resort đầu tiên của Việt Nam nhận được nhiều giải thưởng danh giá nhất về du lịch của Việt Nam và thế giới. Du khách có thể di chuyển bằng tàu cao tốc để đặt chân đến vịnh biển xinh đẹp này.

Viện Hải Dương học Nha Trang

Mô tả ảnh.
Viện Hải Dương học

Viện Hải dương học được thành lập vào năm 1923, tọa lạc ở số 1, Cầu Đá cách trung tâm thành phố Nha Trang khoảng 6km về hướng Đông Nam. Nơi đây có trên 20.000 mẫu vật của 4.000 loại sinh vật biển và nước ngọt được sưu tầm và gìn giữ trong nhiều năm. Đặc biệt, đến Viện Hải dương học bạn sẽ được chiêm ngưỡng bộ xương cá voi khổng lồ dài gần 26m, cao 3m với 48 đốt sống được phục chế đầy đủ.

Tháp Bà Ponaga

Tháp Bà Ponagar là công trình kiến trúc cổ kính hoàn mỹ của người Chăm, cách trung tâm TP Du lịch Nha Trang 2km về phía Bắc. Quần thể di tích gồm bốn ngôi tháp, hai miếu thờ, tháp lớn nhất thờ nữ thần Ponagar.

Mô tả ảnh.
Tháp Bà Ponagar

Sau khi tham quan Tháp Bà Ponagar bạn có thể kết hợp đi tắm bùn tại khu du lịch suối khoáng nóng Tháp Bà ngay gần đó. Giá vé khoảng 100.000VND/người ở hồ tập thể (từ 15 – 20 người) hoặc từ 250.000VND/người nếu sử dụng hồ riêng.

Di chuyển: Xe máy giá thuê khoảng 120 – 150.000VND/ngày hoặc đi taxi

Thác Jang Bay

Cách thành phố Nha Trang khoảng 45 km, nằm ở độ cao 100 m so với mực nước biển và ở trong thung lũng có diện tích hơn 570 ha, được rừng nguyên sinh bao bọc.

Mô tả ảnh.
Thác Yang Bay

Yang Bay là một hệ thống thác nước bắt nguồn từ sông Cầu, hình thành thác chính Yang Bay và hai thác nhỏ khác là Yang Khang và Ho Cho. Thác chính Yang Bay có chiều dài 2.000 mét và độ cao chênh lệch 80 m, tạo ra nhiều nhiều hồ nước tự nhiên lớn nhỏ.

Hòn Chồng – Hòn Vợ

Mô tả ảnh.
Hòn Chồng - Hòn Vợ

Điểm tham quan này cách trung tâm thành phố khoảng 3km về hướng Đông Bắc. Hòn Chồng một quần thể khối đá lớn với đủ loại hình thù, xếp chồng lên nhau chạy từ bờ cao xuống biển. Một nhóm đá khác nhỏ hơn, nằm dưới chân đồi phía Đông, gọi là Hòn Vợ. Không gian của Hòn Chồng gần như tách biệt với không gian nhộn nhịp của phố phường. Nơi đây cũng là một trong những điểm ngắm thành phố biển đẹp nhất.

Vịnh Vân Phong

Mô tả ảnh.
Vịnh Vân Phong

Vịnh Vân Phong thuộc huyện Vạn Ninh (Khánh Hòa), cách trung tâm thành phố Du lịch Nha Trang khoảng 40km về phía Bắc. Nơi đây thu hút du khách với vẻ đẹp hoang sơ của quần thể đảo lớn nhỏ và màu xanh trong của những vịnh nhỏ hơn ở bên trong.

Di chuyển: Có hai hướng đến vịnh, một là lênh đênh trên thuyền theo đường biển từ vịnh Nha Phu, hai là đi ô tô hoặc xe máy từ thành phố Du lịch Nha Trang.

Những điểm đến không thể bỏ qua khi đi du lịch ở Phú Quốc
Những điểm đến không thể bỏ qua khi đi du lịch ở Phú Quốc
(Khám phá) - (Phunutoday) - Ngày nay, Phú Quốc không còn là hòn đảo hoang sơ cách biệt với đất liền mà đã trở thành một khu du lịch đặc biệt của Kiên Giang và cả nước.
Những địa điểm du lịch hấp dẫn ở Long An
Những địa điểm du lịch hấp dẫn ở Long An
(Khám phá) - (Phunutoday) - Long An hấp dẫn khách du lịch chủ yếu do giá trị nhân văn của nền văn hoá Óc-Eo, một nền văn hoá đã hình thành và phát triển lâu đời.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn