Dù muốn mua số lượng lớn để tích trữ mùa dịch, bạn cũng nhớ tránh 8 mặt hàng này ra

( PHUNUTODAY ) - Khi mua sắm bạn hãy cân nhắc thật kỹ lưỡng, chỉ nên mua đủ lượng sử dụng mà không nên mua nhiều để dự trữ những mặt hàng dưới đây.

Trứng

Trứng là sự lựa chọn của nhiều người khi tích trữ đồ mùa dịch. Tuy nhiên, trứng có thể bảo quản từ 3 đến 5 tuần nếu chúng chưa được nấu chín và đặt trong tủ lạnh. Vì thế đừng mua trứng quá nhiều tránh trứng bị hỏng hoặc mất chất nhé.

trung

Ngũ cốc nguyên hạt

Ngũ cốc nguyên hạt có thời hạn sử dụng khoảng 6 tháng. Nếu xay ngũ cốc nguyên hạt thành bột thì chỉ giữ được tối đa vài tháng mà thôi.

Cafe rang xay

Một nguyên tắc chung đó là cà phê nguyên hạt sẽ để được lâu hơn cà phê rang xay. Ngay sau khi mở túi bạn hãy giữ cà phê rang xay trong những hộp kín và sử dụng càng nhanh càng tốt, khoảng vài tháng mà thôi. Càng để lâu thì hương vị của nó càng mất đi.

Nếu bạn yêu thích cà phê và muốn mua số lượng nhiều để tích trữ, hãy nghĩ đến phương án cà phê hòa tan. Những thứ đông khô như vậy sẽ tồn tại được thời gian dài hơn lên đến vài năm.

Gia vị

Bạn không nên mua các hộp gia vị cỡ lớn trừ phi sử dụng đến chúng hàng ngày. Hãy chỉ mua mua lọ gia vị kích thước thông thường mà thôi. Bởi vì sau khoảng 1 năm thì chúng sẽ mất đi mùi thơm, tuy rằng không bị ôi thiu hay thối mốc. Khi tiếp xúc với độ ẩm, nhiệt độ hoặc ánh sáng mặt trời, chất lượng của gia vị bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Cho nên bạn hãy nhớ bảo quản chúng ở nơi mát mẻ và tránh ánh sáng.

Trái bơ

Trái bơ có nhiều chất béo nhưng là chất béo có lợi, tốt sức khỏe tim mạch và duy trì mức cholesterol tốt. Thêm vào đó, trái bơ rất ngon nếu bạn ăn kèm với trứng hoặc phết lên một miếng bánh mì nướng ngũ cốc nguyên hạt kèm thêm chút muối và hạt tiêu cũng rất tuyệt. Tuy nhiên đừng mua loại quả này để tích trữ vì nếu không biết cách bảo quản thì bơ dễ bị hỏng và mất chất.

Nước sốt

Các chai tương cà, mù tạt hay sốt mayonnaise đều có khoảng thời gian tốt nhất để sử dụng sau khi mở nắp. Qua khoảng thời gian đó, cho dù hạn sử dụng ghi trên bao bì vẫn còn thì bạn cũng không nên dùng nữa.

Sau khi mở nắp, các loại nước sốt kể cả được bảo quản tủ lạnh cũng chỉ nên dùng trong khoảng thời gian 6 tháng.

Bột nở và bột mì nguyên cám

botmi

Bột mì đa dụng có tuổi thọ khoảng 1 năm nếu được bảo quản trong hộp kín nhưng bột mì nguyên cám lại chỉ để được từ 1 - 3 tháng mà thôi. Bởi vì bột mì nguyên cám vẫn chứa một lượng dầu nhỏ, khiến nó dễ dàng bị oxy hóa và hư hỏng.

Bột nở có hạn sử dụng khoảng 9 tháng, nếu được bảo quản trong điều kiện tốt. Đó vậy kể cả bạn ưa thích làm bánh thì cũng không nên mua số lượng lớn hai mặt hàng này.

Giấy vệ sinh

Giấy vệ sinh không bị hỏng khi bảo quản trong thời gian dài nhưng diện tích lưu trữ là một vấn đề không nhỏ. Mua quá nhiều giấy vệ sinh, đúng là bạn tiết kiệm được tiền nhưng sẽ khiến căn nhà chật chội và bừa bộn hơn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link