Dù nhà có chật hẹp tới mấy bạn cũng nên trồng ngay cây này trong nhà nếu không sẽ hối tiếc

( PHUNUTODAY ) - Dù nhà có chật hẹp tới mấy bạn cũng nên trồng ngay cây này trong nhà nếu không sẽ hối tiếc khi đọc bài viết này.

cay-truc-may

 

Cây trúc mây

Cây dễ trồng, đẹp mắt. Cao 1-2 m, gốc có nhiều rễ phụ và chồi bên. Thân nhẵn, đốt đều đặn, mang nhiều bẹ khô do lá rụng để lại. Cây ưa sáng hoặc chịu bóng bán phần, thích hợp làm cây trồng nội thất, giai đoạn còn nhỏ đòi hỏi phải che bóng, đất thoát nước tốt. Nhu cầu nước trung bình.

Cây lọc tốt amoniac, một chất rất hại cho hệ hô hấp, vốn là thành phần chính trong chất tẩy rửa, dệt may, và thuốc nhuộm.

Cây cảnh Trúc Mây nằm trong số những cây cảnh dễ chăm sóc nhất, cây tương đối dễ tính, không đòi hỏi các kỹ thuật chăm sóc đặc biệt, có khả năng chống chịu với các loại sâu bệnh cực kì tốt và nếu đượcđặt ở vị trí phù hợp thì càng lâu lá cây càng xanh bóng rất đẹp.

Trong trang trí nội thất. Trúc Mây có thể được trồng thành các chậu lớn, bài trí ở đại sảnh, phòng hội nghị, hoặc các chậu nhỏ bài trí ở các phòng họp hoặc hành lang nơi có nhiều người qua lại.

Cây cảnh Trúc Mây là một trong những cây xanh văn phòng cải thiện không khí tốt nhất. Cây trúc mây có tác dụng lọc ammonia , formaldehyde chỉ sau thiết mộc lan. Với giá thành vừa phải nó thực sự là một loài cây trang trí nội thất rất tuyệt vời.

Chăm sóc chậu cây trúc mây trong văn phòng:

– Nên đặt chậu cây trúc mây nơi có ánh sáng, không quá tối

– Tưới nước: Nhu cầu nước trung bình, tuy nhiên bộ lá cây nhiều thì cần siêng tưới, tưới 3-4 lần/ tuần vào gốc của bụi cây trong chậu.

– Khi thấy lá cây trúc mây có đầu ngọn khô thì nên dùng kéo cắt đầu lá đi để cây đẹp và thẩm mỹ.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn