Dù phân cao thấp thắng thua cũng vô nghĩa với 2 NGƯỜI này

( PHUNUTODAY ) - Chúng ta cứ tranh giành lẫn nhau mà không biết rằng thắng thua với một số người kỳ thực là vô nghĩa.

Đừng phân cao thấp thắng thua với người yêu

61

 Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Tình yêu là một tình cảm thiêng liêng và cao quý. Hay nói cách khác tình yêu là một sự kết nối, được hình thành bởi dòng chảy cảm xúc tích cực mà bạn muốn chia sẻ với bất cứ ai. 

Đôi khi chính sự hờ hững, lạnh nhạt của bạn trong tình yêu làm cho đối phương cảm thấy mất hi vọng và quyết định ra đi, đôi khi họ cảm thấy rằng chính họ đang xen giữa vào quan hệ của bạn với một ai đó, họ sẽ tự trách và dằn vặt mình nhiều lắm. Bạn hãy trả lời câu hỏi của chính bản thân bạn đi, giải thoát họ hay nói kéo họ.

Hãy nhớ trên thế giới này, không có người bạn đời hoàn hảo 100 điểm, chỉ có hai người 50 điểm, kết hợp với nhau thành cặp vợ chồng 100 điểm. Học cách chấp nhận lỗi lầm của người khác quan trọng hơn việc lớn tiếng phân bua đúng sai rất nhiều lần.

Nếu người yêu làm một việc sai lầm mà không ảnh hưởng đến toàn cục, thì bạn cũng không nên so đo từng tý, hãy cứ thờ ơ, làm như thế không phải vì bạn yếu đuối nhu nhược, mà là thể hiện sự khoan dung độ lượng.

Nếu chẳng may người yêu của bạn không cẩn thận làm sai, đừng nên trách móc, hay động chân động tay, mà nên an ủi đối phương, cùng nhau nói chuyện để tìm ra phương pháp giải quyết vấn đề. Đây không phải là bạn cầu toàn, mà là thể hiện sự vững vàng và trưởng thành của bạn.

Đừng phân thắng thua với cha mẹ

62

 Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Trong cuộc đời này, không có bất kỳ ai có nghĩa vụ phải tốt với bạn, chỉ có cha mẹ mới có thể yêu bạn mà không cần đến sự hồi báo nào.

Đức Phật dạy: “Hiếu thảo đứng đầu muôn hạnh”; “Tâm hiếu là tâm Phật, hạnh hiếu là hạnh Phật”. Dù là con trai, con gái hay con dâu thì hiếu thảo vẫn là cái nết tốt đứng đầu, hiếu thảo là đạo trọng. Từ xưa tới nay, hiếu thảo được xem là đạo lý làm người, là một truyền thống quý báu của con người.

Từ lúc mang con trong lòng, sinh con ra cho đến lúc con trưởng thành, cha mẹ phải vất vả nhọc nhằn, tốn hao biết bao mồ hôi nước mắt, công sức, dành hết tâm tư tình cảm cho con, chỉ mong con nên vóc nên hình, khôn lớn thành người.

Nếu một ngày cha mẹ dặn dò bạn phải tạo thói quen tiết kiệm tiền, thì khi ấy bạn đừng bao giờ tranh luận với họ rằng không thể tiêu tiền thỏa mái thì cuộc sống thật khổ sở và nghĩ rằng họ là thần giữ của, họ chỉ không muốn bạn sau này phải chạy vạy kiếm ăn từng bữa.

Sống ở xã hội ngày nay, chúng ta đã quen với việc tranh đua, ganh tỵ với người khác, tranh cái này cái kia, tranh đến cuối cùng, mới phát hiện ra rằng, những ngày tháng yên bình đã qua đi, cái còn lại duy nhất chỉ là một trái tim ích kỷ.

Nếu bạn vứt bỏ cái ích kỷ một chút, xem nhẹ sự tranh đua, lòng đố kỵ một chút thì bạn sẽ thấy rằng, không tranh không đoạt, cũng có thể có được hạnh phục một cách bình lặng nhất.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link