Đã là phụ nữ, hãy tích cực phát huy điểm này để cuộc đời mãi NHÀN HẠ, GIÀU SANG

( PHUNUTODAY ) - Phụ nữ làm được điều này, nhất định sẽ thấy mình thật an nhàn và hạnh phúc.

 Nữ công gia chánh

Thông thường, khi nghe đến "nữ công gia chánh", chúng ta thường nghĩ đến người phụ nữ, đảm đang có tài quán xuyến công việc trong gia đình. Cách hiểu này tương đối đúng nhưng chưa hoàn toàn chính xác.

Không ai có thể hiểu, chăm sóc bạn tốt hơn chính bạn được. Càng không có ai có thể chăm sóc con hơn bạn được. Vì vậy, nhất định bạn phải nữ công gia chánh.

Hãy học cách quên đi những điều không hay

da-la-phu-nu-hay-tich-cuc-phat-huy-diem-nay-de-cuoc-dôi-mai-nhan-ha-giau-sang-phunutoday.vn

Sinh ra là con gái, là đã biết phải khổ. Nhưng sướng hay khổ, một phần cũng do chính bản thân mình. Đừng bao giờ muốn cái gì đã vượt khỏi tầm tay, cũng đừng nên chỉ sống cho quá khứ. Đừng nên sống phụ thuộc vào ai, cũng đừng sống vì ai quá nhiều. Đừng cho người ấy là tất cả, cũng đừng nên thiết tha với cái gì không đáng. 

Dù có bất cứ việc gì, nhất là chuyện buồn thì không nên để lại trong tâm, đặt nặng trong đầu. Không nên tính toán với bất kỳ ai; không nên tính toán bất kể việc gì, đừng bao giờ lo sợ được mất; dũng cảm xả đi những thứ không phải là của mình; vui vẻ giúp đỡ người khác; sống một cách vui vẻ tự nhiên!

Hãy làm chủ cuộc sống của bạn mọi lúc, mọi nơi

Phụ nữ, suy cho cùng, đừng vì quá phụ thuộc vào một bờ vai mà đánh mất đi sự độc lập vốn có. Chuyện gì làm được thì hãy tự mình giải quyết, chuyện gì vò não bứt tai mà không làm được thì hẵng nghĩ đến việc đi tìm một sự trợ giúp.

Phụ nữ muốn hạnh phúc thì hãy tự làm chủ bản thân mình, đừng để bản thân mình bị lên thuộc vào bất cứ một ai hết, đừng chỉ biết làm cây tầm gửi mà làm cho con người, năng lực và tính cách của mình chậm lại.

Lấy một người chồng tốt, biết quan tâm, yêu thương vợ con chắc chắn người phụ nữ ấy sẽ hạnh phúc. Thế nhưng để cuộc sống thoải mái và hạnh phúc trọn vẹn, phụ nữ hãy nhớ đừng quá dựa dẫm, ỷ lại vào đàn ông. Có những thứ phụ nữ hãy tự quyết định để tạo một cuộc sống tốt nhất cho bản thân.

 Đừng bao giờ ôm việc vào người

Đã là phụ nữ thì nên nhớ dù bạn thuộc phái mạnh hoặc phái yếu, bản thân mỗi người sẽ có những phần việc riêng của mình. Công việc lúc nào cũng là vô tận, cho dù bạn làm suốt ngày, suốt cả đời này thì cũng sẽ chẳng thế nào hết được công việc ấy cả.

Nếu bạn là một người phụ nữ thông minh, muốn nắm giữ hạnh phúc của mình thì phải biết cách dụng hòa cuộc sống của mình. Tốt nhất là không nên ôm đồm quá nhiều công việc vào mình cùng một lúc, như thế là bắt bản thân mình gồng người lên để làm hết những phần việc của người khác rồi.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn