Dư tiền bạc, sống thanh thản ở tuổi trung niên nếu bạn thấu hiểu: 3 không đụng, 2 không đổi và 3 không sa

( PHUNUTODAY ) - Các cụ dặn cấm có sai: Muốn tuổi già an nhàn, hưởng phúc lớn thì có 3 thứ không nên động, 2 thứ đừng đổi và 3 thứ tuyệt đối không nên sa.

3 không đụng

1. Nhu cầu tình cảm: Không được đụng vào các mối quan hệ bạn bè

Sự giàu có lớn nhất của đời người là các mối quan hệ. Khi con người ta đến tuổi trung niên, những người bạn mà họ quen biết đều đã là những tình bạn hơn nửa đời người rồi, cho nên cần phải trân trọng nhau nhiều hơn.

2. Nguồn tài chính: Không được đụng vào sự nghiệp

Sự nghiệp chính là chỗ dựa vững chắc nhất. Con người cực khổ cả đời đều chỉ vì muốn phấn đấu xây dựng cho bản thân có tiền đồ rộng mở. Nhưng tất cả những phấn đấu đều chỉ là vì muốn tìm cho bản thân công việc tốt, có thể cho bản thân cuộc sống thoải mái hơn.

Ở tuổi trung niên, đúng là về lâu dài chúng ta sẽ khó mà tránh khỏi được cảm giác mệt mỏi, chán nản với công việc hiện tại. Thất nghiệp khi còn trẻ là chuyện nhỏ, nhưng thất nghiệp ở tuổi trung niên sẽ phải đối mặt với rất nhiều áp lực từ cuộc sống và công việc mới. Hãy nhớ công việc không phải hở chút là thay đổi. Bạn phải hiểu thời gian không còn nhiều mà rủi ro quá lớn.

vo-chong-hanh-phuc-image

3. Nguồn dự bị: Không được đụng vào tiền tiết kiệm

Tiền tiết kiệm chính là bảo hiểm của chính bạn, bạn sẽ chẳng bao giờ biết được ngày mai sẽ mang đến những biến cố gì. Thế nên tiết kiệm nghĩa là nghĩa vụ mà bạn nên làm đối với bản thân và cả gia đình.

Con người ở tuổi trung niên có nhiều áp lực, việc học hành của con cái, chăm sóc và chữa bệnh cho cha mẹ. Thế nên tiền tiết kiệm là số tiền bảo vệ gia đình. Nếu không đến bước đường cùng thì nhất quyết không được đụng vào tiền tiết kiệm.

2 không đổi

1. Không được đổi tình thân

Con cái không thể chọn cha mẹ, tình thân cũng thế. Dù là thân thích ở xa nhưng cũng sẽ thường xuyên nhớ đến nhau. Nếu có xảy ra chuyện gì, người giúp đỡ chúng ta vẫn luôn là người thân của mình. Vì vậy, tình thân là không thể thay đổi, nên được trân trọng gìn giữ.

nam-cach-de-song-hanh-phuc-khi-ve-gia

2. Dù khó khăn đến mấy cũng không được đổi vợ

Những người vợ cùng chồng vượt qua khó khăn nửa đời người đều là những người vợ chung thủy. Trên đời này, vợ là người dưng duy nhất yêu thương bạn thật lòng, có cô ấy là sẽ có gia đình, nhờ sự hy sinh của cô ấy cho nên bạn mới có sự hậu thuẫn vững chắc và một gia đình ấm áp như bây giờ.

3 không sa

3 điều không nên sa vào thì thứ nhất đó chính là không sa vào mại dâm, ngoại tình. Hai là không sa vào cờ bạc. Ba là không đụng chạm đến những việc trái với pháp luật.

Sắc dục sẽ làm mất nhân tính, cờ bạc sẽ làm hao tổn tiền tài, ma tuý sẽ hủy hoại cả đời người. Mỗi một thứ đều là ngọn lửa lớn đủ để hủy hoại cả một gia đình, hơn nữa 3 thứ này còn có khả năng gây nghiện, khiến cho bản thân khó kiểm soát được dục vọng của mình, khó mà thoát ra.

Theo:  xevathethao.vn copy link