Cổ nhân dạy, "Tre mọc trên mộ nhất định phải dời mộ, hai thứ mọc trước mộ con cháu giàu có" Đó là gì?

( PHUNUTODAY ) - Người xưa có câu: "Tre mọc bên mộ thì phải dời mộ, hai thứ mọc trước mộ con cháu trở nên giàu có", điều đó có ý nghĩa gì?

Phong thủy mồ mà là một vấn đề tâm linh rất quan trọng đối với người dân Việt Nam. Linh hồn của người chết yên ổn thì con cháu thịnh vượng, vì vậy các thầy phong thủy coi trọng âm trạch hơn dương trạch rất nhiều lần, nội dung chủ yểu của phong thủy là âm trạch, sách vở viết về âm trạch cũng nhiều hơn. Người xưa có câu: "Tre mọc bên mộ thì phải dời mộ", điều đó có ý nghĩa gì?

1. Tre mọc bên mộ thì phải dời mộ

co-nhan-day-tre-moc-truoc-mo-nhat-dinh-phai-doi-hai-vat-thi-giau-co_2

Nghĩa trang thuộc về âm trạch, mà tre cũng là một loại thực vật cực âm, có thể nói là 4 mùa đều xanh, ngay cả khi vạn vật khô héo, cây tre cũng thể hiện một sức sống hết sức mãnh liệt. Bộ rễ tre cực kỳ phát triển, sâu vài mét dưới lòng đất và đất xung quanh có rễ tre bao phủ. Nếu loại tre này mọc ở ven mộ, rễ đâm sâu chắc chắn sẽ mọc vào trong mộ. Hơn nữa, mộ phần lớn được đào lên rồi lấp đất lại nên đất của mộ mềm hơn, có lợi hơn với sự phát triển của rễ tre. Rễ tre sẽ phát triển theo chiều hướng tiến sát vào mộ . Sự phát triển của tre có thể phá hủy cấu trúc địa chất. Nếu mộ bị rễ tre ăn sâu hoặc che phủ, mộ phần dễ sụp đổ. Người xưa cũng quan niệm rằng hài cốt của tổ tiên nằm trong mộ, nếu để tre nứa xuyên qua quan tài như những mũi tên sắc nhọn thì rất không tốt. Bởi vậy mới có câu “Tre mọc bên mộ phải dời mộ”.

Mục đích của việc di chuyển mộ là để tôn kính tổ tiên, nhưng di dời mộ không phải là mục đích chính. Câu nói này, ông cha ta muốn nhắn nhủ với thế hệ sau rằng khi đi tảo mộ phải chú ý đến môi trường, cây cối sinh trưởng bên cạnh mộ, không để những cây không tốt phát triển ảnh hưởng đến phần mộ của tổ tiên. Tảo mộ, thường xuyên thăm nom phần mộ tổ tiên, điều đó thể hiện đầy đủ lòng hiếu thảo, đạo lý uống nước nhớ nguồn của con người.

2. Hai thứ trước mộ giúp con cháu trở nên giàu có

co-nhan-day-tre-moc-truoc-mo-nhat-dinh-phai-doi-hai-vat-thi-giau-co_1

Hai thứ ở trước mộ được coi điềm lành, mang lại may mắn, phồn thịnh cho con cháu là nhân sâm và linh chi. Về mặt phong thủy thì hai cây này thường tượng trưng cho sự may mắn, hạnh phúc và mãn nguyện. Hơn nữa, bản thân chúng tương đối hiếm và khó trồng.

Đồng thời, từ xa xưa nhân sâm và linh chi được coi là thần dược có thể chữa bệnh cho cơ thể. Người ta đã phát hiện ra rằng trong thành phần của sâm và linh chi có một chất ngăn chặn sự phát triển của tế bào ung thư và tăng cường chức năng miễn dịch, phục hồi sớm sau phẫu thuật và ngăn ngừa các tác dụng phụ do thuốc chống ung thư gây ra, hỗ trợ bình thường hóa huyết áp, ngăn ngừa và điều trị viêm khớp, chống lão hoá…Nếu họ có thể tìm thấy hai thứ này ở bên mộ, có nghĩa là những điều may mắn của gia đình đang đến, đó là quà tặng của tổ tiên.

Những nơi hai loại cây này xuất hiện rất hiếm, điều này cho thấy vị trí của nghĩa trang này rất tốt. Nơi này thích hợp cho việc làm nơi an nghỉ cho người đã khuất, ít khi bị người khác quấy rầy, để người quá cố được yên tĩnh. Vào thời xa xưa ở Trung Quốc, hai thứ này vô cùng khan hiếm, sự xuất hiện của chúng cũng có thể bán được nhiều tiền và mang lại tài lộc cho gia đình.

Theo:  xevathethao.vn copy link