Giặt quần áo đừng chỉ cho xà phòng, thêm vào thứ này quần áo sạch sẽ không lo sờn rách

( PHUNUTODAY ) - Chỉ với cách đơn giản này quần áo sẽ sạch hơn lại giảm độ hao mòn khi giặt bằng máy.

Có nhiều người phàn nàn rằng quần áo giặt bằng máy giặt rất mau sờn, thậm chí còn bị rách. Dù sử dụng loại máy giặt nào thì lực tác động của nó vẫn mạnh hơn so với giặt tay nên quần áo bị sờn bạc đi cũng là điều hiển nhiên.

Bên cạnh đó, nếu bạn giặt quá nhiều quần áo cùng lúc, vượt mức chuẩn quy định của máy giặt thì trong quá trình hoạt động buộc phải dồn ép quần áo lại, khiến quần áo bị quấn chặt lại với nhau. Khi lồng giặt quay, quần áo tiếp tục bị kéo dãn khiến các bộ đồ đang bị quấn chặt dễ bị rách do lực kéo.

Nếu bạn không sắp xếp quần áo vào máy giặt cẩn thận mà nhét lung tung cũng khiến quần áo dễ bị sờn rách. Vì lúc này thiết bị không thể xử lý gọn gàng, khiến quần áo dễ bị xoắn vào nhau, khiến khả năng quần áo bị sờn rách rất cao.

Có một cách đơn giản để khắc phục tình trạng này là cho vào máy giặt 2 vỏ chai nước. Lúc này, chai nhựa sẽ quay theo quần áo và tạo ra lực ma sát. Nó làm cho lực ma sát giữa quần áo giảm đi rất nhiều, quần áo cũng không bị quấn vào nhau nữa, tránh tình trạng bị kéo rách.

Bên cạnh đó, trong lúc quay, chai nhựa sẽ đóng vai trò như một chiếc gậy gỗ gõ lên quần áo, cọ xát quần áo với mục đích làm sạch. Nhờ vậy mà quần áo cũng sạch sẽ hơn.

Bạn lưu ý, trước khi cho chai nhựa vào máy giặt thì cần vặn chặt nắp chai, nếu không khó đạt được hiệu quả. Ngoài ra, bạn có thể áp dụng một số mẹo giặt sạch quần áo bằng máy giặt sau đây:

Phân loại đồ trước khi giặt

Trước khi cho quần áo vào máy giặt bạn nên kiểm tra kỹ và phân loại quần áo theo chất liệu, màu sắc. Kiểm tra xem trong túi quần, túi áo có bỏ quên thứ gì không, nhất là các vật dụng bằng kim loại có đầu nhọn, sắc để tránh tình trạng quần áo bị sờn rách khi giặt cũng như giúp tăng độ bền cho máy giặt.

Việc phân loại quần áo là để tránh đồ sáng màu dính màu loang lổ do giặt chung với đồ tối màu, đồ nhuộm kém chất lượng.

Ngâm quần áo trước khi giặt

Có một số loại vải khi bị dính bẩn sẽ rất khó để giặt sạch như thun cotton, kate,… Hoặc những bộ quần áo dày, áo sơ mi, khi giặt chung với các món đồ khác cũng rất khó để làm sạch chúng hoàn toàn.

Tốt hơn bạn nên cho quần áo vào máy giặt, bơm đầy nước, hòa tan bột giặt/nước giặt ra, ngâm quần áo khoảng 20-30 phút rồi hẵng bấm nút khởi động. Nhờ vậy mà các vết bẩn bở ra, dễ dàng bị loại bỏ khi giặt.

Cho thêm giấm gạo vào máy giặt

Đây là mẹo hay mà bà nội trợ nào cũng cần. Bạn chỉ cần cho quần áo vào lồng giặt, bơm đầy nước rồi thêm bột giặt và 200ml giấm gạo vào. Khởi động máy cho bột giặt và giấm gạo được hòa tan, thấm đều vào quần áo rồi tắt máy. Ngâm quần áo trong 20 phút rồi tiếp tục nhấn nút để giặt như bình thường.

Chẳng những loại bỏ được nhiều vết bẩn cứng đầu như nước hoa quả, dầu nhớt,… giấm gạo còn loại bỏ được mùi hôi khó chịu ám lâu trên vải hiệu quả.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link