Nhỏ vài giọt dầu gió lên tỏi nhận ngay lợi ích tuyệt vời, giải quyết vấn đề nhà nào cũng gặp

( PHUNUTODAY ) - Sự kết hợp đặc biệt giữa dầu gió và tỏi có thể giúp ích trong cuộc sống hàng ngày của bạn. Hãy cùng tìm hiểu công dụng của nó nhé.

Tỏi là loại gia vị mà gia đình nào cũng có. Nó giúp các món ăn trở nên thơm ngon, hấp dẫn hơn.

Dầu gió thường xuyên xuất hiện trong tủ thuốc của các gia đình, giúp trị nhức dầu, đau bụng, đầy hơi, đau nhức xương khớp, giảm sưng ngứa do côn trùng cắn...

do-dau-gio-len-toi-05

Hai thứ tưởng chừng không liên quan đến nhau này khi kết hợp với nhau lại có thể mang đến lợi ích tuyệt vời. Hãy cùng tìm hiểu nhé.

Đầu tiên, bạn cần lấy một vài tép tỏi bóc vỏ và cắt thành lát mỏng. Cắt càng nhỏ mùi tỏi càng tỏa ra tốt hơn.

Sau đó, lấy một chiếc khẩu trang dùng một lần. Dùng kéo cắt một đầu của khẩu trang và tách các lớp ra để tạo thành một chiếc túi nhỏ.

do-dau-gio-len-toi-02

Cho tỏi vào giữa các lớp khẩu trang rồi nhỏ thêm vài giọt dầu gió. Buộc chặt đầu khẩu trang lại là được.

do-dau-gio-len-toi-03

Giờ bạn có thể treo túi tỏi dầu gió ở những nơi như đầu giường ngủ, tay nắm cửa phòng, cửa sổ... Công dụng chính của nó chính là đuổi muỗi và các loại côn trùng khác.

do-dau-gio-len-toi-04

Muỗi sinh sôi rất nhanh và thường xuất hiện nhiều khi trời nóng nực, mưa nhiều. Sự hiện diện của muỗi gây ra rất nhiều phiền toái trong cuộc sống. Chúng không chỉ đốt người gây ra ngứa ngáy mà còn có thể mang đến các mầm bệnh nguy hiểm.

Muỗi rất ghét mùi của dầu gió và tỏi. Vì vậy, bạn có thể tận dụng 2 nguyên liệu này để đuổi muỗi ra khỏi nhà.

Treo túi tỏi dầu gió ở những nơi muỗi tập trung nhiều, ở các cửa sổ, cửa ra vào sẽ ngăn chúng xuất hiện trong nhà.

Ngoài cách trên, bạn có thể áp dụng nhiều phương pháp khác để đuổi muỗi ra khỏi nhà.

Sử dụng vỏ cam, quýt khô

Vỏ cam, quýt có chứa tinh dầu tự nhiên có tác dụng đuổi muỗi rất tốt. Bạn chỉ cần phơi khô vỏ cam, quýt rồi đốt lên cho mùi hương tỏa ra khắp căn nhà là muỗi không dám bén mảng lại gần. Mùi của vỏ cam, quýt còn giúp không gian sống có mùi thơm dễ chịu.

Sả

Sả có mùi hương dễ chịu đối với con người nhưng muỗi lại cực kỳ ghét mùi này. Bạn có thể bỏ vài củ sả trong góc nhà vệ sinh, trên ô tô hoặc ở góc phòng để đuổi muỗi.

Chanh và đinh dương

Bạn chỉ cần bổ đôi quả chanh và cắm vài nụ đinh hương khô lên trên. Đặt chanh và đinh hương ở những nơi có nhiều muỗi là được. Mùi chanh và đinh hương tự nhiên sẽ giúp xua đuổi muỗi một cách an toàn, hiệu quả.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link