Đưa vợ mới sinh từ bệnh viện về nhà, ông bố trẻ bỗng thấy 1 điểm "sai sai" phải tức tốc quay đầu xe

( PHUNUTODAY ) - Hóa ra, cả nhà đã để quên đứa trẻ ở bệnh viện.

Gần đây, mạng xã hội Trung Quốc được một phen xôn xao vì câu chuyện dở khóc dở cười liên quan đến chứng đãng trí sau sinh. Câu chuyện này do một ông bố trẻ chia sẻ. Anh cho biết vợ mình vừa mới sinh em bé được vài ngày. Cả hai mẹ con đều mạnh khỏe khiến gia đình rất vui mừng. Vợ anh sinh thường nên chỉ ở lại bệnh viện theo dõi 3 ngày rồi được về nhà.

Vào ngày làm thủ tục xuất viện, mẹ cô cũng có mặt ở đó. Vợ anh thúc giục hai người thu dọn mang đồ đạc ra xe. Cô đi vệ sinh sau đó sẽ bế em bé ra sau.

Tuy nhiên, đi đến nửa đường ông bố phát hiện ra tình tiết "sai sai". Mẹ vợ thì đang ngủ ở ghế sau. Vợ thì ngồi một mình ở ghế phụ. Thế em bé đi đâu?

Lúc này cả nhà mới bàng hoàng phát hiện ra rằng đứa trẻ đã bị bỏ quên ở bệnh viện.

Cả nhà nhanh chóng quay lại phòng bệnh. Lúc này em bé đang được quấn trong một chiếc chăn, đặt trên tủ đầu giường và vẫn ngủ ngon lành. Cả nhà thở phào nhẹ nhõm vì không có chuyện gì xảy ra.

Đứa trẻ bị cả nhà bỏ quên tại bệnh viện.

Đứa trẻ bị cả nhà bỏ quên tại bệnh viện.

Rất nhiều phụ nữ gặp phải hiện tượng đãng trí sau sinh. Theo các chuyên gia, nguyên nhân có thể là do phụ nữ phải chịu sự căng thẳng thần kinh khi thiếu kinh nghiệm chăm con.

Ngoài ra, trong thời gian đầu sinh con, hầu hết các sản phụ đều mất ngủ thời gian dài vì phải thức cho con bú, lo mất sữa, lo con không tăng cân... Tình trạng này kéo dài gây ra mệt mỏi, căng thẳng khiến các mẹ rơi vào trạng thái kém tập trung, đãng trí.

Một nhóm các nhà khoa học Úc đã tiến hành nghiên cứu và giải thích nguyên nhân của sự đãng trí sau sinh có liên quan đến các loại hormone sản sinh trong thai kỳ tác động lên não. Trong thời kỳ mang thai, lượng estrogen tăng cao gấp vài trăm lần so với mức bình thường. Tạo hình thần kinh của não bộ, sự tái sinh của các tế bào thần kinh tại đồi hải mã - khu vực chịu trách nhiệm về trí nhớ và nhận biết không gian cũng có sự thay đổi.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link