Đun giấm nóng rồi đổ xuống bồn cầu, sáng ra gọi cả nhà dậy sớm xem ngay điều kì diệu

( PHUNUTODAY ) - Bồn cầu sử dụng lâu ngày sẽ có bám bẩn, ố vàng, mua hóa chất tẩy rửa thì có mùi, hại da tay và không đảm bảo an toàn tuyệt đối cho sức khỏe, vậy nên làm thế nào?

Giấm là một loại chất đa năng có hàng chục công dụng tuyệt vời, trong đó có cả làm sạch bồn cầu, giặt tẩy quần áo, giúp ích cho vườn tược,... mà ít người biết.

Đối với bồn cầu, giấm có tác dụng làm tan các cặn vôi, vết gỉ kim loại bám trong bồn cầu, khử hết mùi hôi khó chịu và tiêu diệt vi khuẩn shigella (nguyên nhân gây ra chứng kiết lỵ) và khuẩn E.coli.

Empty

Cách làm sạch bồn cầu với giấm rất đơn giản, bạn chuẩn bị một chai giấm ăn thông thường, một chút baking soda hoặc có thể thay bằng i - ốt.

Trước tiên, hãy làm như sau:

- Lấy giấm và baking soda hoặc i - ốt theo tỷ lệ 200ml giấm: 3 thìa cafe baking soda, hoặc giấm: i-ốt theo tỷ lệ 1:1.

- Đun giấm tới 40 độ C rồi sau đó trộn dung dịch này với baking soda hoặc i - ốt.

- Sau khi trộn, đổ dung dịch vào thùng chứa nước ở bồn cầu và ngâm như vậy trong vài giờ. Các bạn nên làm việc này vào buổi tối và để qua đêm sẽ có hiệu quả cao hơn.

Empty

- Sáng ngủ dậy, bạn chỉ cần giật mạnh thì bồn cầu sẽ được làm sạch. Lặp lại vào lần đối với những chiếc bồn cầu đã cáu bẩn lâu ngày để có hiệu quả tốt nhất.

Ngoài giấm, bạn cũng có thể dùng những nguyên liệu đơn giản, rẻ tiền sau để làm sạch bồn cầu một cách nhanh chóng mà không cần tốn nhiều công sức:

- Dùng bột hàn the (borax): Đây là dạng bột màu trắng tan trong nước, được sử dụng rộng rãi trong các loại chất tẩy rửa, chất làm mềm nước. Với khả năng làm sạch của mình, bột hàn the cũng được sử dụng trong việc tẩy vết ố vàng trên bồn cầu vệ sinh. Bạn hãy rắc bột vào bồn cầu và để qua đêm, sau đó dùng bàn chải kỳ cọ và xả nước thật sạch.

Empty

- Tẩy trắng bồn cầu bằng chanh tươi: Đã có rất nhiều chia sẻ chúng tôi nói về tác dụng tẩy trắng của chanh tươi. Và đối với việc tẩy trắng bồn cầu cũng vậy. Việc dùng chanh tươi làm sạch các vết ố vàng rất là đơn giản. Các bạn chỉ cần vắt nước cốt chanh và trộn với bột giặt rồi đổ hỗn hợp lên vết ố vàng của bồn cầu. Để khoảng 20-30 phút, sau đó chà mạnh là các vết ố vàng sẽ biến mất.

- Tẩy trắng bồn cầu bằng coca cola: Cách tẩy trắng bồn cầu bằng coca cola là biện pháp đã được rất nhiều chị em chia sẻ trên các trang diễn đàn bởi họ là người đã trực tiếp áp dụng và thấy có hiệu quả. Với cách này các bạn chỉ cần đổ một lon coca cola vào trong bồn cầu. Để ngâm khoảng 1 giờ hoặc lâu hơn sau đó xả nước là đã có thể làm sạch được các vết ố vàng này rồi.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link