Lấy 1 củ gừng tươi làm theo cách này bôi đúng 3 lần hết sạch hôi nách cơ thể còn luôn thơm tho

( PHUNUTODAY ) - Không cần những cách gì quá cao siêu phức tạp các chị em chỉ cần đúng 1 củ gừng là mùi khử sạch sẽ mùi hôi nách khó chịu.

 Gừng không chỉ là một củ gia vị giúp món ăn thêm ngon, một nguyên liệu giúp làm đẹp da dáng mà còn có tác dụng khử mùi hương cơ thể cực hiệu quả. Bởi trong gừng có chứa 20 – 25% tinh dầu và 20 – 30% chất cay có tác dụng ngăn chặn quá trình ra mồ hôi giúp vùng nách khô thoáng, từ đó mùi khó chịu cũng chẳng còn.

Một số cách dùng gừng để ngăn chặn mùi hôi vùng cánh khó chịu:

Nước ép gừng

tri-hoi-nach-1

Gừng tươi sau khi rửa thì đem ép lấy nước.

Dùng phần nước ép nguyên chất ấy thoa và massage đều lên vùng nách khoảng 30 phút.

Cuối cùng rửa sạch lại với nước.

Kết hợp gừng và rượu

tri-hoi-nach-2

Không ngờ chỉ với 1 vài củ gừng và 2 muỗng rượu trắng đã có thể tạo ra một hỗn hợp trị mùi hôi nách cực hiệu quả.

Cách thực hiện:

Trộn đều hỗn hợp gồm 2 muỗng rượu trắng cùng nước ép gừng nguyên chất.

Sau đó, dùng bông gòn thấm đều hỗn hợp thoa đều lên vùng da dưới cánh tay.

Thực hiện động tác massage nhẹ nhàng lên vùng da này.

Lưu ý: Nên áp dụng trước khi ngủ và rửa sạch vào sáng hôm sau.

Kết hợp gừng và củ cải trắng

tri-hoi-nach-3

Ngoài công dụng tăng cường năng lượng, ngừa ung thư,…thì củ cải trắng còn có thể giúp đánh bay mùi cơ thể một cách hiệu quả. Bởi cũng giống như gừng, trong củ cải trắng có chứa chất cay và tinh dầu giúp ức chế sự phát triển của vi khuẩn gây mùi, tuyến mồ hôi, nhất là ở vùng nách. Nên khi hai loại củ này được kết hợp với nhau càng mang đến một công dụng đầy tuyệt vời.

Cách thực hiện:

- Trộn đều hai loại nước ép củ cải trắng và gừng lại với nhau

- Tiếp đến thoa đều và massage nhẹ hỗn hợp ngay tại vùng nách.

Một số biện pháp để hạn chế hôi nách:

Vệ sinh vùng nách sạch sẽ mỗi ngày

Cách chống hôi nách này tưởng chừng rất đơn giản không có gì đáng bàn nhưng lại vô cùng quan trọng. Nách là nơi tiết ra rất nhiều mồ hôi, đặc biệt là từ độ tuổi dậy thì trở đi hoặc những người thường xuyên lao động nặng nhọc. Đôi khi quên hay vệ sinh tắm rửa sơ sài là bạn đã tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển, cũng thuộc một trong những nguyên nhân gây hôi nách cho khá nhiều người. Đây cũng là cách chữa mồ hôi nách ra nhiều tại nhà hàng ngày mà bạn nên thực hiện.

Mặc trang phục thoáng mát

tri-hoi-nach-3

Hãy lựa chọn cho mình những chiếc ảo vải cotton thay vì vải tổng hợp, nilon. Vải cotton thấm hút mồ hôi tốt vừa thoải mái, hạn chế việc tiết mồ hôi ở nách. Để vùng nách thoáng mát sẽ giúp hạn chế tình trạng ra mồ hôi và gây mùi hôi khó chịu nên bạn cần quan tâm chú ý hơn tới vấn đề này.

Chế độ ăn uống

Điều chỉnh chế độ ăn uống hợp lý cũng là một cách ngăn mồ hôi nách. Cách chữa bệnh hôi nách có mùi khó chịu là hạn chế ăn thức ăn có mùi mạnh như hành tây, tỏi,… cũng không nên uống bia rượu và cà phê nhiều. Đồng thời nên uống nhiều nước để cơ thể thanh lọc và thải vi khuẩn ra ngoài liên tục. Thói quen này còn rất tốt để phòng chống nhiều bệnh hôi miệng, hậu môn trực tràng, bệnh đường tiết niệu khác.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn