Dùng bột giặt trộn với đường: Công dụng tuyệt vời giải quyết nhiều vấn đề nhà nào cũng cần

( PHUNUTODAY ) - Đừng chỉ dùng bột giặt để giặt đồ, hãy đem trộn với thứ này, nhiều vấn đề trong nhà được giải quyết nhanh gọn

Bột giặt có lẽ là vật dụng không thể thiếu trong mỗi gia đình. Tuy nhiên, đừng có chỉ dùng bột giặt để giặt đồ, hãy đem trộn với thứ này, nhiều vấn đề trong nhà bạn sẽ được giải quyết một cách nhanh gọn đến bất ngờ.

1. Bột giặt trộn đường

Gián là côn trùng có bất kỳ nơi đâu và là loài sống dai nhất hiện nay. Chúng không chỉ làm cho không gian sống của gia đình hôi hám, mất vệ sinh, khó chịu mà nó còn mang đến nhiều vi khuẩn gây hại cho sức khỏe của các thành viên. Nếu bạn đang băn khoăn việc sử dụng hóa chất sẽ ít nhiều gây ảnh hưởng tới sức khỏe mọi người thì có thể áp dụng các cách đơn giản sau đây với bột giặt và đường.

anh-dai-dien5-1639795785-571-width640height480_schema_article

Cách 1:

– Bạn cần tìm một chiếc hộp đựng, sau đó đổ bột giặt và đường vào. Thêm tiếp một ít nước sạch rồi khuấy đều cho tan hoàn toàn.

– Sau đó, đặt dung dịch này vào trong góc tối và ẩm ướt hoặc những nơi gián thường xuyên xuất hiện trong nhà. Vì đường có mùi vị đặc biệt có thể thu hút gián đến và bột giặt sẽ có tác dụng làm tắc lỗ thở của gián. Khi gián ăn hỗn hợp này, lũ gián sẽ bị ngạt thở. Dung dịch này giúp “ xử lý” lũ gián hiệu quả.

Cách 2:

– Bạn thể sử dụng hỗn hợp bột giặt và đường khô theo cách trộn bột giặt với đường theo tỉ lệ 1:1. Nên trộn đều hỗn hợp để hiệu quả trừ gián tối ưu hơn.

– Sau khi trộn, bạn đổ hỗn hợp ra đĩa đặt ở tổ gián, nơi thường xuyên có gián tập trung. Mùi vị ngọt ngào của đường thu hút gián và khi chúng ăn đường sẽ lẫn luôn cả bột giặt và lũ gián sẽ khó lòng sống sót sau đó.

Ngoài diệt giám, bột giặt trộn đường còn có công dụng tuyệt vời sau đây:

+ Loại bỏ muỗi, côn trùng nhỏ

Dung dịch bột giặt và đường cũng có công dụng diệt trừ muỗi vô cùng hiệu quả. Bạn chỉ cần đổ dung dịch bột giặt và đường vào cốc, sau đó tìm một mảnh giấy, khoét một lỗ nhỏ ở giữa rồi dùng dây chun cố định khăn giấy lại đặt vào nơi muỗi hoặc những côn trùng nhỏ thường xuyên lui tới. Khi muỗi hoặc côn trùng ngửi thấy mùi đường sẽ tìm đến và chui vào bên trong chiếc hộp. Chúng sau đó sẽ ngạt trong dung dịch chứa bột giặt.

+ Tẩy sạch khăn mặt ố vàng

Khăn bị ố vàng bẩn không biết làm sao để sạch, bạn có thể dùng dung dịch bột giặt và đường để giặt. Dung dịch này sẽ không bị cứng lại mà còn có thể tẩy sạch các vết ố vàng. Bạn có thể dùng dung dịch này để giặt đồ vải.

Khan-Ban-O-Vang

Bột giặt kết hợp với muối trắng

Muối và bột giặt là hai thứ mà gia đình nào cũng có. Bột giặt dùng để làm sạch quần áo là chính. Muối ngoài việc dùng trong nấu ăn còn có tác dụng làm sạch đồ dùng trong nhà. Hai thứ không liên quan nhưng khi kết hợp với mang lợi lợi ích to lớn.

+ Làm sạch nhà vệ sinh

Nhà vệ sinh không được cọ rửa thường xuyên sẽ bị ố vàng và có mùi hôi khó chịu. Bạn có thể trộn bột giặt và muối trắng để làm sạch các vết bẩn trong nhà vệ sinh. Hãy trộn muối với một chút bột giặt rồi rắc lên bồn cầu, bồn rửa mặt và để yên trong vài phút. Sau đó, dùng bàn chải chà sạch các vết bẩn rồi xả nước. Làm như vậy, các vết bẩn và mùi hôi sẽ biến mất.

meo-hay-av

+ Loại bỏ côn trùng

Ở khu vực cống thoát nước thường có những loại côn trùng nhỏ như ruồi cống xuất hiện. Nếu đang gặp phải vấn đề này, bạn có thể trộn muối với bột giặt rồi đổ xuống miệng cống. Sau đó, đổ một chậu nước nóng xuống cống. Bột giặt và muối có tính kiềm, có khả năng diệt côn trùng. Ngoài ra, nó còn giúp loại bỏ các cặn bẩn đọng trong ống cống, tiêu diệt trứng côn trùng.

+ Làm sạch vòi nước

Sau một thời gian sử dụng, cặn canxi có thể đọng lại khiến vòi nước trông bẩn lem nhem. Nếu chỉ rửa bằng nước lã thì các cặn bẩn này sẽ không đi. Lúc này, bạn hãy rắc một ít bột giặt và muối ăn lên trên vòi nước rồi lấy bàn chải cọ sạch là được. Các vết bẩn sẽ biến mất ngay lập tức.

+ Loại bỏ vết rượu vang trên quần áo

Nếu chẳng may làm rượu vang dính vào quần áo, bạn có thể làm theo cách sau. Đầu tiên, rắc muối ăn lên vết rượu ngay khi nó còn ấm. Đợi đến khi rượu và muối đã khô thì đem quần áo đi giặt với bột giặt như bình thường. Vết rượu vang sẽ biến mất nhanh chóng. Lưu ý, cách này áp dụng với những vết rượu vang mới bị dính vào quần áo. Với những vết bẩn lâu ngày, bạn có thể sẽ phải sử dụng những cách mạnh hơn như dùng thuốc tẩy.

Bột giặt và giấm trắng

lam-sach-cac-vat-dung-trong-gia-dinh-chi-voi-bot-giat-va-giam-trang-202209171410435456

Giấm trắng không chỉ được sử dụng trong nấu ăn mà còn mang lại nhiều công dụng tốt khác như giúp khử mùi, tẩy rửa các vật dụng trong gia đình.

Đầu tiên, bạn cần chuẩn bị một chiếc bát. Đổ bột giặt vào bát. Sau đó, thêm khoảng 2 nắp giấm trắng. Cuối cùng thêm một chút nước ấm và khuấy đều cho các nguyên liệu hòa tan vào nhau. Cho hỗn hợp này vào bình xịt. Kết hợp hai thứ này với nhau, bạn sẽ có một loại chất tẩy rửa hoàn hảo.

+ Loại bỏ các vết bẩn trên thành bồn rửa bát

Bột giặt chứa các chất hoạt động bề mặt và chất tẩy rửa nên có thể làm sạch nhiều loại vết bẩn. Trong khi đó, giấm có tính axit, vừa giúp làm mềm vết bẩn vừa có khả năng khử trùng.

Nếu bồn rửa bát bị bẩn, hãy xịt hỗn hợp này lên vị trí cần cọ rửa. Dùng bàn chải chà nhẹ, chẳng bao lâu là các vết bẩn sẽ biến mất nhanh chóng.

+ Tẩy sạch các vết bẩn bám trên gạch

Bạn hoàn toàn có thể sử dụng giấm trắng, bột giặt pha loãng để làm sạch nền gạch thay cho các loại nước lau nhà. Bột giặt tạo bọt sẽ giúp việc cọ rửa chất bẩn dễ dàng hơn. Giấm có tính axit sẽ giúp làm mềm các vết bẩn.

+ Loại bỏ vết bẩn trên vòi nước

Giấm trắng có tính axit, kết hợp với bột giặt sẽ tăng tính năng tẩy rửa. Bạn có thể sử dụng hỗn hợp này để loại bỏ các vết ố vàng bám trên vòi nước, trả lại vẻ sáng bóng cho thiết bị.

Bạn chỉ cần pha hỗn hợp giấm trắng với bột giặt và nước ấm. Xịt lên vòi nước và để khoảng 5 phút để làm mềm các vết ố. Sau đó, dùng khăn chà sát để loại bỏ các vết bẩn rồi rửa lại bằng nước là xong. Nếu cảm thấy chưa sạch hoàn toàn, bạn có thể lặp lại các bước để đạt hiệu quả tốt.

+ Làm sạch bếp gas

Không cần sử dụng các loại dung dịch vệ sinh đắt tiền, bạn có thể pha loãng giấm ăn với bột giặt để làm sạch các vết bẩn từ thức ăn, dầu mỡ bám trên bếp ga. Chỉ cần xịt dung dịch này lên bếp rồi dùng giẻ cọ sạch, mọi vết bẩn sẽ nhanh chóng biến mất.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link