3 công thức chế biến nghêu thành món ăn ngon hấp dẫn, chỉ nghe đã thèm

( PHUNUTODAY ) - Bạn đang phân vân không biết chế biến món gì từ nghêu cho mới lạ, hấp dẫn thì hãy tham khảo luôn 4 công thức chế biến nghêu dưới đây.

1. Spaghetti nghêu 

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- Nghêu: 300 gr

- Tỏi: 2 củ

- Ngò tây: 5 gr

- Mì Ý spaghetti: 200 gr

- Dầu oliu: 2 muỗng canh

- Ớt: 1 quả

- Hạt nêm: 1 muỗng cà phê

- Muối: 1/4 muỗng cà phê muối

cach-lam-mi-Y-sot-ngheu-Tomimarkets-1

Cách làm:

– Nghêu sau khi mua về thì đem đi rửa sạch nhiều lần với nước, sau đó ngâm với nước sạch và cắt thêm vài lát ớt cho chúng có thể nhả hết cát ra ngoài. Sau đó rửa thêm một lần nước nữa và để ráo

– Tiếp đến, bạn hãy đem mì spaghetti đi luộc chín cùng nước pha thêm chút muối. Sau khi mì chín, bạn hãy vớt ra ngoài và xả qua với nước lạnh, chú ý trộn một muỗng dầu ăn để mì không bị dính vào nhau

– Ngoài ra, bạn cũng tiến hành sơ chế các nguyên liệu khác, ngò tây đem thái nhuyễn, tỏi bóc vỏ băm nhuyễn còn ớt thái nhuyễn.

- Tiếp đến, bạn hãy đặt chảo lên bếp cùng với khoảng 12 muỗng canh dầu oliu, đợi cho đến khi dầu nóng thì bạn hãy cho tỏi và ớt băm vào phi thơm. Sau đó, bạn hãy đổ nghêu vào chảo cùng với 1/4 muỗng cà phê muối, ½ muỗng cà phê bột nêm, chút xíu đường và bơ. Xào nghêu thật đều để nghêu thấm gia vị rồi úp vung một lúc cho đến khi nghêu mở nắp là nghêu đã chín.

- Khi thấy nghêu xào đã ra nước, bạn hãy trút mì spaghetti vào chảo nghêu, đồng thời đảo nhanh tay cùng 1/2 muỗng bột nêm và một chút muối. Nêm vừa khẩu vị rồi tắt bếp.

Cuối cùng, bạn chỉ cần múc spaghetti nghêu ra dĩa, rắc thêm phần ngò tây thái nhuyễn và tiêu xay lên phía trên. Vậy là món mì spaghetti nghêu đã sẵn sàng để thưởng thức rồi.

Món ăn với chút cay nồng của tiêu xanh, chút hăng hắc của rau ngò tây quyện cùng nước sốt nghêu ngọt vị làm cho món mì spaghetti thơm ngon hơn bao giờ hết. Nếu muốn món ăn có thêm vị béo, bạn có thể rắc thêm phô mai bào sợi khi thưởng thức. Mì spaghetti nghêu ăn cùng sốt cà chua ngọt ngọt là đúng vị. 

2. Nghêu nhồi tôm thịt hấp

Các nguyên liệu cần chuẩn bị:

- Nghêu to: 15 con

- Tôm: 200 gram

- Nấm hương khô

- Thịt heo xay: 250 gram

- Bột bắp: 15gram hòa với 15ml nước

- Gia vị ướp: 7.5gram muối, 5gram cà phê bột bắp, đường, hạt tiêu, dầu mè vừa đủ.

Cach-lam-ngao-nhoi-tom-thit-nguoi-an-ngo-nhu-dang-trong-nha-hang-vi-qua-sang-chanh-9-1603331698-72-width700height467

Cách làm:

Đối với nghêu: Để nghêu nhả sạch cát bạn ngâm qua nước, cắt vài lát ớt vào và ngâm trong hai tiếng. Ngoài ra, bạn cũng có thể ngâm nghêu với nước vo gạo và rửa sạch lại với nước muối. Đặc biệt, một số con sò, nghêu, ốc vỏ thường bám rêu hoặc chất bẩn. Cho nên bạn dùng bàn chải sạch chà xung quanh để khi chế biến sẽ không bị lẫn cát, đất,…

- Đối với nấm hương khô: Bạn hãy ngâm nấm với nước cho mềm, rửa sạch và băm nhuyễn.

- Đối với rau mùi: Bạn hãy đem đi rửa sạch rồi thái nhỏ.

- Tôm sau khi mua về thì đem đi bóc vỏ rồi băm nhỏ.

- Thịt xay nhỏ rồi ướp thêm muối, tiêu để thịt không bị tanh.

- Bạn hãy lấy một cái tô sau đó cho thịt, tôm vào rồi dùng đũa đảo đều tay rồi cho thêm nấm, rau mùi băm nhỏ vào, trộn chung. Rồi cho vào tủ lạnh ướp khoảng 30 phút.

- Nghêu sau khi ngâm xong thì đem đi rửa sạch lại với nước rồi cho vào nồi luộc đến khi nghêu mở miệng thì tắt bếp. Sau khi sôi thì vớt nghêu ra ngoài. Chú ý, khi hấp nghêu bạn cho thêm một ít muối, bột ngọt vào để tạo vị cho nghêu. Sau đó, lấy thịt nghêu ra khỏi vỏ và tách đôi vỏ nghêu thành hai nửa rời nhau. Rắc một ít bột bắp lên vỏ nghêu để chống dính.

- Tiếp đến, bạn hãy nhồi thịt đầy vào vỏ nghêu rồi để lên trên là một miếng thịt nghêu. Úp nốt vỏ nghêu còn lại lên. Sau khi làm hết các nguyên liệu, cho nghêu vào nồi hấp 8 phút là chín, cho ra đĩa.

- Sau đó, bạn hãy lấy một ít nước nghêu cho lên bếp đun sôi rồi cho bát nước bột bắp đã hòa tan với nước vào, đun sôi, nêm lại gia vị cho ngon, rồi đổ ra bát và rưới lên đĩa nghêu nhồi tôm thịt hấp.

Vậy là bạn đã có ngay một món nghêu nhồi tôm thịt đầy ắp nhân, vô cùng thơm ngon. Bạn có thể ăn thịt nghêu nhồi với nước mắm chua ngọt hoặc với muối tiêu xanh đều ngon. Thịt nghêu hòa quyện với nhân tôm thịt dai dai, ăn hoài không ngán.

3. Trứng hấp nghêu

Các nguyên liệu cần chuẩn bị:

- Nghêu: 200g

- Trứng gà: 3 quả

- Nước: 100ml

- Hành lá, ớt, nước tương

trung-hap-ngheu-mon-an-doc-dao-la-mieng-ma-ngon-kho-cuong-202201082034548720

Cách làm:

- Đầu tiên, bạn hay đem nghêu đi rửa sạch rồi chà nhẹ lớp vỏ để bay hết bụi bẩn. Sau đó, bạn ngâm nghêu trong nước muối hoặc nước ớt khoảng 30 phút rồi vớt ra, rửa sạch lại lần nữa và để cho ráo nước. 

- Tiếp đến, bạn hãy đổ 100ml nước và nồi rồi cho nghêu vào luộc. Trong đi nấu, bạn hãy cho 1/2 muỗng canh muối vào, đun với lửa to trong 5-7 phút. Khi nghêu hơi hé miệng thì tắt bếp, vớt ra rồi cho vào một chiếc bát rộng rãi. Sau đó, bạn hãy đổ nước luộc nghêu ra tô rồi đập 3 quả trứng vào. Khuấy đều tay để trứng tan nhanh. Bạn không cần nêm nếm gia vị vì như vậy, trứng sẽ không hấp thụ được hết chất ngọt của nghêu.

- Sau đó, bạn hãy đổ hỗn hợp nước trứng vào nghêu. Chú ý lọc trứng qua rây để bỏ hết bọt trứng và làm cho trứng mềm mịn hơn. Dùng bọc thực phẩm bọc quanh tô nghêu rồi đem đi hấp trong 20 phút.

Nếm thử một miếng, bạn sẽ có thể cảm nhận ngay được vị ngọt dai của nghêu, ăn rất thơm và ngon. Mùi trứng beo béo, thơm và rất vừa miệng. Nếu bạn nào muốn hương vị đậm đà hơn có thể chấm với nước chấm nhé!

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link