Vỏ kem đánh răng dùng hết đừng vội vứt đi, cắt ra để trong nhà có nhiều lợi ích

( PHUNUTODAY ) - Khi dùng hết kem đánh răng, bạn đừng vội vứt phần vỏ đi. Nếu biết cách tận dụng nó, bạn có thể tiết kiệm được kha khá tiền.

Kem đánh răng là vật dụng không thể thiếu trong các gia đình. Nó giúp làm sạch và ngăn ngừa các bệnh răng miệng. Khi dùng hết kem đánh răng, nhiều người thẳng tay vứt luôn vỏ vào thùng rác. Thực tế, vỏ kem đánh răng vẫn còn giá trị sử dụng, có thể giúp bạn giải quyết nhiều vấn đề trong nhà.

Thông thường, chúng ta sẽ sử dụng kem đánh răng cho đến khi không thể bóp được phần kem bên trong ra thì thôi. Thực chất, lúc này bên trong vẫn còn một lượng kem đánh răng nhất định, bỏ đi sẽ rất lãng phí.

Vì vậy, bạn hãy cắt phần vỏ kém đánh răng ra và tận dụng nốt phần kem còn bên trong để giải quyết nhiều vấn đề trong nhà.

vo-kem-danh-rang-01

Tận dụng trong lúc chưa kịp mua tuýp kem đánh răng mới

Trong lúc chưa kịp đi mua tuýp kem đánh răng mới, bạn có thể cắt tuýp kem đánh răng cũ ra để tận dụng nốt phần kem đánh răng còn sót lại bên trong.

Làm sạch mép đế giày

Với những đồi giày có phần đế màu trắng dễ bị bẩn, bạn có thể tận dụng kem đánh răng để làm sạch.

Hãy cắt tuýp kem đánh răng thành từng đoạn và tác lớp vỏ ra. Dùng vỏ kem đánh răng chà lên mép đế giáy sau đó dùng bàn chải đánh răng cũ chà qua. Sau vài lần, vết bẩn trên đế giày sẽ được loại bỏ.

Làm sạch ấm đun nước

Ấm điện là vật dụng phổ biến trong các gia đình. Sau một thời gian sử dụng, vỏ ấm sẽ bám rất nhiều cặn bẩn. Bạn có thể sử dụng một phần vỏ của tuýp kem đánh răng đã cắt chà trực tiếp lên vỏ ấm.

Kem đánh răng sẽ giúp loại bỏ vết dầu mỡ, bụi bẩn bám trên ấm. Cách này sẽ sạch hơn so với việc dùng khăn lau thông thường và không cần đụng đến nước, tránh tình trạng nước rơi vào các chi tiết của ấm gây cháy chập khi sử dụng.

Sau khi đã chà sạch các vết bẩn, bạn chỉ cần dùng khăn lau lại là xong.

Làm sạch vết bẩn bám trên vòi inox

vo-kem-danh-rang-02

Trong quá trình sử dụng, nước sẽ đọng trên vòi inox và để lại các cặn bẩn. Nó khiến vòi nước trông lem nhen và không còn sáng bóng như trước. Để làm sạch vòi nước, bạn có thể sử dụng vỏ kem đánh răng.

Lấy phần vỏ kem đánh răng đã cắt chà trực tiếp lên vòi nước inox. Sau đó, có thể dùng bàn chải chà thêm để tăng hiệu quả. Cuối cùng, xả nước để kem đánh răng và cặn bẩn trôi đi hết.

Vệ sinh ổ điện

vo-kem-danh-rang-03

Ổ điện là thứ chúng ta dùng hàng ngày nhưng chẳng mấy ai vệ sinh chúng. Sau một thời gian sử dụng, ổ điện sẽ bám nhiều cặn bẩn. Nếu chỉ lau bằng khăn thông thường đôi khi sẽ không sạch. Đặc biệt, ổ điện là nơi bạn không thể lau bằng khăn ướt vì nước có thể đi vào bên trong, gây nguy hiểm.

Lúc này, bạn có thể lấy kem đánh răng bôi vào ổ điện rồi dùng khăn khô chà một lúc là các vết bẩn sẽ bị đánh bay.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link