Chỉ mặt 5 thực phẩm hết hạn, "bẩn" nhất chợ nhiều chị em vẫn mua "ầm ầm" mỗi ngày

( PHUNUTODAY ) - Đây chính là những món ăn rất hút khách tại các quầy buôn bán ở chợ nhưng cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ vệ sinh an toàn thực phẩm mà chúng ta không ngờ tới.

Thịt nấu chín sẵn

Các loại thịt nấu chín sẵn thường có mùi hương rất thơm, màu sắc bắt mắt. Tuy nhiên không tránh khỏi trường hợp chúng được chế biến từ thịt quá hạn của ngày hôm trước hoặc nhiều ngày trước đó. Thật khó để chị em có thể phân biệt bằng mắt thường được.

Nước đá

Cách đây vài năm, câu chuyện nước đá bẩn đã từng khiến dư luận rúng động.

Nhiều người hoang mang trước hàng loạt thông tin về các cơ sở sản xuất nước đá mất vệ sinh tuy nhiên đến nay vẫn chưa có câu trả lời cuối cùng về chất lượng các loại nước đá trôi nổi trên thị trường.

Nhưng nhu cầu giải khát của người dân khi vào hè tăng cao, các chủ hàng giải khát, nước ngọt, trà đá vẫn dùng loại đá viên chỉ khoảng 6 - 8 nghìn đồng một bịch lớn để sử dụng, phục vụ thực khách.

Theo BS. Mai thì uống nước đá chỉ là đánh lừa cảm giác 'đã khát' nhưng thực tế không làm người ta hết khát mà còn gây hại rất nhiều như hỏng men răng, tăng nguy cơ viêm họng khi gặp lạnh, ảnh hưởng tiêu hóa, kích thích đường ruột gây ra đau bụng, tiêu chảy, tiểu gắt, bệnh đường ruột…

Thịt vụn, thịt xay nhuyễn

Empty

Bạn có nghĩ rằng những loại thịt xay nhuyễn trông bắt mắt kia thật sự ngon lành và tốt. Thực tế là nó được làm từ rất nhiều thịt vụn, mỡ, thậm chí thịt hết hạn mà bạn không hề biết được. Những hộp thịt được đựng rất bắt mắt, sạch sẽ, có ghi hạn sử dụng rõ ràng nhưng nó không có nghĩa là thịt bên trong còn tươi mới.

Nước mía

Nước mía là một trong những loại đồ uống được nhiều người ưa chuộng nhất trong mùa hè vì ngon, mát và giá thành rẻ.

Tuy nhiên đây cũng là món đồ uống có nguy cơ mất vệ sinh rất cao.

Những cốc nước mía mát lạnh, ngọt lịm chứa ẩn nhiều mối nguy hại từ chiếc máy ép có thể chứa cặn, vụn bã mía từ nhiều ngày dồn lại nếu không được chà rửa sạch sẽ; chưa kể đến ruồi, nhặng vẫn vo ve bên cạnh hoặc lẫn vào bên trong máy.

Ngoài ra việc các chủ hàng nước mía sử dụng nước đá viên để làm lạnh cũng phần nào đưa một lượng 'thực phẩm' không rõ sạch bẩn vào cơ thể khách hàng.

Dưa chua số lượng lớn

Empty

Dưa chua có thể là món ăn kèm không thể thiếu trong bữa ăn của nhiều gia đình. Nhưng liệu những lọ dưa chua này thật sự đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm?

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn