Đừng chỉ uống sữa, mẹ bầu ăn nhiều 5 món này, con thông minh, cao lớn từ trong bụng

( PHUNUTODAY ) - Theo các chuyên da dinh dưỡng một chế độ ăn uống hợp lý có thể giúp bé thông minh, xinh xắn, cao lớn từ trong bụng mẹ.

Cá béo và hàu tốt cho sự thông minh của thai nhi

Axit béo omega-3 không thể vắng mặt trong quá trình phát triển trí não của bé. Do đó, nếu đang tự hỏi bà bầu ăn gì để con thông minh, hãy nghĩ ngay đến cá, đặc biệt là những loại cá béo như cá thu, cá hồi, cá trích… Hãy đặt mục tiêu ăn ít nhất hai khẩu phần cá mỗi tuần hoặc nhiều hơn.

Một gợi ý khác dành cho bạn đối với thắc mắc bà bầu ăn gì để con thông minh là hàu, thực phẩm này rất giàu iốt, kẽm và sắt cũng như omega-3. Ngoài ra, mẹ bầu nên lưu ý về việc phụ nữ mang thai có nồng độ iốt thấp có thể ảnh hưởng đến trí thông minh của bé. Vì vậy, bạn nên cân nhắc bổ sung hàu vào thực đơn hàng tuần để tránh hệ quả không hay này.

download (36) (1)

Rau xanh

Việc ăn trái cây và rau có màu xanh là điều cần thiết bởi những thực phẩm này rất giàu axit folic, dưỡng chất đóng vai trò thiết yếu nhằm bảo vệ bé yêu khỏi những tổn thương ở mô. Hãy chắc chắn rằng bạn đã rửa thật sạch sẽ thực phẩm trước khi sử dụng để tránh vi khuẩn hay dư lượng thuốc bảo vệ thực vật còn sót lại.

download (37)

Thêm vào đó, axit folic trong rau quả được đánh giá cao trong khả năng giảm nguy cơ dị tật ống thần kinh, loại bỏ tình trạng sứt môi và các khuyết tật tim khác nhau ở trẻ sơ sinh. Mẹ bầu cũng sẽ giảm nguy cơ mắc phải chứng tiền sản giật nếu bổ sung thực phẩm giàu axit folic một cách đều đặn.

Trứng

Trứng chứa nhiều protein và ít calorie, đặc biệt là với trứng luộc. Loại thực phẩm này sở hữu một loại axit amin gọi là choline đã được chứng minh về khả năng hỗ trợ phát triển trí não và tăng cường trí nhớ cho thiên thần nhỏ trong tương lai.

Ngoài ra, mẹ bầu hãy hạn chế sử dụng các thực phẩm từ trứng chưa tiệt trùng hoặc chưa nấu chín bởi vi khuẩn vẫn có thể “ẩn nấp”, khiến bạn mắc phải các bệnh không hay.

Các loại đậu

Empty

Cơ thể mẹ bầu cần sắt để vận chuyển oxy đến các tế bào thần kinh trong não bé. Bên cạnh thịt và hải sản, các loại đậu cũng chứa một lượng chất sắt dồi dào. Đó là lý do tại sao phụ nữ mang thai được khuyến khích nên tăng cường món ăn này vào trong chế độ ăn uống.

Những thực phẩm giàu chất sắt khác đáng để thêm vào chế độ ăn uống của bạn là rau chân vịt, quả sung, thịt gà và nho khô. Thói quen ăn nho khô với tỷ lệ vừa phải cũng giúp hỗ trợ đường huyết nằm trong tầm kiểm soát.

Vitamin D

Vitamin D cũng quan trong với sự phát triển não bộ của trẻ. Nghiên cứu cho thấy, những bà mẹ bổ sung thiếu Vitamin D trong thời gian mang thai thường sinh ra em bé có khả năng tư duy kém hơn. Một nghiên cứu tại Anh được công bố năm 2015 cũng chỉ ra rằng thiếu hụt Vitamin D khi còn trong bụng mẹ có liên quan tới việc gia tăng tỷ lệ trầm cảm khi trưởng thành. Bạn cần bổ sung Vitamin D thông qua việc tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, nên ăn thêm trứng, bơ, thịt bò…hoặc uống viên thuốc bổ bà bầu có chứa Vitamin D.

Theo:  xevathethao.vn copy link