Đừng dại nghe lời chồng đi gặp người yêu cũ

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Tôi cũng đã từng bị chồng nhờ đi gặp người yêu cũ rồi, nên tôi hiểu rõ hơn ai hết những rắc rối nảy sinh từ những cuộc gặp gỡ kiểu này.

Hồi trước chồng tôi cũng nhờ tôi đi gặp người yêu cũ để xin việc cho em gái anh ấy. Tôi cũng đã từng nghĩ là việc của em chồng thì cũng như việc của em mình nên sốt sắng nhận lời. Cũng may cho tôi do tình cờ xe tôi bị hỏng đúng vào lúc tôi trên đường đến cuộc hẹn nên tôi phát hiện ra mình đang bị chồng theo dõi.

Tối hôm trước, tôi cũng rất thẳng thắn nói với chồng là chiều hôm sau, tan giờ làm tôi sẽ về muộn để đi gặp bạn cũ xem sao. Anh vui vẻ, và còn dặn dò tôi nên nói những gì. Tôi không ngờ được là chồng tôi nghi ngờ nên đã chạy xe đi theo tôi.

Từ hôm đó, tôi từ bỏ hẳn ý định hẹn gặp người yêu cũ để nói chuyện như lời đề nghị của chồng. Tôi cũng không đề cập đến việc tôi đã biết anh không tin tưởng và đi theo tôi. Tôi chỉ nói với chồng tôi là người ấy rất bận, mãi mới bố trí để gặp được thì tôi lại trễ hẹn.

Và tôi bảo thêm rằng tôi đã gọi điện trao đổi nhưng anh ấy nói suất đó đã có bố trí từ trên rồi, nên tạm thời chưa giúp gì được. Tôi cũng nhấn mạnh với chồng là việc gặp gỡ như thế này tôi rất ngại nên mong anh nói chuyện với em gái để thông cảm cho tôi.

Tôi kín đáo để ý thì thấy chồng tôi còn kiểm tra điện thoại của tôi xem tôi có liên lạc với người yêu cũ hay không.

nguoi yeu cu

Thế nên khi đọc thấy chị đang bị chồng nhờ gặp người yêu cũ để xin hợp đồng, tôi nghĩ chị nên từ chối. Bản thân tôi thấy lý do chồng chị đưa ra không hợp lý một chút nào.

Thứ nhất, chồng chị là dân làm ăn, không thể trong khi khó khăn, cả công ty tồn tại phụ thuộc vào 1 hợp đồng mà lại vẫn có tới 10 nhân viên. Hàng tháng chi phí trả lương cho nhân viên đâu phải là ít. Nếu khó khăn đến độ đó sao không giảm bớt nhân sự đi, mà vẫn giữ nhiều người đến vậy.

Thứ hai, nếu đã làm ăn kinh tế thì chắc chồng chị biết việc đấu thầu không dễ dàng can thiệp. Chị không nói rõ người yêu cũ của chị làm chức gì ở đâu, nhưng tôi nghĩ việc quyết định nhà thầu không thể đơn giản xử lý bằng quan hệ vào thời buổi bây giờ được. Chồng chị là người hiểu rõ hơn ai hết điều đó mà vẫn bảo chị đi gặp thì cần phải suy nghĩ lại.

Hơn nữa, tôi tin rằng bằng sự nhạy cảm của đàn ông, chồng chị biết rằng vợ mình vẫn còn có tình cảm với người xưa. Vì hoàn cảnh trớ trêu nên không đến được với nhau mà thôi. Có thể những lần chị dò hỏi thông tin của người yêu cũ, chồng chị đã biết. Thế nên khi tình cờ biết được người yêu cũ của chị hiện đang nắm trong tay ít quyền lực, chồng chị muốn thử tình cảm của vợ mình, nên mới đề nghị chị đi gặp.

Tôi biết chị vừa nóng lòng gặp yêu cũ vừa lo sợ mình không giữ được lòng mình. Nếu chị yêu cuộc sống hiện tại của mình thì nên biết lựa chọn cần phải giữ gìn điều gì. Chồng chị đang đưa ra ra tình huống để thử thách tình yêu của chị. Nếu chị biết chuyện gặp gỡ này sẽ làm đảo lộn cuộc sống hiện tại của mình thì tôi khuyên chị đừng nên đi.

Chị đã bỏ qua cơ hội để đến với người yêu mình một lần thì coi như điều đó đó đã vĩnh viễn qua. Chị đừng nên chạy theo những ảo ảnh của ngày xưa mà đánh mất hạnh phúc thực sự mà mình đang có.

 Mong chị sáng suốt để có định hướng tốt hơn cho cuộc sống của mình.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT