Dùng dao bổ cau giết em vợ rồi bình thản về nhà hút thuốc lào

21:31, Thứ tư 26/10/2011

( PHUNUTODAY ) - Tẹo tức mình ra về, lợi dụng lúc em vợ đưa tiễn mình đến đầu xóm Tẹo đã dùng dao đâm chết anh Long và đâm cháu Giáp bị thương nặng. Sau khi gây án,Tẹo thủng thẳng về nhà hút thuốc lào chờ…công an.

(Phunutoday) - Mâu thuẫn với vợ, Tẹo tìm về nhà em vợ là anh Long để bắt vợ về nhưng không được. Tẹo tức mình ra về, lợi dụng lúc em vợ đưa tiễn mình đến đầu xóm Tẹo đã dùng dao đâm chết anh Long và đâm cháu Giáp bị thương nặng. Sau khi gây án,Tẹo thủng thẳng về nhà hút thuốc lào chờ…công an.

Điên cuồng vì vợ

Như Phunutoday đã đưa tin, vào khoảng 0h30 ngày 24/10, Nguyễn Danh Tẹo (SN 1974, ở xóm Long Châu San, Phụng Châu, huyện Chương Mỹ-Hà Nội) đã dùng dao bổ cau dài 8 cm đâm em vợ là anh Vũ Ngọc Long (SN 1974) và cháu Vũ Ngọc Giáp (SN 1994, trú tại thôn Tiên Lữ, Tiên Phương, Chương Mỹ, con trai anh Long). Hậu quả, anh Vũ Ngọc Long chết trên đường đi cấp cứu còn cháu Vũ Ngọc Giáp bị thương nặng.

Nguyên nhân của vụ việc trên xuất phát từ những mâu thuẫn giữa hai vợ chồng Nguyễn Danh Tẹo và chị Vũ Thị Đường (SN 1968, chị ruột của anh Long). Do bị chồng đánh đập, chửi bới nhiều lần nên tối 23/10 chị Đường đã cùng con gái là Nguyễn Thị Nga (SN 2001) về nhà em trai mình là Vũ Ngọc Long. Theo điều tra, trưa 23/10, vợ chồng Nguyễn Danh Tẹo (SN 1974, ở xóm Long Châu San, Phụng Châu, huyện Chương Mỹ) và chị Vũ Thị Đường (SN 1968, chị ruột của Long) đã xảy ra mâu thuẫn, xích mích. Chị Đường đã cùng con là Nguyễn Thị Nga (SN 2001) về nhà em trai là Vũ Ngọc Long. 

Mô tả ảnh.
Địa điểm xảy ra vụ án mạng

Tối 23/10, Nguyễn Danh Tẹo đến nhà anh Long thấy chị Đường ở trong nhà anh Long và đã yêu cầu mẹ con chị Đường về nhà. Tuy nhiên do sợ khi trở về nhà sẽ bị chồng đánh đập nên chị Đường nhất quyết không về mà ở lại nhà em trai. Thấy vậy, anh Long khuyên anh rể là cứ về trước, sáng mai chị Đường và cháu Nga sẽ về nhà.

Trên đường bố con anh Long và con trai Vũ Ngọc Giang tiễn Tẹo đến đường 419 (cách nhà Long khoảng 100 m) thì xảy ra mâu thuẫn. Tẹo dùng dao đâm 1 nhát vào ngực Long và 1 nhát vào sườn trai cháu Ngọc. Anh Long chết trên đường đi cấp cứu vì vết thương quá nặng.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, cơ quan công an đã khẩn cấp bắt Nguyễn Danh Tẹo.

Khi biết tin vụ án mạng thương tâm xảy ra, hàng xóm nhà anh Long vô cùng xót xa. Bởi họ không ngờ người anh rể lại nhẫn ra tay sát hại em rể và cháu của mình như vậy. Bao trùm nơi đây là nỗi niềm xót xa, tiếc thương vô hạn vì anh Long, vốn là một người đàn ông chất phác hiền lành, chưa bao giờ làm mất lòng làng xóm láng giềng đột ngột ra đi.

Theo những người hàng xóm, nhát dao oan nghiệt đã cướp đi mạng sống của anh Long đã để lại cho người vợ góa 1 nách 2 con trong hoàn cảnh gia đình khó khăn. Kẻ thủ ác sau khi giết người vẫn ngang nhiên về nhà hút thuốc lào. Trước đây, hắn cũng đã có 1 tiền sự vì đâm người khác.

Nỗi đau để lại

Chúng tôi đến thôn Tiên Lữ cũng là lúc đám tang anh Long vừa được tổ chức xong. Vẳng đâu đấy là những lời tiếc thương cho gia cảnh nhà anh Long: “Tội nghiệp con Bé (chị Nguyễn Thị Bé, vợ anh Long – PV), chồng chết, con nằm cấp cứu. Nó lại gày gò, ốm yếu, chịu đựng sao nổi những nỗi đau lớn như thế”.

Căn nhà nhỏ của vợ chồng anh nằm cheo leo trên lưng chừng đồi. Ngoài sân, từng tốp người vẫn đến chia sẻ nỗi mất mát quá lớn đối với những người thân còn lại trong gia đình anh.

Chị Nguyễn Thị Bé (vợ anh Long) nói trong nước mắt: “Gia đình tôi vốn nghèo khó quanh năm ngày tháng đi làm thuê cho người ta, bây giờ anh ấy mất rồi không biết mẹ con tôi sẽ sống ra sao nữa”. 

Mô tả ảnh.
Chị Bé (vợ anh Long) vẫn bàng hoàng sau cái chết của chồng

Chị Nguyễn Thị Đường, chị gái anh Long và cũng là vợ người đã gây ra cái chết của em trai mình cho biết chị và con thường xuyên bị chồng chửi bới đánh đập. Thậm chí có những lần chị phải đi đến các cơ sở y tế để chụp chiếu sau những trận đòn roi của chồng. Cách đây ít hôm, người chồng mất nhân tính Nguyễn Danh Tẹo đã chửi bới và đánh đập không thương tiếc đứa con của mình và đuổi chị ra khỏi nhà. Mỗi lần bị chồng đánh đập, người phụ nữ tội nghiệp này lại tìm đến nhà em trai để lánh nạn và không thể ngờ rằng người chồng của mình lại nhẫn tâm sát hại cả em và cháu mình.

Trao đổi với PV, bà Tống Thị Hòa (Thôn Tiên Lữ) cho biết, bà là người đã chứng  kiến gần như toàn bộ sự việc. Trước lúc xảy ra án mạng, bà Hòa nghe thấy tiếng người cãi nhau nên trở dậy để xem. Ra tới đầu ngõ, bà Hòa thấy anh Long cùng Tẹo đang nói chuyện.
 
Đêm khuya yên ắng nên bà Hòa nghe rất rõ lời anh Long và Tẹo trao đổi. Anh Long đang nhẹ nhàng khuyên bảo Tẹo là tối nay cứ để chị Đường (vợ Tẹo) ở lại nhà anh Long rồi sáng mai chị Đường sẽ về. Thấy hợp lý, Tẹo và cháu Giang (con trai Tẹo) đi xe về về nhà. Tuy nhiên xe của Tẹo vừa mới đi được một đoạn thì Giang đòi Tẹo phải đón mẹ về. Thế là Tẹo không trở về nhà nữa mà quay xe lại nhà anh Long.

Lần nay, anh Long vẫn tiếp tục khuyên Tẹo nên về nhà trước và dắt xe cho Tẹo để Tẹo đi về. Bất ngờ Tẹo lôi từ trong người ra 1 con dao đâm thằng vào anh Long. Anh Long chỉ kịp kêu cứu thì đổ gục xuống. Cháu Giáp (con anh Long) nghe thấy tiếng bố kêu cứu chạy lại cũng bị Tẹo đâm vào vai.

Sự việc này cũng được Công an xã Tiên Phương xác nhận. Một công an xã cho biết, Tẹo đã từng đi tù 4 năm vì dùng dao đâm chính anh trai mình. 

  • Việt Dũng - Hoàng Nhã
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc