Đừng đổ nước thải điều hòa đi, hứng lấy để làm việc này, tiết kiệm cả đống tiền

( PHUNUTODAY ) - Nước thải điều hòa có thể được tận dụng để làm rất nhiều việc. Hãy cùng tìm hiểu nhé.

Điều hỏa thải ra nước trong quá trình hoạt động là do nguyên lý về hiện tượng nhiệt lạnh. Phần nước được điều hòa thải ra chính là nước ngưng tụ. Nó tương tự như hiện tượng xảy ra với cốc nước lạnh sẽ luôn có nước đọng bên ngoài bề mặt hay khi trời nồm thì tường và sàn nhà có thể đổ mồ hôi.... Nhiều người cho rằng điều hòa hút cả những hạt bụi nhỏ li ti trong không khí nên nước ngưng tự thải ra từ điều hòa rất bẩn và đem đổ đi.

Tuy nhiên, trên thực tế, phần nước thải ra từ điều hòa này không bẩn như bạn nghĩ. Bạn có thể tận dụng phần nước thải điều hòa này để làm rất nhiều việc.

nuoc-thai-dieu-hoa-dung-do-di-01

Tưới hoa

Nước thải từ điều hòa khá sạch và vô hại. Vì vậy, bạn có thể dùng nó để tưới bất cứ loại cây cảnh nào.

Trước khi dùng để tưới cây, bạn nên hứng nước vào xô, để cho nước nguội rồi mới tưới.

nuoc-thai-dieu-hoa-01

Tươi nước này giúp đất tơi xốp, tránh tình trạng nén đất. Nhờ đó, cây cối sẽ phát triển tốt hơn.

Nuôi cá

Nước ngưng tụ từ điều hòa cũng giống như các giọt sương đọng lại trên lá vào buổi sáng. Nó rất thân thiện với môi trường. Bạn có thể hứng nước thải từ điều hòa vào các dụng cụ sạch rồi dùng nước này để nuôi cá.

Lau sàn nhà

Nước thải từ điều hòa tương đối sạch nên bạn có thể trận dụng để lau nhà. Hãy pha thêm một chút muối hoặc giấm trắng vào đó rồi dùng nước này để lau sàn nhà.

Làm sạch đồ trang sức

Bạn có thể sử dụng nước ngưng tụ từ điều hòa để làm sạch những món đồ trang sức bị rỉ sét hoặc xỉn màu. Natri florua trong nước có thể làm sáng và sạch bụi trên bề mặt đồ trang sức.

Bạn hãy ngâm trang sức trong nước thải ra từ điều hoàng khoảng 6 tiếng. Sau đó, dùng bàn chải mềm hoặc tăm bông để loại bỏ các cặn bẩn. Sau khi đã làm sạch, hãy đem trang sức đi rửa lại và lau khô. Món đồ trang sức của bạn sẽ trở nên sáng hơn rất nhiều.

Cọ rửa bồn cầu, nhà vệ sinh

nuoc-thai-dieu-hoa-dung-do-di-04

Bạn hoàn toàn có thể sử dụng nước thải từ điều hòa để cọ rửa bồn cầu, cọ rửa nhà vệ sinh, giúp tiết kiệm nước trong gia đình.

Như vậy, phần nước thải của điều hòa không hề vô dụng như bạn nghĩ. Thay vì để phần nước này chảy đi một cách lãng phí, bạn hoàn toàn có thể hứng nước để tận dụng vào công việc chăm sóc, dọn dẹp nhà cửa hàng ngày.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link