Trộn kem đánh răng với giấm trắng, nhận ngay lợi ích bất ngờ, giải quyết vấn đề nhà nào cũng gặp

( PHUNUTODAY ) - Sự kết hợp của kem đánh răng với giấm trắng sẽ mang lại lợi ích tuyệt vời. Hãy cùng tìm hiểu nhé.

Kem đánh răng là sản phẩm vệ sinh răng miệng mà hầu như gia đình nào cũng có. Trong khi đó, giấm trắng là loại gia vị có mặt trong mọi căn bếp.

Sự kết hợp của hai thứ tưởng chừng không liên quan đến nhau này có thể mang lại lợi ích bất ngờ cho căn nhà của bạn.

Trộn kem đánh răng, giấm trắng và nước sạch với nhau.

Trộn kem đánh răng, giấm trắng và nước sạch với nhau.

Đổ dung dịch vào trong bình xịt.

Đổ dung dịch vào trong bình xịt.

Khử mùi hôi từ thùng rác

Cho một lượng kem đánh răng vừa phải vào bát, thêm một ít giấm trắng và đổ nước vào khuấy đều. Khi các nguyên liệu đã hòa tan với nhau, hãy đổ dung dịch thu được vào trong bình xịt.

Lấy dung dịch này xịt vào thùng rác và những nơi có mùi hôi khó chịu. Các mùi này sẽ lập tức biến mất. Để đạt hiệu quả tốt, bạn nên chọn kem đánh răng có mùi bạc hà.

Làm sạch vết dầu mỡ trên bếp

kem-danh-rang-tron-voi-giam-trang-03

Khi nấu ăn, dầu mỡ bám trên bếp, tường bếp, nếu chỉ dùng khăn lau bình thường thì rất khó sạch. Càng để lâu các vết bẩn càng khó lau chùi.

Trong trường hợp này, bạn có thể dùng dung dịch kem đánh răng pha với giấm trắng để loại bỏ các vết dầu mỡ. Xịt trực tiếp dung dịch này lên bề mặt cần làm sạch, để khoảng 5 phút rồi dùng khăn lau lại. Các vết bẩn sẽ nhanh chóng biến mất, trả lại căn bếp sáng bóng, sạch bong.

Làm sạch các vết bẩn bám trên dồ dùng inox

Những đồ dùng bằng inox như vòi nước, bồn rửa bát... khi dùng một thời gian dài sẽ xuất hiện các vệt trắng, ố trên bề mặt, trông rất mất thẩm mỹ. Để loại bỏ chúng, bạn có thể dùng dung dịch kem đánh răng pha với giấm và xịt lên bề mặt. Sau đó, lấy bàn chải đánh thật sạch, các cặn bẩn sẽ bong ra ngay, trả lại bề mặt sáng bóng cho đồ inox.

Làm sạch bồn cầu

kem-danh-rang-tron-voi-giam-trang-04

Bồn cầu là nơi tích tụ nhiều vi khuẩn, cặn bẩn và dễ sinh ra mùi hôi khó chịu. Bạn có thể dùng dung dịch kem đánh răng + giấm trắng xịt xung quanh bồn cầu, ngâm một lúc. Sau đó, lấy bàn chải cọ kỹ để các cặn bẩn bong ra và xả nước. Kem đánh răng và giấm trắng không chỉ giúp làm tan các vết bẩn mà còn khử mùi, diệt khuẩn hiệu quả.

Bạn cũng có thể sử dụng dung dịch này để làm sạch bồn rửa mặt, gương, kính trong nhà.

kem-danh-rang-tron-voi-giam-trang-05

Khử mùi hôi cống rãnh

Để tạm thời loại bỏ mùi hôi từ cống rãnh, bạn hãy pha loãng kem đánh răng (loại có mùi thơm bạc hà thì càng tốt) và giấm trắng xuống miệng cống. Cách này còn giúp xua đuổi côn trùng bay lên từ miệng cống một cách hiệu quả.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link