Đừng gọi chúng tôi là gái ế, vì chúng tôi đang độc thân và hạnh phúc

( PHUNUTODAY ) - Mỗi người một lý tưởng sống, tại sao lại phải ép buộc ai cũng như ai nhỉ? Không lấy chồng không phải một tội ác, vì thế hãy ngưng tọc mạch!

Mọi năm nghe mấy bà chị than thở chuyện về quê ăn Tết bị họ hàng, hàng xóm hỏi han chuyện bao giờ lấy chồng tới tấp, em đã từng thắc mắc có gì mà mọi người phải khó chịu thế nhỉ, cứ trả lời “chưa biết” là xong.

Nhưng cho tới năm nay, em mới thực sự hiểu được cái cảm giác như muốn bùng cháy ấy mà vẫn phải ngọt nhạt trả lời “cháu chưa biết ạ, cháu chưa có ý định ạ, cháu còn chưa có người yêu…”

Thiết nghĩ, bên cạnh những nét văn hóa đẹp lâu đời như lì xì mừng tuổi lấy may đầu năm, thì nay chúng ta phải cho in thêm bộ sách “1001 cách trả lời hay nhất khi bị hỏi bao giờ lấy chồng” vào mỗi dịp họ hàng gặp mặt.

photo-2-1491195648655

Bánh chưng, thịt mỡ, dưa hành từ lâu đã chẳng còn là đặc sản của Tết nữa, thay vào đó là sự quan tâm đến mức tọc mạch của mọi người dành cho cái sự “ế” của bạn.

Mà kể cũng lạ, sao cứ thấy con gái còn độc thân là mọi người lại gắn cho cái mác “ế” nhỉ, trong khi có rất nhiều người chọn cách sống như vậy, chứ thực ra chỉ cần gật đầu đại một anh là sẽ thoát ế ngay lập tức.

Nhưng phải nói là chúng em có muốn thế đâu, ơ kìa. Chúng em thích cuộc sống tự do và tự chủ, chúng em có thể tự lo được cho chính mình thì còn cần gì đến ai nữa.

Mỗi người một lý tưởng sống, tại sao lại phải ép buộc ai cũng như ai nhỉ? Không lấy chồng không phải một tội ác, vì thế hãy ngưng tọc mạch!

Xin đừng gọi chúng em là ế nữa!

Ở cái tuổi này mà chưa lấy chồng thì cũng có sao đâu, cớ tại sao mỗi khi nói về chúng em mọi người lại tỏ vẻ thái độ không hài lòng rồi bảo ế đấy, ế sưng ế xỉa. Chúng em có phải món hàng tạp hóa nhà chị Hằng hay mớ rau của bà Phương đâu mà cứ kêu ế, mà hàng tồn nó cũng có cái giá của hàng tồn chứ. Thật ra chúng em rất dễ tính, ai đùa gì cũng chỉ cười cười cho qua, nhưng rồi nhiều người không hiểu, không tâm lý, cứ lấy chúng em ra làm trò đùa mỗi lần gặp mặt bạn bè hay buôn chuyện thì chúng em không hài lòng đâu nhé.

Chuyện chồng con là chuyện cả đời, thà lấy muộn còn hơn lấy nhầm. Có gì phàn nàn đâu khi một trái tim chưa tìm được trái tim bao dung để có thể chở che suốt đời. Có gì khủng khiếp đâu khi gần ba mươi vẫn chưa có được một tấm chồng cho bằng bạn bằng bè.

Bạn bè thì cứ kêu kén quá, kén cá chọn canh đấy, thật ra ai chẳng muốn có người đưa đi đón về, ai chẳng muốn thay vì một mình đi ăn, một mình đi xem phim, một mình đến bệnh viện thì đi hai người vẫn đỡ tủi thân hơn. Mẹ thì đi ra đi vào có vẻ nóng ruột lắm rồi, bảo chị Hảo nhà bên mấy hôm nữa làm đám hỏi rồi đấy, thế bây giờ không có người yêu thật à?

photo-7-1491195648722

Giục đi xem người này người kia, ai cũng được, lấy chồng đi chứ con gái ba mươi là hết lứa hết thì rồi. Bố thì có vẻ bình thản hơn, cũng đôi lần bâng quơ hỏi tỏ ra bình tĩnh lắm, thế nhưng một lần nghe lén được bố nói với hàng xóm 'cũng mong nó có người rước cho yên bề gia thất', mới biết các cụ mong ngóng lắm rồi.

Đối với chúng em thì chồng rất quan trọng, vì quan trọng quá nên phải thực sự cẩn trọng để không 'bắt nhầm'. Nhưng chồng không phải là một tấm áo choàng đẹp để khoác lên khoe với thiên hạ, so bì hơn thua. Hạnh phúc của bản thân cũng không phải là thứ trưng diện cho người đời biết, vui vẻ tự tâm là đã đủ rồi.

Xin đừng gọi chúng em là ế, vì chúng em chỉ đang độc thân vui vẻ thôi. Từ ế không thích hợp với những người muốn sống một cuộc sống tự do, còn đang mải miết theo đuổi đam mê và không quên chờ đợi tình yêu của mình. Chưa chồng, em thoải mái đi sớm về khuya cùng lũ bạn nhắng nhít, không phải lo lúc nào cũng phải duyên dáng, thục nữ để giữ thể diện cho chồng. Chưa chồng, em chẳng cần phải cố cao lênh khênh trên đôi cao guốc đến mười mấy phân, cứ sneaker mà bay nhảy. Chưa chồng, em có quyền từ chối những điều mình không thích, có quyền phớt lờ không trò chuyện với người mình không ưa mà không bị đánh giá này nọ.

Là con gái chưa chồng mong sống trọn từng khoảnh khắc thời độc thân, để khi tình yêu bất ngờ đến không còn phải nuối tiếc gì nữa. Vì hẳn nhiên ngày ấy sẽ đến, vậy thì trước khi nhìn một người âu yếm rồi dịu dàng gọi người ta là chồng, thì xin đừng gọi chúng em là gái ế!

Theo:  khoevadep.com.vn copy link