Đừng hô "đổ 50 nghìn xăng", cứ làm theo cách này bạn sẽ không bao giờ sợ bị "móc túi"

( PHUNUTODAY ) - Xăng là món hàng quốc dân được phần đông người tiêu dùng sử dụng hàng ngày. Chính vì ngày nào cũng đổ xăng mà đôi khi bạn sẽ lơ là mà để nhân viên trạm xăng ăn bớt. Hãy bỏ túi ngay mẹo hay dưới đây:

Đừng bao giờ đổ xăng đầy bình

Nghe tưởng chừng như vô lý nhưng sự thật là khi bạn đổ đầy bình xăng thì chiếc xe trở nên nặng hơn. Từ đó dẫn đến việc vận hành tiêu tốn nhiêu liệu hơn. Chưa kể, với cơ chế hút xăng ngược của cò bơm tự động, khi đổ xăng tới thời điểm xăng đầy lên và chạm tới mép của vòi bơm thì sẽ ngắt. Tránh cho xăng bị trào ra ngoài vì đã quá ngưỡng an toàn. Và thế là bạn bị mất đi số xăng đó.

Empty

Ngoài ra, bạn nên đổ xăng theo lít thay vì số tiền. Điều này rất hiều người Việt mắc phải. Vào trạm xăng cứ thuận miệng đổ đầy bình hoặc 50 nghìn, 30 nghìn…cho tiện trả tiền. Tuy nhiên, điều này vô hình chung tạo điều kiện cho các nhân viên xăng lừa bạn.

Bởi vì các chương trình trên máy bơm xăng được lập trình ăn gian theo số tiền. Nên thói quen đổ xăng kiểu này chỉ khiến bạn bị thiệt hại hơn mà thôi. Cách tốt nhất đó là nên đổ theo dung tích. Ít thì một lít nhiều thì 2, 3 lít. Đừng ngại việc thối tiền lẻ, còn hơn là bạn bị “lừa” ngày này qua ngày khác.

Đổ xăng theo dung tích

Bạn thường có thói quen đổ xăng đầy bình, hoặc theo số tiền mình đang có trong túi.

Tuy nhiên, theo các chuyên gia điều này đôi khi sẽ dẫn tới sai lầm mà hậu quả là việc nhảy tiền dẫn tới gian lận của các trạm xăng được thực hiện.

Empty

Để tránh tình trạng này xảy ra, điều tốt nhất bạn nên làm là đổ xăng theo lít. Nếu cần nhiều bạn đổ nhiều, cần ít chỉ cần đổ khoảng 1 lít.

Các chương trình trên máy bơm xăng được lập trình ăn gian theo số tiền, nên khi bạn sử dụng việc đổ theo dung tích sẽ tránh được cảnh móc túi ngầm.

Khi bình xăng đã gần cạn, kim chỉ vạch đã về mức màu đỏ, bạn chỉ cần đề nghị bơm số lít chẵn, thấp hơn dung tích bình xăng là có thể yên tâm xăng không bị tràn ra xe.

Chọn thời điểm đổ xăng

Nhiều người có thể thấy vô lý, nhưng việc lựa chọn thời điểm đổ xăng cũng vô cùng quan trọng. Qua một đêm xăng co lại, giảm thể tích nên thời gian đổ xăng có lợi nhất sẽ là vào sáng sớm.

Và ngược lại, trong thời điểm nóng nhất như giữa trưa, xăng giãn nở nhiều nên nếu đổ khoảng 10 lít thì bạn sẽ chỉ nhận được 9,2 - 9,3 lít và còn lại là hơi xăng.

Vì vậy, nếu là người tiêu dùng thông minh bạn có thể ghé trạm xăng đổ vào sáng sớm sẽ nhận được lượng xăng nhiều hơn so với khung giờ trưa hoặc chiều.

Bên cạnh các lưu ý trên thì bạn cần phải nhớ luôn yêu cầu các nhân viên trả về số 0 trước khi bơm, tránh bị lừa. Nếu để ý hơn, bạn nên chọn những cây xăng mà các tài xế taxi họ tập trung đổ nhiều. Với kinh nghiệm cũng như tính chất nghề nghiệp của họ thì việc đổ xăng ở đâu tốt nhất là điều mà họ nắm trong lòng bàn tay.

Đặc biệt, với những cây xăng có 2 nhân viên bơm, 1 đổ 1 bấm số thì bạn cần phải chú ý thật kỹ. Rất nhiều trường hợp bị lừa trong những trường hợp như thế này. Bạn có thể mang các bình, can nhựa có dung tích sẵn có để đi mua xăng. Với cách này, các nhân viên dù có muốn gian lận cũng phải lắc đầu mà thôi.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link