Những dấu hiệu cho biết bạn không những già trước tuổi mà còn đang có bệnh

( PHUNUTODAY ) - Những dấu hiệu sau xuất hiện cho thấy bạn đang già trước tuổi ngoài ra còn mang bệnh trong người.

Tóc bạc trước tuổi 40

Bạc tóc sớm là một vấn đề bệnh lý. Theo tiến sĩ Joan Liebmann-Smith, tác giả cuốn Body Signs (tạm dịch: Nhận biết các dấu hiệu cơ thể): Nếu tóc bạn bạc đến 50% trước tuổi 40, đó là triệu chứng của bệnh tiểu đường. 

bestie-toc-bac-som-20150924163533

Sụp mí mắt

Thông thường, người lớn tuổi mới là đối tượng gặp phải tình trạng này. Tuy nhiên, nếu mí mắt sụp khi còn trẻ đến mức che khuất tầm nhìn thì có thể bạn còn phải đi phẫu thuật để loại bỏ lớp da thừa trên mí mắt.

Màu da thay đổi

Nếu da dẻ xanh xao, nhợt nhạt... đó có thể là do bạn mệt mỏi, say xỉn. Nhưng nếu da bạn ngày càng vàng vọt, nguyên nhân đôi khi là do sắc tố bilirubin tăng lên trong máu, gây ra bệnh vàng da. Nếu mắt bạn bị đỏ trong thời gian kéo dài (không phải đau mắt đỏ), hãy đi xét nghiệm xem bạn có bị nhiễm khuẩn sinh dục chlamydia hay không.

Dái tai có nếp

Một nghiên cứu đăng trên Nhật báo Y khoa Mỹ cho thấy, người nào mà dái tai có nếp nhăn thì nguy cơ mắc bệnh tim sẽ tăng lên 30%. Nếu cả hai dái tai đều nhăn thì nguy cơ tim mạch tăng lên 77%. Đây là dấu hiệu của việc da thiếu tính đàn hồi hoặc động mạch có vấn đề. Nhưng thủ phạm cũng có thể là do lão hóa.

bestie-dai-tai-co-nep-gap-20150924164136

Lòng bàn tay đỏ

Nếu lòng bàn tay của bạn có màu đỏ thì đó có thể là một triệu chứng sớm của bệnh gan. Người mắc bệnh thường cảm thấy khó ở, rệu rạo chân tay, uể oải, lười biếng...

Môi nứt nẻ

Hiện tượng môi nứt nẻ ở bên khóe miệng có thể là một dấu hiệu thiếu vitamin B và kẽm. Thậm chí, nếu tình trạng này diễn ra thường xuyên thì bạn có thể đang bị nhiễm nấm.

Tăng cân

Qua tuổi 50, chúng ta bắt đầu tăng 1-1,5 kg mỗi năm.

Theo tiến sĩ David Ashton, nhà dịch tễ tim mạch học và là giám đốc Trung tâm Cân nặng khỏe mạnh, điều này không chỉ vì chúng ta trở nên lười vận động, mà vì càng già thì chúng ta càng bị mất khối cơ. Mất khối cơ làm chậm tốc độ chuyển hóa, vì vậy tăng tích trữ mỡ.

Tiến sĩ Ashton khuyên nên tập tạ nhẹ để củng cố và duy trì cơ bắp: "Dùng tạ tay 1 kg và co duỗi cánh tay 15 cái, 3 lần mỗi ngày. Hãy thử đứng lên ngồi xuống để củng cố cơ ở chân. Ngồi xuống sườn ghế và đứng lên không dùng tay vịn vào ghế. Làm đi làm lại vài cái, 3 lần mỗi ngày."

Thêm nốt ruồi

Theo tiến sĩ Tabi Leslie, chuyên gia tư vấn da liễu, bạn có thể nghĩ rằng những đốm nâu hoặc đen là nốt ruồi, nhưng từ tuổi 40 trở đi, quá trình lão hóa bắt đầu tạo nên những "nốt đồi mồi".

Hãy tham khảo ý kiến bác sĩ nếu bạn thấy bất kỳ thay đổi nào ở mụn cóc hay nốt ruồi, chẳng hạn như chảy máu hoặc tăng kích thước.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn