Khoa học chỉ ra đây chính là thần dược rẻ tiền ngừa ung thư hiệu quả giúp bạn cả đời không ốm bệnh

( PHUNUTODAY ) - Khoa học chỉ ra đây chính là thần dược rẻ tiền ngừa ung thư hiệu quả giúp bạn cả đời không ốm bệnh hãy đọc ngay để tận dụng kẻo tiếc nuối.

du-du-0

Ngừa ung thư hiệu quả nhờ đu đủ

Trong tất cả các loại trái cây, đu đủ được cho là loại quả có chứa rất nhiều vitamin C. Một quả đu đủ có thể cung cấp hơn 200% nhu cầu caxi cho cơ thể/ngày.

Ths.Lưu Liên Hương, PGĐ Trung tâm nghiên cứu, Viện Y học ứng dụng VN cho hay do đu là loại quả giàu vitamin C nên ăn sẽ giúp tăng cường sức đề kháng, chống lão hóa, giải tỏa căn thẳng, kháng viêm.

Ngoài nhiều vitamin C, trong đu dủ còn có chất nhiều chất xơ, chất chống oxy hóa giúp ngăn ngừa cholesterol tích tụ trong mạch máu, giảm nguy cơ mắc một số bệnh tim mạch nghiêm trọng như: đau tim, tăng huyết áp.

"Chất xơ có trong đu đủ giúp bạn no lâu, giảm cân hiệu quả hơn. Đu đủ chứa loại enzym tiêu hóa tự nhiên papain. Enzym này cùng với chất xơ giúp tiêu hóa thức ăn và hỗ trợ quá trình đào thải chất cặn bã ra khỏi cơ thể, ngăn ngừa táo bón hiệu quả.

Enzym papain trong đu đủ giúp lưu thông máu tốt hơn trong chu kỳ kinh nguyệt", Ths. Liên Hương nói.

Cũng theo Ths. Liên Hương không chỉ tốt cho chức năng tiêu hóa, đu đủ giàu chất chống ôxy hóa, chất dinh dưỡng thực vật và flavonoid giúp bảo vệ tế bào. Các nghiên cứu chỉ ra rằng đu đủ giúp giảm nguy cơ ung thư tiền liệt tuyến và ung thư đại tràng.

Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể ăn loại trái cây này. Sau đây là những người nên hạn chế ăn đu đủ để bệnh tình không trở nên nghiêm trọng hơn.

mang-thai-0

1. Phụ nữ mang thai

Phụ nữ mang thai không nên ăn nhiều đu đủ, đặc biệt là đu đủ xanh. Bởi khi tiêu thụ quá nhiều đu đủ có thể gây động thai và thậm chí sảy thai.

Đu đủ xanh có chứa nhiều nhựa, chất này có thể nguyên nhân gây ra co thắt tử cung, từ đó dẫn tới sảy thai. Vì vậy, phụ nữ mang thai nên hạn chế ăn đu đủ để tránh trường hợp đáng tiếc xảy ra.

2. Bệnh đường hô hấp

Đu đủ chứa một loại enzyme có tên là Papain - một chất gây dị ứng mạnh và sẽ khiến các vấn đề về hô hấp trở nên nghiêm trọng hơn. Vì vậy, nếu bạn mắc các bệnh như sốt, hen suyễn,... thì nên tránh xa loại trái cây này.

3. Bệnh thận

Đu đủ là nguồn chứa vitamin C dồi dào. Loại vitamin này đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì hệ miễn dịch khỏe mạnh. Tuy nhiên, ăn cái gì quá nhiều cũng không tốt và vitamin C cũng không phải là trường hợp ngoại lệ. Hàm lượng vitamin C quá cao có thể là nguyên nhân gây ra sỏi thận .

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn