Không cần tủ lạnh, bảo quản trứng theo cách này, trứng để cả tháng vẫn tươi ngon như mới

16:18, Thứ bảy 06/01/2024

( PHUNUTODAY ) - Ngoài cách bảo quản trứng trong tủ lạnh, bạn có thể giữ cho trứng tươi ngon bằng nhiều cách khác.

Trứng là loại thực phẩm quen thuộc với mọi người. Các gia đình thường mua trứng về để sẵn trong tủ lạnh, lúc nào cần chế biến sẽ đem ra. Tuy nhiên, khi mua quá nhiều trứng và tủ lạnh không có chỗ chứa hoặc khi không muốn để trứng vào tủ lạnh, chúng ta phải làm sao để bảo quản trứng tươi lâu, không bị thối hỏng?

Thực tế, có rất nhiều cách để bảo quản trứng. Ngay cả khi không để trong tủ lạnh, bạn vẫn có thể giữ cho trứng tươi ngon bằng các cách khác. Hãy cùng tìm hiểu nhé.

Cách chọn trứng tươi ngon

Để biết trứng có tươi hay không, bạn hãy nhìn phần vỏ. Vỏ trứng dày, kích thước vừa phải là dấu hiệu cho thấy quả trứng đó tươi mới. Nên tránh chọn những quả vỏ mỏng, to. Không mua trứng có vỏ quá nhẵn bóng, trên vỏ có vết rạn nứt vì đây rất có thể là trứng để lâu. Trứng có vỏ hơi thô ráo, nhìn thấy lớp phấn trắng mỏng là trứng mới.

Khi mua, bạn có thể cầm quả trứng trên tay và lắc nhẹ. Nếu thấy bên trong không có sự chuyển động thì lòng đỏ và lòng trắng còn đặc, là trứng mới. Nếu thấy bên trong quả trứng có sự chuyển động thì đó là trứng để lâu.

Bảo quản trứng bằng trấu hoặc mùn cưa khô

bao-quan-trung-01

Bảo quản trứng bằng trấu hay mùn cưa khô là cách đã được người dân áp dụng từ rất lâu. Bạn cần chuẩn bị một chiếc thùng sạch, một ít trấu hoặc mùn cưa khô. Rải một lớp trấu/mùn cưa dưới đáy thùng rồi xếp trứng lên trên. Cứ một lớp trứng lại rải thêm một lớp trấu/mùn cưa. Làm lần lượt như vậy cho đến hết. Đậy kín thùng và để ở nơi khô ráo, thoáng mát. Với cách này, trứng có thể tươi ngon trong vòng vài tháng. Lưu ý, khi xếp trứng, bạn nên để đầu to của quả trứng quay lên trên, đầu nhỏ quay xuống dưới để lòng đỏ trứng không bị dính vào vỏ. Không nên xếp trứng theo chiều ngược lại hoặc xếp trứng nằm ngang.

Khoảng 1 tháng kiểm tra thùng trứng một lần.

Bảo quản trứng bằng bã chè

Nếu bạn hay uống chè khô (trà mạn), hãy giữ lấy phần bã và phơi thật khô. Khi đã có một lượng bã chè đủ lớn, bạn có thể đem ra để bảo quản trứng. Cách làm tương tự như khi bảo quản trứng bằng trấu/mùn cưa đã nêu ở trên.

Bảo quản trứng với các loại đậu

Bạn có thể để trứng vào trong thùng đựng đậu tương, đậu xanh, đậu đen. Các hạt đậu khô ráo có thể giữ cho trứng được tươi lâu hơn, không sợ bị ung thối trong một thời gian nhất định.

Bảo quản trứng bằng gạo

bao-quan-trung-02

Tương tự các loại đậu, bạn có thể sử dụng gạo để bảo quản trứng. Phần bột gạo có thể phủ kín các lỗ nhỏ li ti trên bề mặt quả trứng, ngăn không khí xâm nhập vào bên trong, giúp trứng tươi lâu hơn.

Bảo quản trứng bằng dầu ăn

Trứng mua về có thể dùng khăn giấy lau sạch rồi thoa một lớp dầu thực vật mỏng lên bề mặt. Để trứng ở nơi khô ráo, thoáng mát. Với cách này, bạn có thể giữ trứng tươi ngon trong vòng hơn một tháng.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Thanh Huyền