Tiện tay bỏ chiếc khẩu trang vào tủ lạnh, lợi ích khiến người người kinh ngạc

( PHUNUTODAY ) - Khẩu trang không chỉ sử dụng để bảo vệ sức khỏe của người sử dụng mà còn có thể tận dụng để giải quyết nhiều vấn đề khác trong cuộc sống.

Tủ lạnh là thiết bị được sử dụng hàng ngày, hoạt động 24/7. Tủ được duy trì ở mức nhiệt độ nhất định để bảo quản thực phẩm. Trong quá trình sử dụng, vấn đề băng tuyết hình thành trong tủ và mùi hôi là điều khiến nhiều người cảm thấy phiền toái nhất. Để giải quyết vấn đề này, bạn có thể tham khảo cách làm dưới đây.

Ngăn sự hình thành băng tuyết trong tủ lạnh

Tủ lạnh bị dư thừa hơi ấm sẽ dễ hình thành băng tuyết. Băng đóng càng dày càng ảnh hưởng diện tích sử dụng bên trong tủ.

Để giảm độ ẩm, ngăn chặn băng tuyết hình thành, bạn hãy lấy một chiếc khẩu trang y tế, dùng kéo cắt một đầu khẩu trang và nhét khăn giấy vào bên trong các lớp của khẩu trang. Bao giờ khẩu trang căng phồng thì dừng lại, buộc kín đầu khẩu trang lại. Bỏ khẩu trang nhét giấy vào bên trong ngăn đông.

bo-khau-trang-vao-tu-lanh-01
Empty

Khăn giấy có khả năng hút ẩm hiệu quả. Để túi khẩu trang nhét giấy bên trong tủ sẽ giúp giảm lượng hơi nước, khiến chúng không thể ngưng tụ thành băng bên trong tủ. Lưu ý, khi thấy khẩu trang bị ướt thì đó là lúc bạn nên thay bằng chiếc mới.

bo-khau-trang-vao-tu-lanh-03

Khử mùi hôi của tủ lạnh

Tủ lạnh chứa nhiều thức ăn nên rất dễ có mùi hôi khó chịu. Để tránh làm ảnh hưởng đến các thực phẩm khác trong tủ, bạn cần phải tìm cách khử mùi hôi của tủ càng sớm các tốt.

Một trong những cách đơn giản nhất là sử dụng khẩu trang và trà khô. Bạn hãy cắt một cầu của khẩu trang, bỏ một nắm trà khô vào bên trong và buộc lại, đặt vào tủ lạnh. Có thể chuẩn bị vài chiếc như vậy để đặt vào từng ngăn tủ.

Lớp than hoạt tính trong khẩu trang kết hợp với trà khô có khả năng hút ẩm, khử mùi rất tốt.

bo-khau-trang-vao-tu-lanh-04

Để duy trì hiệu quả, bạn nên thay túi trà mỗi tháng một lần.

bo-khau-trang-vao-tu-lanh-05

Ngoài cách trên, để khử mùi cũng như hút ẩm cho tủ lạnh, bạn có thể bỏ một cuộn giấy vệ sinh sạch vào trong mỗi ngăn tủ. Giấy vệ sinh sẽ hút bớt độ ẩm, ngăn chặn sự hình thành mùi hôi trong tủ một cách hiệu quả. Sau một thời gian, bạn chỉ cần lấy cuộn giấy ra và đem phơi khô là có thể tiếp tục sử dụng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link