Đừng vội đổ nước vo gạo, cám gạo đi nếu chị em muốn có làn da trắng nõn

( PHUNUTODAY ) - Tưởng chừng như cám gạo, nước vo gạo chỉ là "đồ thừa" nhưng chị em sẽ không ngờ về công dụng làm đẹp da của nó đâu nhé.

Cám gạo

Trong cám gạo chứa nhiều loại vitamin như B1, B6, PP và axit folic, có giá trị như một vị thuốc chữa bệnh, cũng như chăm sóc sắc đẹp.

Lượng chất béo trong cám gạo khá cao, thường được dùng chiết xuất dầu cám.

Dầu cám gạo được xem là một liệu pháp chăm sóc da và tóc hàng ngày hiệu nghiệm do có nhiều dưỡng chất quý giá giúp da và tóc hồi phục sau khi bị tổn thương.

Công thức làm đẹp da: Lấy cám gạo vào bao vải màn sạch buộc lại, rồi cho vào nước nóng ngâm, chờ tới khi bóp nhẹ chảy ra nước trắng thì dùng rửa mặt, giữ dung dịch này trên mặt tầm 15 phút thì hãy rửa lại. Chúng ta nên nhẹ nhàng khi rửa mặt vì vốn da mặt đã rất mỏng và dễ bị dị ứng.

lam dep da bang cam gao (phunutoday.vn) (1)

 Làm đẹp da bằng mặt nạ cám gạo

Mặt nạ đẹp da bằng cám gạo: Đun sữa tươi ấm lên, cho ra bát rồi thêm vào bột cám gạo + mật ong, tạo thành hỗn hợp có dạng sền sệt. Sau đó, thoa hỗn hợp lên, massage nhẹ nhàng 2 phút cho các chất dinh dưỡng thấm sâu vào da, rồi thư giãn khoảng 20 phút cho mặt nạ khô lại. Cuối cùng là rửa mặt. Bạn có thể dùng mặt nạ này 1 tuần khoảng 2 lần.

Nước vo gạo

Nước vo gạo được xem là bí quyết chăm sóc sắc đẹp từ nguyên liệu nhà bếp của nhiều chị em phụ nữ.

Sau khi vo gạo xong, bạn có thể đổ nước vo gạo vào trong một chiếc chậu sạch, để nơi thoáng mát vài tiếng cho tinh bột gạo lắng xuống.

Chắt bỏ phần nước thừa ở trên và lấy phần tinh bột gạo cô đọng ở dưới đáy.

lam dep da bang cam gao (phunutoday.vn)

 Nước vo gạo cũng là "thần dược' giúp trắng da

Rửa mặt sạch, lau khô và lấy lớp tinh bột đắp lên mặt hoặc massage nhẹ nhàng theo hình vòng tròn. Để mặt khô tự nhiên rồi rửa sạch lại bằng nước ấm.

Phương pháp chăm sóc này sẽ giúp làm sạch sâu da trong lỗ chân lông, làm mờ dần vết thâm và trị mụn nhẹ nhàng, hiệu quả. Bạn hãy thử áp dụng đều đặn 2 lần mỗi tuần để cảm nhận tác dụng thần kỳ của nước vo gạo.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link