Điều gì sẽ xảy ra với nhan sắc và sức khỏe của phụ nữ nếu ăn ổi mỗi ngày?

( PHUNUTODAY ) - Ổi là một trong những loại quả vô cùng bổ dưỡng, với hàm lượng vitamin C bậc nhất (khoảng 200mg cho 100g ổi) sẽ mang đến cho phụ nữ 1 làn da mịn màng, eo thon dáng đẹp và trái tim khỏe mạnh.

Mang đến một làn da mịn màng, căng bóng

Theo khoa học, ổi là loại quả giàu vitamin bậc nhất (khoảng 200mg cho 100g ổi), rất tốt với làn da của phụ nữ. Không chỉ vậy, hàm lượng chất chống oxy hóa trong ổi sẽ bảo vệ làn da của bạn tối đa, giúp lành sẹo nhanh chóng, đồng thời làm chậm quá trình lão hóa da. Bên cạnh đó, theo một nghiên cứu trên động vật, chiết xuất lá ổi có chứa các thành phần chống khuẩn và chống viêm vô cùng hiệu quả, giúp thanh nhiệt, giải độc, phòng chống mụn nhọt, mang đến cho chị em phụ nữ một làn da căng bóng, mịn màng. 

Giúp giảm cân hiệu quả

bac-si-giai-dap-cau-hoi-an-oi-co-bi-tao-bon-khong-201907022037102474

Ổi là một trong những thực phẩm hỗ trợ giảm cân hiệu quả, đặc biệt với chị em phụ nữ muốn có một vòng eo thon thả để đón tết Nguyên Đán đang đến gần. Theo nghiên cứu, ổi chỉ chứa 37 kalo và cung cấp cho cơ 12% lượng chất xơ cần thiết, cùng với hàm lượng vitamin và chất khoáng vô cùng lớn. Vậy nên, ăn ổi sẽ giúp bạn bảo đảm cơ thể chứa đủ các chất dinh dưỡng quan trọng, hạn chế tối đa cơn thèm ăn.

Bảo vệ tim

Hàm lượng vitamin C và các khoáng chất vi lượng trong ổi giúp chống lại các gốc tự do hiệu quả, bảo vệ tim tối đa. Chất xơ hòa tan và kali trong ổi còn giúp tăng cường các chức năng tim mạch, tiếp thêm năng lượng cho cơ thể, duy trì một nguồn sinh lực dồi dào. Không chỉ vậy, nhiều nghiên cứu chứng minh, chiết xuất từ lá ổi còn giúp giảm cholesterol xấu và tăng cholesterol tốt, điều hòa huyết áp trong cơ thể.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn