Dưới bàn thờ đặt những thứ này bảo sao gia chủ quanh năm túng thiếu, tiền vào cửa trước lại ra cửa sau

( PHUNUTODAY ) - Để tránh làm ảnh hưởng đến không gian sống và tài vận, may mắn của cả nhà, bạn cần tránh những sai lầm sau đây.

Bể cá

Sau giờ làm việc mệt nhọc hoặc những khi cảm thấy mệt mỏi, người ta thường mong muốn được ngắm nhìn những chú cá nhỏ bơi lội tung tăng. Có lẽ vì thế không ít gia đình đặt trong nhà một bể cá nhỏ để trang trí cho không gian phòng khách và cũng để “xả stress”. Nhưng trên thực tế, nếu đặt bên dưới bàn thờ, chiếc bể cá này có thể làm ảnh hưởng đến không gian thanh tịnh và trang nghiêm của bàn thờ.

Ngoài ra, bể cá tượng trưng cho sự sống, cõi dương trong khi đó bàn thờ lại là biểu tượng của cõi âm nên không thích hợp để đặt gần nhau.

images

Tivi

Với những gia đình có diện tích nhỏ, hẹp, gia chủ thường tận dụng không gian bằng cách thiết kế bàn thờ dạng treo trên tường và đặt dưới chân bàn thờ chiếc tivi nhỏ. Tuy nhiên, bàn thờ là nơi linh thiêng và cần giữ cho không gian yên tĩnh. Vì vậy, hành động đặt tivi bên dưới sẽ vô tình là ảnh hưởng đến sự thanh tịnh, chốn linh thiêng. Nếu không cẩn thận, còn có thể mang đến nhiều xui xẻo cho các thành viên trong nhà.

Vì vậy, để tránh làm ảnh hưởng đến không gian sống và tài vận, may mắn của cả nhà, bạn nên thiết kế bàn thờ ở nơi khác hoặc di chuyển tivi sang vị trí cách xa bàn thờ một chút.

Bình hoa giả

Nhiều người có thói quen đặt bình hoa giả, hoa khô trong nhà để tran g trí không gian sống. Thậm chí, còn ''tiện tay'' đặt bình hoa giả dưới bàn thờ.

Thế nhưng trong phong thuỷ, đây là món đồ đại kỵ và không nên đặt bên dưới bàn thờ.Nhiều người cho rằng đặt hoa giả trên bàn thờ là hành động bất kính với tổ tiên và khiến cho không gian tờ cúng mất đi tính tôn nghiêm vốn có. Trong khi đó, đặt bình hoa giả dưới bàn thờ có thể mang đến vô vàn điều xui xẻo, tai bay vạ gió cho các thành viên trong nhà. Không những vậy, công việc và tài vận của gia chủ còn gặp nhiều trục trặc, thất thoát tiền bạc, của cải.

Đồ đạc linh tinh

Trong mỗi ngôi nhà, không gian thờ cúng chính là một trong những nơi linh thiêng nhất nên bạn cần phải giữ sạch sẽ cả phần bên trên và phía bên dưới. Vì vậy, dù “tiết kiệm” diện tích và không gian đến đâu thì gia chủ cũng nên tránh đặt các món đồ đạc linh tinh phía bên dưới chân bàn thờ.

Đặc biệt, những vật dụng như dao, gương, kìm, chìa khoá… cần tuyệt đối tránh đặt dưới chân bàn thờ vì chúng là món đồ nhiều sát khí, có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến tài vận cũng như sức khoẻ của gia chủ và các thành viên trong nhà.

Cách bài trí bàn thờ kích hoạt tài lộc

Cách bài trí bài vị bàn thờ Thần Tài, Thổ Địa

Để có một bàn thờ Thần Tài hoàn chỉnh, việc bài trí bài vị cũng là điều rất quan trọng. Tuy nhiên, không phải bàn thờ Thần Tài nào cũng có bài vị. Thông thường, bài vị được đặt ở trung tâm của bàn thờ, các bài vị phổ biến được sử dụng như “Chiêu tài – Tiến bảo” hay “Ngũ Phương Ngũ Thổ long thần – Tiền hậu địa chủ khả thần”. Bạn có thể lựa chọn bài vị phù hợp với bàn thờ của gia đình mình tại các cửa hàng bán ban thờ Thần Tài, với các kích thước và chữ Nho khác nhau.

Cách bài trí ông thần Tài thổ Địa

Để đặt ông thần Tài thổ địa theo đúng thứ tự, chúng ta nên tuân theo các bước sau đây: Tính từ hướng nhìn vào, ông thần Tài sẽ được đặt ở bên trái, tiếp đến là thần Phát ở giữa, và tượng ông Địa được đặt ở bên phải. Nếu không có tượng thần Phát thì vẫn giữ nguyên thứ tự như trên. Mặc dù chỉ có 2 tượng thần, nhưng mỗi vị lại đại diện cho 5 người. Để chọn được tượng Thần Tài và Thổ Địa phù hợp, chúng ta nên lưu ý về thần thái, mặt tươi cười, ánh mắt nhìn thẳng hoặc hơi hướng lên trên.

Cách bài trí đĩa đựng ba chén gạo, muối, nước

Ba chén gạo, muối và nước được đặt ở giữa Thần Tài và Thổ Địa, và được sử dụng trong cả một năm trước khi thay mới. Trước khi được sử dụng để thờ cúng, ba chén này cần được làm mới và làm sạch.

Các chén này được chọn để đại diện cho ba yếu tố cần thiết để duy trì cuộc sống sung túc, đó là:

Nước, tượng trưng cho sự sống, sinh sôi và phát triểnGạo, tượng trưng cho đầy đủ lương thực

Muối, tượng trưng cho sự trong sáng, chính trực và tốt đẹp cho các mối quan hệ.

Ba chén này nên được đậy kín và không nên đầy quá. Một số người thay mới ba chén này sau khi thắp hương khấn vái Thần Tài, trong khi đó một số khác chỉ thay mới vào tất niên cuối năm.

*Thông tin trong bài mang tính chiêm nghiệm, tham khảo.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link