Đuổi cả đàn muỗi ra khỏi nhà nhờ phương pháp chẳng ai ngờ tới

( PHUNUTODAY ) - Với những mẹo nhỏ này chị em có thể đuổi cả đàn muỗi khó chịu ra khỏi nhà mình mà không cần dùng xịt hóa chất.

Đuổi muỗi bằng các loại tinh dầu

Khi bạn thấy trong nhà mình xuất hiện những con muỗi khó chịu. Bạn muốn đuổi muỗi nhưng không muốn ngửi mùi hóa chất, thì hãy sử dụng tinh dầu, bởi muỗi rất sợ các mùi hương của tinh dầu. Đây được xem là phương pháp đuổi muỗi rất an toàn khiến cả đàn muỗi chuyển nhà nhanh chóng.

Bạn có thể sử dụng một số loại tinh dầu như tinh dầu bạch đàn chanh, tinh dầu tràm, tinh dầu sả, tinh dầu hoa oải hương, tinh dầu quế... đều giúp đuổi muỗi tốt.

Dùng tinh dầu đuổi muỗi tốt

Dùng tinh dầu đuổi muỗi tốt

Đuổi muỗi bằng các loại cây trồng

Khi bạn muốn đuổi muỗi ra khỏi nhà, bạn có thể sử dụng các loại cây trồng trong nhà như sả, cây húng thơm, cây hoa oải hương, hoặc là cúc vạn thọ để đuổi muỗi vô cùng hiệu quả. Bạn hoàn toàn có thể dùng các loại cây này sẽ tiết ra mùi thơm khiến muỗi khiếp sợ và không dám bay vào nhà bạn. Chính vì vậy, bạn có thể trồng những loại cây này xung quanh nhà để đuổi muỗi.

Dung dịch xịt từ chanh và tỏi

Khi bạn muốn đuổi muỗi ra khỏi nhà bạn hoàn toàn có thể sử dụng xịt từ chanh và tỏi. Bạn có thể tự chế dung dịch này rất đơn giản. Cách làm: Bạn chỉ cần 3-4 tép tỏi băm nhuyễn cùng dầu khoáng và nước cốt chanh là đuổi được cả đàn muỗi.

Dùng cây hương liệu đuổi muỗi

Dùng cây hương liệu đuổi muỗi

Sử dụng vỏ cam, quýt khô

Nếu bạn muốn đuổi muỗi ra khỏi nhà bạn có thể sử dụng vỏ cam, quýt xong bạn không nên vứt vỏ đi. Bạn hãy giữ vỏ cam, quýt phơi khô rồi cho vào lọ khô thoáng để dùng dần giúp đuổi muỗi gián, kiến, rất tốt. Nếu bạn thấy muỗi, bạn lấy một miếng vỏ khô ra rồi đốt cháy cho lên mùi, muỗi sẽ tự động chuyển đi khỏi nhà bạn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link