Đường dây sản xuất, tiêu thụ ma túy "giả" sa lưới

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Ma tuý tổng hợp “giả” được làm từ bột thạch cao, bột mì... có hình thức như thật. Chỉ đến khi “dân chơi” sử dụng thì mới bị phát hiện.

Ngày 10/9, Công an TP Hải Phòng cho biết, vừa phát hiện, triệt phá đường dây sản xuất, tiêu thụ ma túy tổng hợp giả lớn nhất từ trước đến nay.

5 người trong ổ nhóm này gồm: Đào Anh Ngọc (SN 1981) và Đào Ngọc Doanh (SN 1983, cùng trú tại đường Cam Lộ, phường Hùng Vương, quận Hồng Bàng), Nguyễn Thái Bảo (SN 1990, trú tại đường Đội Văn, phường Trại Chuối, Hồng Bàng), Trần Công Đạt (SN 1978, trú tại đường Trần Nguyên Hãn, phường Cát Dài, quận Lê Chân) và Đỗ Thị Nhung (SN 1987, trú tại đường Trần Nhật Duật, phường Cầu Đất, quận Ngô Quyền), TP Hải Phòng. 

Đào Ngọc Anh

Đào Ngọc Anh, kẻ cầm đầu đường dây tiêu thụ ma túy "giả".

Theo tài liệu điều tra, lần theo thông tin một số đối tượng cộm cán ở TP HCM đang săn lùng, truy sát Đào Anh Ngọc, trinh sát phát hiện, nhóm Ngọc tổ chức sản xuất,vận chuyển ma túy tổng hợp giả qua cảng hàng không để giao cho đầu mối tại các tỉnh, thành phố khác.

Chiều 6/9, một mũi trinh sát đã kiểm tra, bắt quả tang Đạt đang vận chuyển ma túy, ngụy trang dưới dạng hàng hóa xách tay giao cho Bảo tại cảng hàng không Cát Bi (Hải Phòng).

Qua đấu tranh, Bảo khai đã nhận ma túy của đầu mối Hải Phòng, vận chuyển và giao cho các đối tượng đang chờ tại TP HCM. Tang vật gồm hơn 1 kg ma túy tổng hợp, trong đó có 5.000 viên nén màu vàng in hình cây nấm (loại được dân “bay” trên thị trường ưa chuộng) và một túi to "ma túy đá". Qua giám định cho thấy, toàn bộ số “thuốc lắc” đều là ma túy tổng hợp giả. 

Cùng thời điểm, một mũi trinh sát khác thi hành lệnh bắt, khám xét khẩn cấp nơi ở đối của Doanh. Tại "xưởng" sản xuất ma túy "giả", lực lượng phá án thu được 1 máy dập viên nén, 1 máy sấy ma túy và một số tang vật khác.

Máy dập nén sản xuất ma túy giả

Máy dập nén trong "xưởng" sản xuất ma túy giả.

Cùng ngày, đơn vị đã phối hợp cùng Công an TP.HCM, lần lượt bắt giữ Nhung tại khách sạn Ngọc Trân (phường 10, quận 6) và Ngọc tại ấp 7(xã Lê Minh Sơn, huyện Bình Chánh).

Bước đầu các đối tượng khai nhận sử dụng các nguyên liệu như bột thạch cao, bột mì, bột đậu xanh, bột ăn dặm trẻ em và bột nghệ để sản xuất viên nén ma túy tổng hợp giả. Trung bình mỗi ngày có thể cho xuất xưởng chục nghìn viên. Về hình thức không khác “thuốc lắc”. Chỉ khi sử dụng, dân “bay” không thể “cất cánh” mới phát hiện bị lừa.

Hiện Công an Hải Phòng đang tạm giữ hình sự 5 đối tượng trên tiếp tục mở rộng điều tra xử lý theo pháp luật.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT