Đúng lúc đó, xe tải do Nguyễn Đức Bình điều khiển trờ tới cán qua người khiến chị Ánh tử vong và anh Triệu bị thương nhẹ. Theo nhiều người dân, cứ trời mưa là vũng nước này lại hình thành và gây ra nhiều vụ tai nạn.
[links()]
Một vụ tai nạn thương tâm vừa xảy ra chiều tối ngày 27/4 trên quốc lộ 1A đoạn qua thành phố Biên Hòa, Đồng Nai khiến một cô gái tị tử vong. Theo TTO, anhLê Quốc Triệu điều khiển xe gắn máy chở chị Kiều Thị Ngọc Ánh đang lưu thông từ TPHCM-Bình Thuận đến đoạn ngã tư Amata thuộc thành phố Biên Hòa thì đụng phải vũng nước lớn trên đường nên bị ngã xe.
Một cô gái tử vong do vũng nước gây nên. |
Đúng lúc đó, xe tải do Nguyễn Đức Bình điều khiển trờ tới cán qua người khiến chị Ánh tử vong và anh Triệu bị thương nhẹ. Theo nhiều người dân, cứ trời mưa là vũng nước này lại hình thành và gây ra nhiều vụ tai nạn.
Trên đây không phải là lần đầu tiên xảy ra những vụ tai nạn thương tâm do đường xấu gây nên. Trưa ngày 8/4/2013, hai chị em họ Nguyễn Thị Ngọc và Nguyễn Thị Phương đang là học sinh lớp 4, huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh hóa đã bị ô tô cán chết trên đường đi xe về nhà.
Theo một số người kể lại, đoạn đường xảy ra tai nạn đang thi công nên hẹp. Để tránh ô tô phía sau nên em Ngọc đã đi sát vào bên phải đường nhưng không may leo lên ụ đất và trượt ngã. Ngay sau đó ô tô trở mía phía sau đã cán qua người khiến hai em tử vong.
Hiện trường vụ tai nạn khiến hai em bé tử vong vì đường xấu. |
Trước đó, khoảng 20h10' ngày 25/4, tại đoạn đường số 149 Trường Chinh, khi anh Hiếu chở ông Thụy bằng xe máy đi qua đã bất ngờ đổ xuống và bị ô tô tải chở đất phía sau cán qua đầu dẫn đến tử vong. Theo tìm hiểu, đây là đoạn đường gồ ghề, khấp khểnh lại gặp mưa nên bánh xe bị trượt khiến anh Hiếu không làm chủ tay lái và ngã ra đường.
Theo văn phòng quản lý Quỹ bảo trì đường bộ Trung ương, tính đến hết quý I/2013 đã thu được hơn 1.000 tỷ đồng tiền phí từ ôtô, chưa thực hiện thu với xe máy vì HĐND các tỉnh chưa thông qua. Từ ngày 1/1/2013, bắt đầu thu phí bảo trì đường bộ với ô tô, mức nhất là 130.000 đồng/tháng, mức cao nhất là 1,04 triệu đồng/tháng, tùy loại xe.
Trong khi số tiền thu được lên đến hàng nghìn tỉ đồng và thì những vụ tai nạn do đường xấu ngày một tăng lên và được đền bù bằng... những nguồn khác chứ không phải từ Qũy bảo trì đường bộ Trung ương.
Trước đó, trả lời báo giới ngày 10/1/2013, ông Nguyễn Hồng Trường, Thứ trưởng Bộ GTVT, kiêm Phó chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ bảo trì đường bộ Trung ương khẳng định: “Vì đã có bảo hiểm chi trả khi xảy ra tai nạn giao thông, nên Quỹ bảo trì đường bộ không có điều khoản chi cho đền bù tai nạn do đường xấu”.
- Phạm Hải (Tổng hợp)