Ê mặt vì con rể mừng tuổi bố mẹ vợ 50k

06:44, Thứ ba 19/02/2013

( PHUNUTODAY ) - Nhắc tới chuyện mừng tuổi ngày Tết, tôi cũng xin đem chuyện mừng tuổi của nhà tôi ra kể vui đầu năm. Mong rằng những quý ông đang là rể rút kinh nghiệm.

)- Nhắc tới chuyện mừng tuổi ngày Tết, tôi cũng xin đem chuyện mừng tuổi của nhà tôi ra kể vui đầu năm. Mong rằng những quý ông đang là rể rút kinh nghiệm.

27 tuổi tôi mới lấy chồng. Vì đã sắp bước 1 chân vào độ tuổi “băm” nên chúng  tôi cũng chỉ tìm hiểu nhau sơ sơ 3 tháng là đám cưới. 2 chúng tôi sống cùng trong một ngôi làng nhỏ ở ven một thị xã gần Hà Nội. Vì là người trong làng, nên chúng tôi cũng biết rõ nhau dù 2 đứa trước đó không hề chơi với nhau.
 
Nhà tôi và nhà chồng, kinh tế đều khá vững vàng. Tuy khi về làm dâu, vợ chồng tôi vẫn ở cùng bố mẹ chồng. Song chúng tôi vẫn đóng góp tiền ăn hàng tháng đầy đủ. Lương vợ chồng tôi cả 2  vợ chồng làm tuy không được nhiều nhưng cũng khoảng 10 triệu để chi tiêu.
 
Năm nào Tết đến, ngoài đưa cho ông bà nội 3 triệu để tiêu Tết thêm, tôi cũng mở hàng cho ông bà mỗi người 1 triệu. Còn bên đằng nhà ngoại, tôi để cho chồng tôi tự lo liệu.  Đây cũng là việc 2 vợ chồng thường thống nhất từ trước Tết để tăng sự gắn bó, tình cảm giữa 2 bên nội ngoại.
 
Thế nhưng, khi sang nhà ngoại, tôi thấy khá bất ngờ và sốc khi anh chỉ mừng tuổi cho ông bà ngoại mỗi người 50k. Lúc về, tôi hỏi anh lý do tại sao không mừng tuổi mỗi ông bà 1 triệu đều như tôi mừng tuổi bố mẹ chồng thì anh chề môi nói rằng: “Ngoại chỉ là phụ. Ông bà ngoại làm sao bằng ông bà nội được”???.
 
Ảnh MH
Khi sang nhà ngoại, tôi thấy khá bất ngờ và sốc khi anh chỉ mừng tuổi cho ông bà ngoại mỗi người 50k. 
 
Tôi đôi co lý với anh, rằng ông bà ngoại tuy chẳng giúp chăm cháu cho như ông bà nội nhưng ông bà cũng là người sinh thành và nuôi dưỡng tôi. Vì thế bố mẹ 2 bên phải công bằng. Nào ngờ, anh còn bảo kiểu rất khó nghe: “Lì xì Tết lấy may bao nhiêu mà chả được. Sao cô và bố mẹ tính toán thế? Vài cái đồng bạc, không mừng tuổi lúc này thì mai này biếu ông bà sau”.
 
Tôi biết, anh nói vậy chống đỡ thôi. Và chỉ với đằng vợ thì anh mới ky bo như vậy. Chứ ở bên đằng nội, anh rộng rãi và chi thoáng lắm. Lúc nào anh cũng dặn vợ, bố mẹ phải biếu ngần này. Cháu ruột đằng nội phải mừng tuổi 300k-500k….Rồi anh chị nhà chồng thì phải quà cáp thế này thế nọ. Trong khi với đằng ngoại, thì anh tiếc tiền mừng tuổi ông bà ngoại.
 
Bỗng dưng tôi thấy tức cười. Chả lẽ các anh đàn ông có bố mẹ còn chúng tôi là vợ không có bố mẹ chắc? Chúng tôi chắc từ hang cua nào bò ra ư? Chỉ có đàn ông các anh mới được quyền biếu và báo hiếu bố mẹ, còn chúng tôi là vợ thì không được quyền sao?
 
Nhất định sang năm, tôi sẽ chỉ mừng tuổi cho bố mẹ chồng 50k để “ăn miếng trả miếng với chồng”. Anh không coi trọng bố mẹ tôi thì cũng chả việc gì tôi phải coi trọng bố mẹ anh. Có ai ủng hộ cách suy nghĩ của tôi không?
 
Đào Mùi
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc