4 dấu hiệu chứng tỏ thai nhi trong bụng đang ĐÓI, mẹ bầu nhớ ăn ngay để con yêu ngoan ngoãn, khỏe mạnh

( PHUNUTODAY ) - Vào tháng thứ 3 của thai kỳ, thai nhi đã có hình dạng của một em bé hoàn chỉnh và các cơ quan nội tạng liên tục phát triển. Lúc này, mẹ hãy chú ý nhiều hơn đến dấu hiệu cho thấy bé yêu đang đói bụng.

Thai nhi chuyển động không ngừng

ba-bau-mt

Khi mẹ đang ngồi, mẹ có thể cảm thấy em bé di chuyển không ngừng trong bụng. Lúc đó, bạn hãy thử ăn một chút gì đó và ngay lập tức, bạn sẽ cảm thấy em bé sẽ ngừng chuyển động. Bạn có thể cảm thấy em bé đạp trong những tình huống như: bạn chưa ăn sáng, bạn đang đói vào lúc xế chiều…

Mẹ cảm thấy chóng mặt

Đây chính là một trong những dấu hiệu cho thấy mẹ bầu ăn không đủ chất nên bị hạ đường huyết. Mẹ bầu hãy mau chóng bổ sung các thực phẩm giàu dinh dưỡng để tránh bị hoa mắt, chóng mặt, thậm chí là bị ngất. Khi cơ thể mẹ không được cung cấp đủ chất dinh dưỡng, bé yêu trong bụng chắc chắn sẽ bị đói.

Khi con bỗng dưng trườn xuống bụng dưới

2062ca443705de5b8714

Nếu mẹ thấy thai nhi bỗng dưng trườn xuống bụng dưới thì đó chính là dấu hiệu con đang đói đó ạ. Lúc này mẹ hãy ngay lập tức tìm cái gì đó ăn ngay để con yêu được vui nhé. Các chuyên gia sản khoa cho rằng: Thời gian thai nhi ngủ thường chiếm từ 90-95% thời gian trong ngày vì vậy nếu bé no bụng, bé sẽ ngủ ngon nhưng nếu bé cảm thấy đói, bé sẽ thức dậy và ra dấu để mẹ cảm nhận được.

Mẹ thấy đói

Dấu hiệu này khẳng định chính xác là con trong bụng đang đói đó mẹ ơi! Khi mang bầu, mẹ đừng bao giờ để con bị đói nhé bởi các nhà khoa học đã chỉ ra rằng: người mẹ để cơ thể đói quá lâu sẽ khiến thai nhi có nguy cơ bị béo phì khi được sinh ra cao hơn vì cơ thể bé sẽ quen với việc tích trữ chất béo.

Vào thời điểm 3 tháng cuối sẽ là khoảng thời gian mà mẹ cảm thấy đói nhanh nhất vì con đang phát triển mạnh mẽ nên có nhu cầu dinh dưỡng rất cao. Mẹ hãy thường xuyên lắng nghe cơ thể cũng như thai nhi trong bụng nhiều hơn để cung cấp dinh dưỡng đầy đủ, giúp bé có thể chào đời bình an nhé.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn