Thầy Park Hang Seo và tiết lộ ít ai biết về "bóng hồng" luôn sát cánh cùng ông hơn 32 năm qua

( PHUNUTODAY ) - Bà Choi Sang-ah- vợ HLV Park Hang Seo là người đứng sau mọi thành công của chiến lược gia người Hàn Quốc.

Vợ HLV Park Hang Seo là bà Choi Sang-ah, nhỏ hơn HLV Park Hang Seo 2 tuổi. Hai người đã kết hôn hơn 32 năm. 

vo-chong-park-hang-seo3

Năm 2017, bà Choi cùng chồng sang Việt Nam sinh sống, dù phải thay đổi môi trường sống, mọi thứ đều bị đảo lộn nhưng vì niềm đam mê của chồng mà bà Choi chấp nhận sang Việt Nam sinh sống ở tuổi không còn trẻ cho sự thay đổi.

vo-chong-park-hang-seo0

Bà thương chồng, vì ông nhiều hơn cả vì bản thân mình, do đó mỗi quyết định của ông Park đều nhận được sự ủng hộ và đồng hành cùng người bạn đời. Bà biết với chồng nếu không được làm nghề, không được thỏa đam mê với bóng đá thì đó sẽ là nỗi day dứt lớn nhất trong đời ông.

Vì lịch thi đấu luyện tập của đội tuyển Việt Nam dày đặc nên ông Park ít có thời gian bên vợ. Thời còn ở trong khu huấn luyện bà vẫn thường xuyên quan sát chồng hướng dẫn các học trò của mình. Sau này khi thầy Park không thể về nhà, bà xã ông phải ở lại nhà cùng vài "người bạn" là thú cưng cho khuây khỏa.

vo-chong-park-hang-seo2

Thế nhưng dù có nhiều thiệt thòi đến đâu bà Choi vẫn luôn sát cánh cùng chồng như cách bà đã ở cùng ông suốt 32 năm qua. Trước thềm mỗi trận đấu quan trọng và đều gửi đến chồng những lời động viên, chia sẻ và nhắc nhở chồng yên tâm công tác. Nhà cầm quân Hàn Quốc có thể bận việc đến quên hỏi thăm vợ nhưng sau mỗi trận đấu thì bà Choi luôn nhắn tin cho chồng.

vo-chong-park-hang-seo

Thầy Park là một người nóng tính trên đường Pitch, 1 HLV mẫu mực của đội tuyển, 1 chiến lược gia có cái đầu lạnh trong mỗi trận đấu. Với học trò, ông coi tất cả như con, bởi vậy thật không khó để thấy hình ảnh thầy Park cáu giận, phản ứng gay gắt khi các học trò bị phạm lỗi đau đớn. Ông sẵn sàng nhận thẻ vàng, thậm chí là thẻ đỏ để bảo vệ các cầu thủ của mình.

Còn với vợ ông Park lúc nào cũng dành đến bà những lời cảm ơn, sự biết ơn vì bà xã đã đồng hành cùng mình suốt chặng đường đã qua. Ở tuổi 60, HLV Park Hang Seo nói về những điều gần gũi và thân thương nhất trong nước mắt. Ông Park nhớ gia đình, mẹ và vợ con là điều có thể cảm nhận được.

Còn nhớ khi trả lời truyền thông về vợ thầy Park đã bật khóc: "Tôi rất nhớ gia đình, nhớ mẹ tôi, năm nay 97 tuổi, đang sống một mình ở quê nhà, nhớ vợ và cậu con trai. Tôi muốn chia sẻ niềm hạnh phúc này với họ".

“Đặc biệt trong giai đoạn tôi làm huấn luyện viên ở tuổi ngoài 40. Khi ấy, tôi chỉ biết đến công việc, chứ việc nhà, gần như tôi chẳng thể làm được gì cả. Tất cả mọi thứ đều do bà xã tôi quán xuyến. Nếu như không có vợ tôi, tôi không thể làm được điều mà tôi đang theo đuổi”, HLV Park Hang Seo nói tự hào về người vợ của mình.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn