Mẹ thương con đừng quên 3 loại thực phẩm tốt cho tim mạch, giúp bé khỏe mạnh phát triển thể chất vượt trội

( PHUNUTODAY ) - 3 thực phẩm dưới đây giàu omega 3, canxi, khoáng chất giúp cho bé yêu của bạn có trái tim khỏe mạnh.

Rau xanh

Theo các chuyên gia, bác sĩ luôn khuyến cáo các bà mẹ nên cho con ăn rau xanh mỗi ngày để phòng ngừa bệnh tim mạch. Trong rau xanh có chứa các chất dinh duỡng có trong các loại rau xanh vô cùng phong phú nên đây có thể được xem là loại thực phẩm tốt cho tim mạch dễ tìm và dễ hấp thu.

Ngoài ra, rau xanh còn chứa nhiều chất chống oxy hóa trong rau xanh giúp tăng cường sức khoẻ cho hệ tim mạch, làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim nhờ khả năng chống viêm của chúng đối với các mạch máu giúp bé có một trái tim vô cùng khỏe mạnh.

Rau xanh tốt cho tim mạch của bé

Rau xanh tốt cho tim mạch của bé

Trái cây

Trong thành phần dinh dưỡng của trái cây chứa nhiều vitamin, khoáng chất, chất xơ nên rất tốt cho hệ tiêu hóa và tim mạch của bé. Ngoài ra, trong thành phần dinh dưỡng của trái cây còn chứa nhiều chất pectin làm giảm cholesterol, vitamin C tăng cường sức bền thành mạch, giảm cholesterol, ức chế kết tập tiểu cầu, từ đó cải thiện chức năng của các mạch máu giúp trái tim của bé hoạt động nhịp nhàng hơn.

Trái cây tốt cho tim mạch của bé

Trái cây tốt cho tim mạch của bé

Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì mẹ nên cho bé ăn cá ít nhất hai lần một tuần nhất là những loại cá giàu Omega-3 sẽ giúp bảo vệ trái tim con bạn vô cùng tốt. Bên cạnh tác dụng chống viêm, Omega-3 còn có tác dụng trong phòng chống bệnh tim mạch và giảm lượng cholesterol xấu cũng như triglyceride trong máu giúp bé thông minh hơn, tăng cường khả năng tư duy và sáng tạo.

Ngoài ra, trong các loại cá như cá hồi, các thu, cá ngừ… còn chứa nhiều khoáng chất giúp cho bé tăng cường sức đề kháng, tăng trưởng chiều cao vượt trội.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn