#160;" />

FBI "nhờ" iPhone tìm kiếm trẻ em mất tích

23:17, Chủ nhật 07/08/2011

( PHUNUTODAY ) - weight: normal; ">#160;

(Phunutoday) - Ở Mỹ có khoảng 765.000 trẻ em bị mất tích mỗi năm, nghĩa là cứ khoảng 40 giây lại có một trường hợp. Để giảm thiểu sự thực đáng buồn này, Cục điều tra liên bang FBI đã vừa áp dụng một giải pháp công nghệ trên chiếc điện thoại thông mình của Apple, iPhone. Đó là ứng dụng có tên Child ID.

Child ID.jpg
 

Child ID cung cấp cho phụ huynh một cách để lưu giữ hình ảnh, thông tin quan trọng về con cái của họ, và có khả năng nhanh chóng cung cấp hình ảnh nhận dạng và các thông số vật lý như chiều cao, cân nặng tới các nhân viên an ninh hoặc cảnh sát trong vùng lân cận nếu đứa trẻ của họ bị mất tích.

FBI này nhấn mạnh rằng họ không thu thập bất kỳ hình ảnh hoặc tin tức gì mà sẽ sử dụng chính thông tin người dùng cung cấp cho các cơ quan chức năng.

Ngoài ra, sử dụng ứng dụng đặc biệt này, bạn cũng có thể dễ dàng gửi thư điện tử tới các cơ quan chức năng có thẩm quyền với chỉ một cú chạm màn hình. Nó còn bao gồm các lời khuyên về cách giữ an toàn cho trẻ cùng với hướng dẫn cụ thể cho bạn khi một đứa trẻ bị mất tích.

Hiện tại, mới chỉ có người dùng iPhone có thể dùng ứng dụng Child ID này bằng cách tải về miễn phí trên iTunes. Tuy nhiên, trong tương lai, nó sẽ được mở rộng sang cả các thiết bị di động khác, cũng như áp dụng ở những khu vực ngoài nước Mỹ.

  • Trần Dũng

 

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc