FPT thành lập hệ thống đào tạo khai phá tiềm năng sớm cho trẻ - FPT AfterSchool

( PHUNUTODAY ) - Trong năm 2022, Tổ chức Giáo dục FPT (FPT Education) với hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực giáo dục đã chính thức thành lập FPT AfterSchool (FAS) - Hệ thống đào tạo kỹ năng học đường, dựa trên nền tảng công nghệ cho thế hệ độ tuổi từ 6 đến 18, thông qua việc ứng dụng triết lý STEAM vào giảng dạy.

FPT thành lập hệ thống đào tạo khai phá tiềm năng sớm cho trẻ - FPT AfterSchool

FPT thành lập hệ thống đào tạo khai phá tiềm năng sớm cho trẻ - FPT AfterSchool

Đến với FPT AfterSchool (FAS), các học viên có thể khám phá và định vị giá trị của bản thân, rèn luyện những kỹ năng cần thiết trong cuộc sống, từ đó đánh thức và nuôi dưỡng những tiềm năng sẵn có thông qua những khóa học và các chương trình đào tạo bản quyền từ các đối tác uy tín trên thế giới:

  • Nhóm Khoa học (Science) – Kỹ thuật (Engineering): Robotics
  • Nhóm Công nghệ (Technology): Lập trình Ứng dụng, Lập trình Game
  • Nhóm Nghệ thuật (Arts): Mỹ thuật Đa phương tiện, Làm Influencer
  • Nhóm Tư duy số học (Math): Toán tư duy

Cùng với sự phát triển của Internet và các thiết bị số, việc trẻ nhỏ tiếp xúc với công nghệ từ sớm đã không còn xa lạ. Hơn nữa, do ảnh hưởng của dịch Covid, hầu như tất cả học sinh đã phải học trực tuyến (trong đó khối Tiểu học và THCS là trên 97% và THPT trên 99%). Thế nên cần phải nhanh chóng tìm ra giải pháp để trẻ có thể tiếp cận công nghệ đúng cách và an toàn.

Theo Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF), đến năm 2025 có 85 triệu việc làm trên toàn cầu sẽ bị xóa bỏ, nhưng đồng thời có 97 triệu việc làm mới được tạo ra. Vì vậy, để đáp ứng yêu cầu của thế giới việc làm mới, ước tính khoảng 50% lao động cần được đào tạo lại và đào tạo nâng cao về kỹ năng, đặc biệt là kỹ năng số. Chính vì vậy, kỹ năng số hay kỹ năng công nghệ (lập trình, thiết kế đa phương tiện, digital marketing,...) là vô cùng cần thiết cho tương lai của trẻ. Nhưng vì một vài lầm tưởng thường gặp, nhiều phụ huynh đã nghiêm cấm trẻ tiếp xúc công nghệ với mong muốn bảo vệ con, nhưng vô tình điều đó lại khiến các bạn nhỏ mất đi cơ hội khai phá tư duy và phát triển kỹ năng.

Việc ra mắt hệ thống đào tạo FPT AfterSchool (FAS) chính là giải pháp giúp trẻ tiếp cận công nghệ đúng cách và an tâm, đồng thời mang đến cơ hội để trẻ được khai phá tiềm năng từ sớm.

Bà Lê Thị Hồng Hạnh - Giám đốc viện đào tạo quốc tế FPT ( FAI) và Ông Dương Trọng Phú Sơn - Giám đốc hệ thống đào tạo FPT Afterschool (FAS) cùng đội ngũ cán bộ FAS trong giai đoạn mở đầu hệ thống.

Bà Lê Thị Hồng Hạnh - Giám đốc viện đào tạo quốc tế FPT ( FAI) và Ông Dương Trọng Phú Sơn - Giám đốc hệ thống đào tạo FPT Afterschool (FAS) cùng đội ngũ cán bộ FAS trong giai đoạn mở đầu hệ thống.

Chương trình học tại FPT AfterSchool (FAS) được các chuyên gia thiết kế một cách khoa học để phù hợp khả năng của mỗi học viên. Với lộ trình học gồm 4 cấp độ và thời lượng học 3 tiếng trong 1 tuần, các học viên sẽ học tập và thực hành theo phương pháp kiến tạo và trải nghiệm tích cực để tạo nên những thành phẩm cụ thể. Những bài học và các hoạt động trong suốt khóa học sẽ giúp học viên rèn luyện và nâng cao những kỹ năng mềm cần thiết mà quan trọng nhất là tư duy logic, tư duy sáng tạo và tự tin định vị bản thân.

“Mỗi bậc phụ huynh đều mong muốn con trưởng thành trong vòng tay yêu thương của gia đình, nhưng lại phải luôn bản lĩnh trước những thay đổi của xã hội và có đủ sự thông minh hiểu biết để thành công dẫn đầu trong thế giới rộng lớn. Việc để con khám phá sở thích và đam mê ngay từ nhỏ sẽ là bước mở đầu hoàn hảo cho phụ huynh giúp con tự tin vững bước vào tương lai nhiều biến động. Năm 2022 FAS sẽ ký kết nhượng quyền với các đối tác lớn tại Ấn Độ về Robotics, và tại Canada về Toán thông minh” - Bà Lê Thị Hồng Hạnh (Giám đốc Viện đào tạo Quốc tế, Tổ chức Giáo dục FPT) cho biết. Ông Dương Trọng Phú Sơn - GIám đốc FAS cũng cho biết thêm thông tin “Dự kiến những năm tiếp theo, FAS cũng sẽ tiếp tục hợp tác với những đối tác tại Châu Âu, Châu Úc, Châu Á trong lĩnh vực tiếng Anh và Khoa học kỹ thuật dành cho tuổi dưới 18”.

Trong tháng 5/2022, FPT AfterSchool sẽ khai giảng 3 khoá học là Lập trình Ứng dụng di động, Lập trình Game và Sáng tạo Đa phương tiện tại cơ sở TP Hồ Chí Minh và Hà Nội dành cho đối tượng học sinh từ 10 tuổi trở lên. Để tạo điều kiện thuận lợi cho học viên và lan tỏa những giá trị bổ ích mà chương trình học mang lại, FPT AfterSchool sẽ dành tặng 50 suất học thử rèn luyện tư duy và phát huy sáng tạo.

—------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

FPT AfterSchool - Hệ thống đào tạo kỹ năng học đường của FPT Education (Tổ chức Giáo dục FPT), là nơi khai phá tư duy và phát triển kỹ năng dựa trên nền tảng công nghệ cho thế hệ công dân tương lai thông qua việc ứng dụng triết lý STEAM vào chương trình giảng dạy.

Để biết thêm thông tin chi tiết - vui lòng liên hệ:

- Hotline: 0287 300 2241

- TPHCM: 275, Nguyễn Văn Đậu, Phường 11, quận Bình Thạnh

- Hà Nội: Số 8, Tôn Thất Thuyết, Mỹ Đình, Từ Liêm

- Fanpage: https://www.facebook.com/afterschool.fpt

- Website: https://afterschool.fpt.edu.vn/

TAGS:
Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link