Gà ác hầm nước dừa vừa nhiều sữa vừa giảm béo

( PHUNUTODAY ) - Không biết nghe ai mách, mẹ chồng mình nói từ mai không ăn gà hầm thuốc bắc nữa mà nấu gà ác với nước dừa tươi để vừa đẹp da của mẹ, của bé mà không sợ tăng cân, chất dinh dưỡng vẫn đủ.

Giảm cân)- Mình vừa sinh em bé được hai tháng, hôm nay mình xem thấy có bài viết mách về cách chữa sinh lý yếu của đàn ông từ món gà ác. Món này mình chưa làm và cũng chưa ăn bao giờ nên không bình luận gì cả.
[links()]
Mình có món ăn muốn chia sẻ và xin thêm ý kiến của mọi người để có nên tiếp tục ăn món này không?

Sau khi sinh con, mình ít sữa mặc dù cơ thể rất là béo. Mẹ chồng mình thường ép mình ăn gà ác hầm thuốc bắc. Bà bảo ăn cái này vừa nhiều chất dinh dưỡng và nhiều sữa. Nhưng trên thực tế sau khi ăn mình chỉ thấy cơ thể béo hơn mà sữa vẫn ít.

Chính vì vậy, mình thường từ chối khéo mẹ khi bà nói muốn hầm gà cho mình. Suốt ngày ngồi một chỗ, không giảm cân được nên mình nghe đến món ăn bổ dưỡng là mình chỉ sợ lại tăng cân.

Cách đây mấy hôm, mẹ chồng mình đi chùa với những người bạn già về. Không biết nghe ai mách, mẹ chồng mình nói từ mai không ăn gà hầm thuốc bắc nữa mà nấu gà ác với nước dừa tươi để vừa đẹp da của mẹ, của bé mà không sợ tăng cân, chất dinh dưỡng vẫn đủ.

Vừa nghe thấy hàng loạt công dụng tuyệt vời của món này, mình không phản đối mà ngỏ ý nhờ cô giúp việc làm cho luôn và ngay.

Khi ăn món gà này mình vẫn thấy có vị béo béo, sánh sánh của nước dừa. Nỗi lo béo lại hành hạ mình. Nhưng mẹ chồng mình nói không hề gây béo cho mẹ mà đủ chất dinh dưỡng. Tinh dầu dừa trong nước dứa tươi sánh với gà ác còn giúp da của hai mẹ con mình mịn màng.

Mình cầm bát gà ác hầm nước dừa mà thấy rõ cái vị tanh tanh của gà vẫn còn và cái vị béo sánh ngậy của nước dừa mà ngẫm nghĩ liệu nó có không làm người mẹ tăng cân được không.

Thú thực, từ sau khi sinh con mình không những giảm cân mà còn tăng thêm 2 kg nữa nên cứ nghĩ món gì béo béo là mình sợ.

Mấy lần mẹ chồng mình mang vào phòng mình toàn nhờ chồng ăn giúp vì vẫn nghi ngờ công hiệu của nó.

Gà ác hầm nước dừa có thực sự đẹp da và không tăng cân? Ảnh minh họa
Gà ác hầm nước dừa có thực sự đẹp da và không tăng cân? Ảnh minh họa

Theo như cách làm mẹ mình cóp nhặt được thì gà ác chỉ cần mua một con nhỏ khoảng 500 gram. Sau đó về làm sạch rồi cho vào nồi, đổ nước dừa vào rồi ninh thay vì cho các hương vị thuốc bắc như trước. Ngoài ra, mẹ mình còn cho thêm tỏi tươi. Cái vị tỏi cộng với vị nước dừa mình không thấy hợp lắm nên ăn không ngon miệng.

Nghe ban đầu thì rất khoái nhưng khi ăn lại không hào hứng lắm. Không biết tại mình kén ăn hay mẹ mình đã chế biến sai khiến món ăn ngon trở nên khó ăn mà vẫn béo.

Mình nghe nói gà ác tốt lắm và giàu chất dinh dưỡng nhưng sao chỉ nấu với nước dừa nó lại không làm mình béo. Mà gà ác từ trước đến giờ thì thịt phải đen, xương đen, lông trắng nhưng mình thấy gà ác mẹ mình mua ở Hà Nội thì lông đen, thịt đen nhưng xương trắng và hơn gà ri là có 5 ngón chân thôi mà tanh như là chim cút vậy.

Liệu cách làm của mẹ mình có đúng hay không hay vì chưa mua đúng gà ác nên gà có vị rất tanh không như gà ta bình thường mình vẫn ăn. Mà mình còn thấy nhiều người nói ăn thịt gà nhiều bà mẹ mới sinh hay bị ngứa da khiến cho vùng da bị rạn lâu liền hơn.

Với công thức gà ác vừa bổ dưỡng vừa ngon với nước dừa làm đẹp da như của bà mẹ chồng mình có đáng tin tưởng không? Mong nhận được nhiều ý kiến chia sẻ của mọi người.

  • Nguyễn Thị Thanh (Sài Đồng, Long Biên, Hà Nội)
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn