Gã chồng hờ đổ xăng thiêu sống cả gia đình

( PHUNUTODAY ) - Người chồng hờ dùng điện chích 2 mẹ con rồi chế xăng vào mình và vợ con châm lửa đốt.

Làng xóm ở 1 xã vùng sâu của TP.HCM yên tĩnh bỗng dậy sóng sau 1 vụ án mạng kinh hoàng. Người chồng hờ dùng điện chích 2 mẹ con rồi chế xăng vào mình và vợ con châm lửa đốt. Ngọn lửa oan nghiệt đã thiêu rụi toàn bộ tài sản trong nhà, ba người vĩnh viễn ra đi vì cửa nhà bị khóa kín.
[links()]
Nguyên nhân ban đầu của vụ án mạng kinh hoàng này đã được hé lộ là do nợ nần cờ bạc dẫn đến không có khả năng chi trả. Một vụ án còn xuất phát từ mâu thuẫn gia đình, trong đó chuyện “rổ rá cạp lại” lại một lần nữa được nhắc đến.

Tiếng kêu cứu trong đêm  

3 giờ 30 sáng, nhiều người dân trong hẻm A8 (đường Bông Văn Dĩa, ấp 1, xã Tân Kiên, Bình Chánh) bừng tỉnh giấc sau tiếng kêu cứu thất thanh phát ra từ căn nhà số A8/1A. Anh Quách Kim Hòa (nhà sát vách) là người nghe thấy tiếng kêu cứu đầu tiên choàng tỉnh giấc lao qua.

Phía sau căn nhà lửa đỏ rực. Qua khe cửa hẹp, anh Hòa nhìn thấy những bóng người rực lửa la hét cầu cứu trong vô vọng.

 Ngôi nhà nơi xảy ra vụ án mạng đau lòng bị sụp đổ.
Ngôi nhà nơi xảy ra vụ án mạng đau lòng bị sụp đổ.


Người hàng xóm hô hoán xung quanh, nhiều người dân chạy ra cầm theo xô chậu dàn hàng ngang múc từng chậu nước từ dưới kênh lên tát vào khu vực đang cháy nhưng ngọn lửa vẫn hừng hực tàn phá căn nhà. Một số thanh niên trong xóm đã dùng búa phá vỡ cửa chính cửa sổ.

Lúc này 1 thân thể cháy đen lao ra chúi đầu về phía cửa sổ. Mọi người dùng hết lực kéo người đàn ông này ra ngoài. Bên trong đám cháy tiếng của người phụ nữ và 1 đứa trẻ vang lên “Cứu con với dì ba ơi! Cháy rồi, cháy rồi!”. Không kịp suy nghĩ mọi người lao vào đám cháy lôi được 2 người ra ngoài.

Lúc này đám cháy đã lan nhanh ra phía trước nhà bén vào 2 xe gắn máy, tủ lạnh và trang thờ. Một người phụ nữ trong xóm phải tự trấn an mình bấm số điện thoại gọi cho lực lượng chữa cháy. Chưa đầy 10 phút, nhiều xe chữa cháy cùng hàng chục cán bộ chiến sĩ đã có mặt tại hiện trường.

Lực lượng công an xã Tân Kiên, công an huyện Bình Chánh cũng nhanh chóng đến nơi để triển khai công tác điều tra. Ba thi thể bị cháy nhiều chỗ nằm thoi thóp, da bị nứt nẻ nhiều chỗ. Xe cứu thương hụ còi vào hiện trường trong màn đêm đen kịch đưa gấp 3 nạn nhân vào bệnh viện.

Sau khi ngọn lửa được dập tắt toàn bộ căn nhà nên chỉ còn lại một đống hoang tàn. Hai chiếc xe gắn máy cùng tủ lạnh, máy giặt, máy điều hòa nhiệt độ chứa trong nhà bị cháy đen. Những mảng tường bị ám khói vẫn còn hiện diện. Nhiều người dân mất ngủ sau 1 đêm tham gia chữa cháy vẫn còn nán lại hiện trường.

Những người trong xóm nghèo này cũng không biết rõ lai lịch của các nạn nhân này. Họ chỉ biết gia đình này đến đây từ năm 2009, mua mảnh đất với giá 200 triệu đồng và xây căn nhà. Đôi vợ chồng hờ, không danh chính ngôn thuận sống theo dạng “rổ rá cạp lại”.

Đứa bé bị bỏng trong vụ cháy là con riêng của người vợ lâu lâu mới về nhà này chơi. Vợ chồng này hiện bán quán nhậu ở quận 6 và thường về nhà rất khuya. Trước khi xảy ra vụ hỏa hoạn, người dân đã nghe thấy nhiều tiếng cãi nhau vang ra từ căn nhà nhỏ.

Nhiều người bàn tán xôn xao sau cái chết của cả gia đình.
Nhiều người bàn tán xôn xao sau cái chết của cả gia đình.


Khi được đưa vào bệnh viện, danh tính thật sự của các nạn nhân được xác định là Ngô Phát Tài (SN 1966), Phạm Kim Trang (SN 1973) và cháu Lê Quốc Vũ (SN 1990). Do vết phỏng quá nặng, cháy đen toàn cơ thể nên ông Tài và chị Trang tử vong. Riêng cháu Vũ cũng được các bác sĩ cứu chữa tận tình trong suốt gần 20 giờ đồng hồ nhưng cũng không qua khỏi.

Thi thể chị Trang được đưa về nhà mẹ ruột là bà Nguyễn Thị Nguyệt (SN 1937) tại quận 6. Nước mắt chực tuôn trên gương mặt nhăn nhúm, ngồi lặng một chỗ nhìn chăm chăm vào nơi thi thể được đặt tại góc nhà.

Mọi công việc hậu sự đang được 9 anh chị em của chị Trang thu xếp. Phía bên ngoài, hàng trăm người dân bàn tán xôn xao về những uẩn khúc của vụ án. Đứa con thứ 2 của chị cháu Lê Gia Kiệt (SN 2008) nước mắt giàn giụa đi ra đi vào luôn miện lẩm bẩm “mẹ chết rồi” khiến những người chứng kiến không cầm nổi nước mắt. Riêng thi thể của ông Tài đã được người nhà đưa về Bình Tân làm đám.

Chị Nguyễn Thị Xuân (chị của chị Trang) nghẹn ngào cho biết: “lúc nghe tin tôi chạy lên bệnh viện. Thấy con Trang mình mẩy cháy đen và đang hấp hối. Mọi người cố nén đau để đưa cháu Vũ lên bệnh viện chợ Rẫy với mong mỏi sẽ cứu được cháu. Trên đường chuyển viện, Vũ luôn la hét trong vô thức, kể lại vụ việc mà câu được câu mất”.

 “Ông Tài chích điện mẹ, con chạy lại ôm mẹ thì bị ổng chích điện. Ổng lấy xăng đổ vào người rồi đổ vào 2 mẹ con châm lửa đốt”, cháu Tài lắp bắp. Khi nghe tin cháu Vũ không qua khỏi, cả nhà như chết trân không gượng dậy nổi. Cháu được cha ruột mang về nhà làm ma chay.

Bi kịch gia đình từ kẻ được gọi là...chồng

Nước mắt trực trào, anh Phạm Anh Tuấn (31 tuổi, em ruột chị Trang) như muốn nổi điên khi một lúc gia đình mất đi 2 người thân. “Chuyện của 2 người mà làm cháu tôi chết oan. Do ngày hôm sau là đầy tháng đứa em họ nên thằng Vũ muốn theo mẹ về Bình Chánh ngủ để mai cùng mẹ đi dự tiệc. Nào ngờ nó chết thảm ngay trong đêm”, anh Tuấn ấm ức kể.

Chị Trang từng có chồng và 2 mặt con nhưng do hai người không hợp nên chị Trang li dị chồng và về nhà mẹ ruột sống. Hai đứa trẻ cũng theo mẹ về ở nhà ngoại. Căn nhà cháy được chị Trang mua lại từ tài sản được chia sau vụ li dị, ba mẹ con sống từ tiền lãi cho vay từ số tiền còn dư.

Một thời gian sau, chị Trang dẫn ông Tài về nhà ra mắt gia đình, ông này cũng đã li dị vợ và sống bằng nghề khuân vác tại Xa Cảng Miền tây. Mối quan hệ này bị gia đình tôi phản đối kịch liệt nhưng vì quá thương hoàn cảnh côi cút của 3 mẹ con nên đã cả gia đình chị không nói tới. Từ ngày về sống chung với chị Trang, ông Tài không đi làm bốc vác nửa mà ở hẳn luôn nhà.

 Bà Nguyệt (mẹ chị Trang) dường như không còn đứng vững khi mất 2 người thân.
Bà Nguyệt (mẹ chị Trang) dường như không còn đứng vững khi mất 2 người thân.

Giữa 2 người này thường xuyên xảy ra mâu thuẫn nhưng được mọi người khuyên can. “Có một lần ông Tài lấy của chị Trang một số tiền lớn, gia đình tưởng nhân cơ hội này sẽ vạch bộ mặt thật của người đàn ông này để chị Trang thấy mà quay đầu lại. Nhưng không ngờ chỉ một tuần sau ông Tài tiêu xài hết tiền quay về lại được chị Trang tha thứ”, anh Tuấn cho hay.

Bình thường, chị Trang và người chồng hờ ở nhà mẹ ruột và chỉ đến tối mới về căn nhà ở xã Tân Kiên, Bình Chánh ngủ. Khoảng 1 năm trở lại đây, người em gái của chị Trang buôn bán quán nhậu ở nhà để dưỡng thai nên chị này đảm nhận việc trông coi quán nhậu cho em mình.

 Trong thời gian này ông Tài vẫn phụ giúp chị Trang việc bưng bê, mời chào khách. Nói về gã chồng hờ của con gái, bà Nguyệt cho biết, do thấy nó phụ giúp công việc tại quán cho con Trang như vậy nên gia đình cũng để yên cho nó qua lại.

“Tôi biết thằng này không ra gì, tôi đã bảo nó (chị Trang) đừng có quen cái loại người này nhưng nó khăng khăng không nghe cứ làm theo ý mình nên giờ mới phải chết thảm như vậy. Thằng Tài có lúc gọi tôi bằng mẹ nhưng có bao giờ tôi chấp nhận nó là con rể tôi đâu. Giờ thằng Kiệt không có mẹ không biết sống sao đây. Con tôi, cháu tôi, trời ơi, nó ác quá”, bà lão già nghẹn lời nói trong đau đớn rồi ngã khụy.

Cũng theo gia đình chị Trang, chiều hôm xảy ra vụ án mạng đau lòng này Trang và Tài xảy ra một cuộc cải vã ác liệt. Được người nhà khuyên can nên 2 người bỏ qua tiếp tục vào buôn bán.

Đến khoảng 23 giờ 30 phút, Tài và Trang cùng cháu Vũ chạy xe về Bình Chánh. Đến 3 giờ 30 phút sáng 2 người lại tiếp tục cãi vã. Tài khóa chốt tất cả cửa nhà lại và thực hiện hành vi tàn ác của mình.
    
Nguyên nhân bắt nguồn từ cờ bạc?

Trên đường đưa đi cấp cứu, chị Trang đã gào thét tố cáo người gây ra vụ việc là ông Tài nhưng nạn nhân không nói rõ nguyên nhân vì sao mà ông Tài lại gây ra thảm cảnh đau lòng này.

Qua quá trình điều tra ban đầu, công an TP.HCM đã phần nào làm hé lộ những mâu thuẫn xung quanh gia đình này thời gian gần đây. Những cuộc cãi vã của đôi vợ chồng này xảy ra chủ yếu do ông Tài thua độ bóng đá khá nhiều nên đã bàn với chị  Trang kiếm tiền trả nợ.

Ông này đã thuyết phục người vợ bán căn nhà để trả nợ nhưng cô này không đồng ý. Lâm vào thế đường cùng, không có đường nên gã chồng hờ xuống tay đốt chết cả gia đình. Ngoài ra, trong công việc buôn bán tại quán nhậu, nhiều lần mọi người thấy ông Tài ghen tuông khi chị Trang nói chuyện với khách đến quán.   
 
Ba người chết chỉ vì những mâu thuẫn không giải quyết được là thiệt hại quá lớn. Đó cũng là kết quả đau lòng từ thói ham mê cờ bạc mà không tu chí làm ăn, là kết cục không có hậu của những cặp “rổ rá cạp lại”. Ngoài ra, những người ở lại cũng phải chịu những nỗi đau quá lớn.

 Bé Kiệt (con chị Trang) rồi đây sẽ ra sao trong những ngày tháng còn lại. Tuy bé vẫn còn bà, còn những người thân ruột thịt nhưng khó có thể phát triển bình thường như những đứa trẻ khác khi những hình ảnh từ vụ chết cháy của mẹ sẽ ăn sâu vào tâm trí bé.

Khi chúng tôi rời khỏi nhà bà Nguyệt, bé Kiệt vẫn đang luẩn quẩn bên xác mẹ. Em đã không còn khóc nữa mà chỉ ngồi bệt nơi góc phòng tựa vào người dì ruột. Ở gần đó, thi thể mẹ em được phủ bằng tấm chăn mỏng và sẽ không bao giờ trở lại được với em.
 

  • Vân Trang
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn