Ga trải giường giặt mãi vẫn hôi: Thêm 1 thứ này giặt nhàn tênh, thơm tho trắng tinh như mới

( PHUNUTODAY ) - Ga trải giường sẽ biến thành ổ vi khuẩn gây hại cho sức khỏe nếu không được giặt giũ thường xuyên. Dưới đây là cách giặt ga trải giường trắng tinh như mới mà không tốn sức.

Ga trải giường là nơi rất dễ bám bụi bẩn, vết ố mồ hôi, tế bào chết từ cơ thể khi tiếp xúc nhiều với ga giường. Nếu không vệ sinh sạch sẽ, đây sẽ là môi trường lý tưởng cho vi khuẩn, rệp giường sinh sôi, phát triển làm cho người nằm bị ngứa ngáy, da mẩn đỏ.

Nếu chỉ dùng cách giặt thông thường là cho ga trải giường vào máy giặt thì e rằng những vết bám lâu ngày, vi khuẩn bám trên đó không thể hết được, ga giặt xong vẫn còn mùi hôi, không đảm bảo sạch và thơm tho.

Và đây là những giải pháp giúp bạn khắc phục tồn tại trên, sau mỗi lần giặt bạn sẽ có bộ ga giường được khử trùng sạch sẽ, trông như mới.

1. Dùng vỏ cam và nước vo gạo

Dùng vỏ cam với nước vo gạo giặt ga trải giường vừa thơm tho lại loại bỏ vết bẩn tốt.

Dùng vỏ cam với nước vo gạo giặt ga trải giường vừa thơm tho lại loại bỏ vết bẩn tốt.

Đây đều là những nguyên liệu dân dã rất dễ tìm, có ngay trong gian bếp nhà bạn. Vỏ cam và nước vo gạo đều có tác dụng tẩy rửa nhất định, nhất là với các vết ố màu vàng trên ga. Vỏ cam lại có mùi thơm rất dễ chịu nên có thể khử đi mùi hôi từ ga giường.

Cách thực hiện: Cho vỏ cam và nước vo gạo đun sôi trong 10 phút, vớt bỏ vỏ cam, cho ga giường vào ngâm trong 30 phút, sau đó bỏ ga vào máy giặt bình thường.

2. Giấm, baking soda và muối

Soda có tác dụng khử trùng rất tốt, giấm trắng làm mềm chất bẩn giúp quá trình giặt giũ dễ dàng hơn, muối lại có tác dụng cố định màu sắc mặt vải. Bên cạnh đó giấm và muối còn có tác dụng diệt khuẩn rất tốt.

Khi sử dụng kết hợp các nguyên liệu này để giặt ga giường không những diệt được vi khuẩn, loại bỏ được chất bẩn và còn giúp ga không bị phai màu.

3. Cồn

Đây được coi là thần dược xử lý triệt để các vết mốc, vết bẩn bám trên ga nhà bạn. Cách thực hiện đơn giản và hiệu quả là lấy bàn chải chà lên vết bẩn, sau đó đổ cồn trực tiếp lên thì các vết bẩn sẽ biến mất.

4. Nước ép củ cải trắng

Bạn hãy thử giặt ga trải giường với nước ép củ cải trắng để thấy điều bất ngờ nhé!

Bạn hãy thử giặt ga trải giường với nước ép củ cải trắng để thấy điều bất ngờ nhé!

Nguyên liệu này đặc biệt hiệu quả với các vết máu khô, bám chặt vào sợi vải nên rất khó làm sạch. Bạn hãy thử dùng nước ép củ cải trắng để giặt, phương pháp này không những rất hiệu quả mà còn không làm hỏng ga trải giường nhà bạn.

5. Nước chanh

Trong chanh có chứa axit citric - đây là một chất tẩy rửa tự nhiên. Để làm sạch ga trải giường bằng chanh bạn chỉ cần hòa chung nước cốt chanh cùng bột giặt là đã có tấm ga trải giường trắng thơm tho. Nếu bạn ngâm ga giường trong giấm, hương thơm từ chanh cũng làm giảm bớt mùi giấm còn sót lại.

Những nguyên liệu kể trên đều rất dễ tìm và dễ thực hiện. Tùy thuộc vào vết bẩn gì để chúng ta có thể lựa chọn giải pháp phù hợp, mang lại hiểu quả cao nhé.

Chúc bạn thành công!

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link