Gái mại dâm được tiền trợ cấp ốm đau

( PHUNUTODAY ) - Tại Thụy Điển, gái mại dâm sẽ được quyền hưởng tiền trợ cấp ốm đau như những ngành nghề kinh doanh khác.

Tại Thụy Điển, gái mại dâm sẽ được quyền hưởng tiền trợ cấp ốm đau như những ngành nghề kinh doanh khác.
[links()]
Theo bản dự thảo về chính sách bảo hiểm xã hội sửa đổi của Thụy Điển, cơ quan bảo hiểm xã hội đã hứa sẽ nhanh chóng đưa ra những quy định rõ ràng để gái mại dâm nhanh chóng được nhận tiền trợ cấp mỗi khi nghỉ ốm.

Bán dâm là công việc hợp pháp và phải đóng thuế, nhưng trước đây, cơ quan bảo hiểm xã hội nước này đã thiếu những qui định rõ ràng khi phác thảo chi tiết về những phúc lợi xã hội mà lẽ ra gái mại dâm được hưởng.

Gái mại dâm được hưởng tiền hỗ trợ ốm đau. (Ảnh: Local)
Gái mại dâm được hưởng tiền hỗ trợ ốm đau. (Ảnh: Local)

Tại một số nước tại Châu Âu, mại dâm từ lâu cũng đã được cho phép hoạt động nhưng hoạt động này phải chịu sự giám sát, quản lý của Nhà nước. Mọi hoạt động chăn dắt khách đều bị coi là bất hợp pháp và sẽ bị xử lý.

Ngoài ra, những đối tượng hoạt động mại dâm đều phải chấp hành lịch khám bệnh, xét nghiệm định kỳ để đảm bảo an toàn về sức khỏe.

Tại châu Á, đa số các hoạt động hành nghề, chăn dắt gái mại dâm đều bị coi là bất hợp pháp và có những chế tài xử lý riêng.

Riêng Thái Lan, một quốc gia ở Đông Nam Á vốn nổi tiếng với “ngành công nghiệp không khói” (du lịch mại dâm, du lịch sex), mại dâm cũng bị coi là hoạt động bất hợp pháp. Song mặc dù bị cấm nhưng trên thực tế, hoạt động này đang ngày càng nhận được nhiều sự cảm thông và bắt đầu có sự điều chỉnh từ các cơ quan quản lý Nhà nước.

Ở Việt Nam, mại dâm cũng là một hoạt động phạm pháp, khi bị bắt sẽ bị xử phạt và đưa vào các trung tâm giáo dục xã hội. Tuy nhiên, ngày 20/6 vừa qua, Quốc Hội đã thông qua đề xuất không áp dụng biện pháp giáo dục tại xã, phường, thị trấn và đưa vào cơ sở chữa bệnh đối với người bán dâm.

Người có hành vi bán dâm bị xử phạt hành chính theo quy định của pháp luật.

  • Linh Đan (tổng hợp Tienphong, giaoduc, Locai)
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn