Gái nước ngoài hối lộ 30 triệu để được lấy chồng Việt

16:58, Thứ ba 21/05/2013

( PHUNUTODAY ) - Một phụ nữ Nga buộc phải hối lộ cho nhà chức trách hàng chục nghìn rúp để được cấp giấy đăng ký kết hôn với một người đàn ông Việt Nam.

Một phụ nữ Nga buộc phải hối lộ cho nhà chức trách hàng chục nghìn rúp để được cấp giấy đăng ký kết hôn với một người đàn ông Việt Nam.

[links()]

Tòa án thành phố Bashkiri, nước Cộng hòa Bashkortostan của Nga vừa tuyên phạt cựu trưởng phòng đăng ký tình trạng dân sự (ZAGS) Elena Kharasova vì hành vi nhận hối lộ khi cấp giấy chứng nhận kết hôn.

Theo tài liệu của tòa, tháng 8/2011, bà Kharasova đã đòi một phụ nữ địa phương trả 55.000 rúp (tương đương 37 triệu đồng) để được làm giấy đăng ký kết hôn với một công dân Việt Nam. Bà giải thích với cô này rằng để đăng ký kết hôn với người nước ngoài cần phải có giấy phép của Cơ quan Đăng ký nước cộng hòa.

Tháng 10/2011, nữ quan chức trên đã cấp đăng ký kết hôn cho cặp này mà không cần sự có mặt của chú rể và sau đó nhận 45.000 rúp (30 triệu đồng) từ tay cô dâu.

Tuy nhiên, bà Kharasova đã bị bắt quả tang trong lúc nhận tiền. Bà bị tòa án phạt gấp 30 lần số tiền nhận hối lộ, tức 1,35 triệu rúp (tương đương 900 triệu đồng).

Sự việc xảy ra đã khiến không ít người bất ngờ bởi hành động hối lộ hàng chục nghìn rúp của người phụ nữ ấy đã phản ánh giá trị của đàn ông Việt.

Số lượng câ dâu Việt chê đàn ông Việt, lấy chồng nước ngoài ngày càng nhiều
Số lượng câ dâu Việt chê đàn ông Việt, lấy chồng nước ngoài ngày càng nhiều


Trên thực tế trong xã hội hiện nay, đang có một tỷ lệ không nhỏ phụ nữ Việt lựa chọn kết hôn với người nước ngoài vì nhiều lý do khác nhau. Trong đó có một số lượng không nhỏ chê đàn ông Việt gia trưởng, thiếu chung thủy, non kém sex...

Diễn viên múa Michiyo Phạm Ngà đã từng thẳng thắn chê bai đàn ông Việt:  "Nói chung thì đa phần đàn ông Tây họ lịch lãm, hiểu biết, quý trọng con người, cuộc sống và tôn trọng phụ nữ hơn trai Việt. Trai Việt phần ít mới được như Tây, còn lại đa phần là bảo thủ, ít giao lưu, ít hiểu biết những văn minh của thế giới, mà chỉ giống như trai làng, ếch ngồi đáy giếng, ít sự tôn trọng phụ nữ, vô duyên, không khéo léo mọi mặt!...

Sex của trai Việt cực kì kém và non nớt, ích kỉ, chỉ hưởng sướng phần mình, còn không quan tâm đến cảm giác của người phụ nữ đến đâu, như nào… nếu phụ nữ Việt lỡ gặp một anh Tây rồi chắc sẽ bỏ luôn giai Việt mà theo anh Tây suốt đời."

Diễn viên múa Mychio Phạm Ngà nổi tiếng với các phát ngôn thẳng thắn chê bai đàn ông Viê
Diễn viên múa Mychio Phạm Ngà nổi tiếng với các phát ngôn thẳng thắn chê bai đàn ông Việt


Ca sĩ Đoan Trang cũng đã có những lời nhận xét về trai Việt, đồng thời chia sẻ lý do tại sao yêu và lấy trai Tây: "Tôi chắc chắn rằng hầu hết đàn ông Việt Nam chủ yếu thích các cô gái chân dài, cao cao, da trắng thôi. Riêng các anh chàng người Tây, vì đã quen với cách nhìn con gái bên đó nên khi nhìn cô gái nhỏ con, lanh lẹ, da ngăm bên Việt Nam là thu hút.

“Khác đàn ông Việt Nam, đàn ông Tây biết cách thể hiện tình cảm nhiều hơn với người họ yêu. Phụ nữ vốn nhạy cảm, sống thiên về cảm giác, người làm nghệ thuật nhu cầu tinh thần càng cao, nên tôi thấy đàn ông nước ngoài hơn hẳn đàn ông Việt về sự lãng mạn. Cũng may cái vung đó rất hợp với cái nồi đã chọn!”. - Đoan Trang cho biết thêm.

Năm 2007, sau khi kết hôn với chồng người Đức, người mẫu Bằng Lăng cũng đã nhận xét về đàn ông Việt và chia sẻ lý do mình lấy chồng ngoại quốc: "Đàn ông nước ngoài họ lãng mạn hơn ta, họ quan tâm đến tinh thần và cảm nhận của người đàn bà họ yêu. Khi bạn trai cũ là người Việt thấy tôi buồn có hỏi thăm, nếu tôi nói "không có gì đâu" thì lập tức họ không hỏi nữa. Còn người nước ngoài họ luôn muốn biết vì sao tôi buồn để cùng chia sẻ với tôi.

Đàn ông Việt e dè hơn người đàn ông nước ngoài, khi họ thích một cô gái, họ không dám thẳng thắn nói và họ để mất cơ hội với cô ấy...Đàn ông Việt không tự tin vì họ sợ bị từ chối. Tôi đã từng thích nhiều người đàn ông Việt, nhưng chờ mãi chẳng thấy mấy anh nói điều gì, để rồi sau này anh ta lại thổ lộ "Anh đã từng thích em lắm!"

Theo thống kê của Bộ Tư pháp, từ năm 1998- 31/12/2010 đã có  294.280 phụ nữ Việt Nam kết hôn với người nước ngoài có quốc tịch trên 50 quốc gia và vùng lãnh thổ. Nhiều nhất là với đàn ông Trung Quốc, Hàn Quốc, Đức, Canada, Pháp, Hoa Kỳ…

Vì vậy, có lẽ hành động hối lộ để được lấy chồng Việt Nam của người phụ nữ Nga kể trên sẽ giúp không ít phụ nữ Việt nhìn thấy được giá trị đích thực của đàn ông Việt mà có những cái nhìn khác đi, hay thay đổi quan niệm để có thể đưa ra lựa chọn hợp lý về người bạn đời của mình.

  • Gia Bảo (Tổng hợp từ VNE, Phunutoday)
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc